ยูบีซีส่ง ‘ROME’ ซีรี่ส์ลงช่อง HBO อลังการสุดยิ่งใหญ่ด้วยทุนสร้างมากที่สุดในประวัติศาสตร์กว่า 4 พันล้านบาท

ยูบีซี…เอาใจใจสมาชิกด้วยโปรแกรมเด็ดส่งท้ายปลายปี 48กับซีรี่ส์ชุดใหม่ ‘ROME’ ทางช่อง HBO อภิมหากาพย์ซี่รี่ส์ แนวดราม่า เรื่องราวของความรัก การทรยศหักหลัง ด้วยทุนสร้างที่ยิ่งใหญ่ ใช้ทุนสร้างมหาศาล กว่า 4 พันล้านบาท และเป็นภาพยนตร์ที่ฉายทางโทรทัศน์ ที่ใช้เงินลงทุนมากที่สุดในประวัติศาสตร์เท่าที่เคยมีมาของวงการโทรทัศน์

จากความทรงจำของผู้ชมที่ ยูบีซี และ HBO ได้เลือกสรรความบันเทิงส่งตรงสู่ผู้ชมทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Sex and the city หรือ Six feet under หรือ Band of Brothers ที่ผู้ชมทั่วโลกเคยประทับใจและติดตามชม ผลงานคุณภาพมาโดยตลอด โดย ‘ROME’ ผลงานเรื่องล่าสุดที่สร้างสรรค์ ด้วยความยิ่งใหญ่ของงบประมาณการสร้าง องค์ประกอบของฉาก และสถานที่ถ่ายทำจริง ที่กรุงโรมประเทศอิตาลี

เรื่องราวเริ่มขึ้นปีที่ 52 ก่อนคริสตกาล 400 ปี หลังจากมีการปฏิวัติการปกครองรูปแบบใหม่ ในยุคสมัยนั้น กรุงโรมเป็นเมืองที่เจริญมากที่สุด และประกอบไปด้วยผู้คนหลายเชื้อชาติ หลายภาษา และวัฒนธรรมจากจำนวนประชากรที่มากถึง 1 ล้านคน การปกครองที่ถูกค้นพบบนหลักเกณฑ์การแบ่งอำนาจ แก่งแย่งชิงดีกันอย่างดุเดือด และไม่เคยปล่อยให้ใครมีอำนาจเป็นใหญ่แต่เพียงผู้เดียว ภาพยนตร์ที่ทุ่มทุนสร้างมหาศาลกว่า 100 ล้านเหรียญนี้ ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์แห่งประวัติศาสตร์ ฉากในภาพยนตร์ เป็นฉากที่ใหญ่ที่สุดโดยใช้พื้นที่กว่า 5 เอเคอร์ ในโรงถ่ายซินเนซิต้า ที่เคยสร้างตำนานภาพยนตร์อันมีชื่อเสียงมานาน และเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ภาษาอังกฤษเรื่องแรกที่ถ่ายทำในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักคือกรุงโรมประเทศอิตาลี และใช้ผู้เชี่ยวชาญการสร้างฉากจากประเทศต่าง ๆ กว่า 350ชีวิต ฉากต่าง ๆ ที่มีมากกว่า 4,000 ฉาก 2,500 ฉากได้ถูกใช้ถ่ายทำใน 3 ตอนแรก เพื่อแสดงถึงความยิ่งใหญ่ของกรุงโรมผ่านจอโทรทัศน์

จากองค์ประกอบของความยิ่งใหญ่นี้เองที่ผู้ผลิตมืออาชีพอย่าง HBO ที่สร้างสรรค์งานครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นที่กล่าวขวัญถึงความยิ่งใหญ่ไปทั่วโลก โดย ยูบีซี ที่เป็นผู้ดำเนินการออกอากาศในประเทศไทย โดย คุณองอาจ ประภากมล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ( มหาชน ) ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกถึงอภิมหากาพย์ซีรี่ส์ที่จะนำเข้ามาฉายเพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้รับชม

“ด้วยความที่ยูบีซี มีเป้าหมาย เพื่อให้สมาชิกได้รับชมความบันเทิงที่ดี ตรงใจและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรายการกีฬา โชว์ต่าง ๆ ทั้งที่ผลิตเองในประเทศ หรือ รายการที่นำเข้าจากต่างประเทศ ช่อง HBO ก็เป็นช่องรายการ ที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของเรา ซี่รีส์ทุกรายการที่ผลิตและเคยนำมาเสนอ ก็ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น Sex and the city หรือ Six feet under หรือ Band of Brothers ก็สร้างความบันเทิงให้กับคนทั่วโลก และเป็นที่นิยมและกล่าวขวัญถึง มาโดยตลอด ทั้งยูบีซี และ HBO ก็ไม่หยุดนิ่งที่จะเสนอสิ่งที่ดี ๆ ให้กับสมาชิก และเมื่อซี่รี่ส์ ชุดใหม่ ‘ROME’ มหากาพย์ยิ่งใหญ่ แห่งจักรวรรดิโรมัน เรื่องราวที่คาดว่าจะต้องถูกใจผู้ชมชาวไทย และสร้างความบันเทิงผ่านโปรดักชั่นที่ยิ่งใหญ่ การลงทุน ในเรื่องของความสมจริงทั้งจากฉาก และนักแสดงคุณภาพ และโดยส่วนตัวแล้ว เรื่องราวของประวัติศาสตร์ของกรุงโรม ก็เป็นที่สนใจของคนทั่วโลก เรื่องราวของจูเลียต ซีซาร์ และ มาร์คแอนโทนี่ ซึ่งคนไทยทั่วไปรู้จักดี ก็จะสร้างความสนุกสนานให้กับสมาชิกของเราอย่างแน่นอน”

พบกับความยิ่งใหญ่แห่งจักรวรรดิโรมัน เรื่องราวของความรัก การทรยศหักหลัง ด้วยทุนสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เท่าที่เคยมีมาของวงการโทรทัศน์ ‘ROME’ ซีรีส์ระดับคุณภาพที่ไม่ควรพลาด ทางช่อง HBO ยูบีซี 12 เริ่มฉายตอนแรกวันที่ 27 พฤศจิกายน 2548 เวลา 21.00 น ตอนใหม่ทุกวันอังคารถัดไป เวลา 21.00 น.