เอเอ็มดีเสริมสรรถนะเครื่องเล่นมีเดีย เพลย์เยอร์แบบพกพาด้วยระบบ GPS, Satellite DMB

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนสไวร์)—โพรเซสเซอร์ AMD Alchemy(TM) ให้อายุการใช้งานที่ยาวนานของแบตเตอรี่ และลดเวลาในการดาวน์โหลดเพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงชั้นยอดเยี่ยมขณะเดินทาง

บริษัทเอเอ็มดี (NYSE:AMD) ประกาศในวันนี้ว่า โพรเซสเซอร์ Alchemy(TM) Au1200(TM) ของเอเอ็มดีจะเสริมประสิทธิภาพให้แก่เครื่องเล่นมีเดีย เพลย์เยอร์แบบพกพัว (PMP) รุ่นล่าสุดของบริษัทดิจิตอล คิวบ์อันได้แก่รุ่น i-Station V43 series, i-Station V43 Navi series และ SK C&C Air series ด้วยการออกแบบเพื่อรองรับอุปกรณ์บันเิทิงแบบพกพา โพรเซสเซอร์ Alchemy Au1200 จึงมอบความสะดวกสบายและคุณสมบัติโดดเด่นแห่งยุคอนาคตด้วยจอแสดงผลคุณภาพดีวีดีที่สามารถปรับขยายได้ อายุการใช้งานที่ยาวนานของแบตเตอรี่ และการถ่ายโอนคอนเทนท์ในวิดีโอได้อย่างง่ายดาย จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถรับความบันเทิงขณะเดินทางได้สะดวก

หลังการเปิดตัวในเดือนพ.ย. i-Station V43 series และ i-Station V43 Navi ก็เป็นอุปกรณ์ PMP ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น 2 ตัวที่มีวางจำหน่ายในตลาด ด้วยจอแสดงผลแบบ TFT LCD touch screen ขนาด 4.3 นิ้ว ความสามารถเล่นออดิโอ/วิดีโอได้ยาวต่อเนื่อง 14/7 ชั่วโมง พร้อมคุณสมบัติที่ทำงานพร้อมกันหลายโปรแกรมและดาวน์โหลดได้โดยตรงจากอุปกรณ์มือถืออื่นๆ ผู้ใช้จึงสามารถชมภาพยนตร์เรื่องโปรด ดูข้อเสนอธุรกิจและสำรวจเพื่อการประชุมมื้อกลางวันด้วยระบบบอกทิศทาง GPS ขณะเดินทางไปทุกหนทุกแห่ง

สำหรับเครื่องรุ่น SK C&C Air series ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยบริษัทดิจิตอล คิวบ์ด้วยการเป็นหุ้นส่วนกับเอสเค เทเลคอม/ซีแอนด์ซี และยังใช้โพรเซสเซอร์ AMD Alchemy Au1200 ในการทำให้ฟังค์ชั่นมัลติมีเดียและการสำรวจหาทิศทางใช้งานได้ และด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งของโพรเซสเซอร์ Alchemy Au1200 ของเอเอ็มดี SK C&C Air series จึงนำเสนอฟังค์ชั่นนวัตกรรมใหม่สำหรับเครื่อง PMP นั่นคือคุณสม บัติของระบบ Digital Multimedia Broadcast (DMB) ผ่านดาวเทียม ในฐานะที่เป็นเครื่อง PMP ที่สามารถรับสัญญาณดิจิตอลจากการแพร่ภาพผ่านดาวเทียมได้ SK C&C Air series จึงเพิ่มออปชั่นความบันเทิงสูงสุดสำ หรับผู้ใช้เคลื่อนที่ โดยเครื่อง PMP รุ่นล่าสุดตัวนี้มีคุณสมบัติโดดเด่นและการทำงานที่เหมือนกับรุ่น i-Station V43 series ทั้งอายุการใช้งานที่ยาวนานของแบตเตอรี่และจอแสดงผลแบบ TFT LCD touch screen ขนาด 4.3 นิ้ว

“การติดตั้งโพรเซสเซอร์ AMD Alchemy Au1200 ในเครื่อง PMP รุ่นล่าสุดของดิจิตอล คิวบ์ทำให้ผู้บริ โภคสามารถรับความบันเทิงจากการชมวิดีโอขณะเดินทางที่มีุคุณภาพเหมือนกับนั่งดูอยู่ที่บ้าน” ดร.เยินซิค ยู ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัทดิจิตอล คิวบ์กล่าว “การผนวกความชำนาญของเอเอ็มดีด้านการประ มวลผลแบบฝังตัวเข้ากับความเป็นผู้นำของดิจิตอล คิวบ์ในการพัฒนาอุปกรณ์สื่อแบบพกพาที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทำให้ผู้ใช้ยากที่จะหาประสบการณ์จากสื่อแบบพกพาที่น่าสนใจมากกว่านี้ได้”

โพรเซสเซอร์ Alchemy Au1200 ที่ติดตั้งไว้ภายในเครื่อง i-Station V43 series และ SK C&C Air series ทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นฟอร์แมทวิดีโอธรรมดาได้เลยโดยไม่ต้องแปลงไปเป็นฟอร์แมทไฟล์ที่เล่นกับเครื่อง PMP ผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล จึงช่วยลดเวลาที่ใช้ในการดาวน์โหลดลงอย่างมากและสามารถเล่นภาพวิีดีโอสดๆได้เลย

นอกจากนี้ ด้วยการรองรับระบบเพลย์แบ็ค WMV9 ผู้ใช้ของดิจิตอล คิวบ์จึงสามารถชมภาพแบบอะนิเมชั่น เล่นไฟล์เอ็มพี 3 และอ่านเอกสารในโปรแกรมอะโดบีและไมโครซอฟท์ได้ทั้งหมดขณะเดียวกันก็สา มารถใช้งาน GPS ได้ อีกทั้งคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นของ SK C&C Air series ที่รองรับ DMB ผ่านดาวเทียมจึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์ได้จากชมการแพร่ภาพผ่านดาวเทียมคุณภาพสูงขณะเดินทางได้

“ผู้บริโภคทั่วโลกต่างแสดงความสนใจในเครื่อง PMP” นายจิม แบล็ค รองประธานแผนกไมโครโพรเซส เซอร์ โซลูชั่นส์ของเอเอ็มดีกล่าว “ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดเหล่านี้โดยดิจิตอล คิวบ์ ซึ่งได้รับการส่งเสริมจากประ สิทธิภาพการทำงานของโพรเซสเซอร์ Alchemy Au1200 จึงแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมที่สุดด้านคุณสม บัติที่โดดเด่น สมรรถนะ และประสิทธิภาพการทำงานในความบันเทิงแบบพกพา”

คุณสมบัติการทำงานที่เพิ่มขึ้นของ i-Station V43 series, i-Station V43 Navi series และ SK C&C Air series ของดิจิตอล คิวบ์เป็นผลลัพธ์ของฮาร์ดเวร์การเพิ่มการทำงานของสื่อของโพรเซสเซอร์ AMD Alchemy Au1200 และซอฟท์แวร์มีเดีย เพลย์เยอร์ โพรเซสเซอร์ AMD Alchemy Au1200 ได้รับการออกแบบให้รองรับมีเดีย ฟอร์แมทที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมอาทิ MPEG1/2, MPEG4, WMV9, H.263 และ DivX ที่ความละเอียด D1 แบบเต็ม (720 x 480)

เครื่องเล่นมีเดียแบบพกพารุ่น i-Station V43 series, i-Station V43 Navi series และ SK C&C Air ของดิจิตอล คิวบ์พร้อมโพรเซสเซอร์ Alchemy Au1200 ของเอเอ็มดี บัดนี้มีวางจำหน่ายแล้วในหลายภูมิภาค และอุปกรณ์ทั้งหมดจะนำไปแสดงในงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ระหว่างวันที่ 5-8 ม.ค. 2549 ที่บูธ #30374 ของเอเอ็มดีในศูนย์การประชุมลาสเวกัส

เกี่ยวกับ AMD
บริษัท Advanced Micro Devices (NYSE:AMD) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผู้จำหน่ายโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์นวัตกรรมใหม่สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารและสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2512 เอเอ็มดีก็มีความมุ่งมั่นในการมอบโซลูชั่นการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมตามความต้องการของลูกค้าเพื่อเพิ่มความสามารถให้แก่ลูกค้าทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com

AMD, ตราสัญลักษณ์ AMD Arrow, Alchemy และชื่ออื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้เป็นเครื่องหมายการ ค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc. ในสหรัฐ และ/หรือในเขตอำนาจศาลอื่นๆ ส่วนชื่ออื่นๆ ใช้เพื่อจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง