Hitachi TagmaStore Network Storage Controller คว้าตำแหน่งผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมในตลาดสตอเรจองค์กร

ซานตา คลารา, แคลิฟอร์เนีย –– บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ และเซอร์วิส หรือ เอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด เปิดเผยว่า ฮิตาชิ แทคมาสตอร์ เน็ตเวิร์ค สตอเรจ คอนโทรลเลอร์ (Hitachi TagmaStore? Network Storage Controller) ได้รับตำแหน่งผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมในตลาดสตอเรจองค์กร จากการคัดเลือกของนายจอน วิลเลียม โมอิโก นักวิจารณ์ชั้นนำในอุตสาหกรรมสตอเรจ ซึ่งได้คัดเลือกและประเมินจากผลิตภัณฑ์มากมาย เพื่อมอบตำแหน่งผลิตภัณฑ์สตอเรจที่ดีที่สุดแห่งปี นอกจากนี้ นายฮู โยชิดะ ประธานฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ก็ได้รับการยกย่องจากนายโตอิโก ให้เป็นซีทีโอด้านสตอเรจแห่งปีด้วย

นายจอน วิลเลียม โตอิโก ประธานสถาบันบริหารข้อมูล และซีอีโอของบริษัทโตอิโก พาร์ทเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ธุรกิจด้านวิจัยและที่ปรึกษาด้านการจัดการข้อมูล กล่าวว่า“หลังจากตรวจสอบผลิตภัณฑ์มากมายในปีนี้ ในที่สุด แทคมาสตอร์ เน็ตเวิร์ค สตอเรจคอนโทรลเลอร์ (TagmaStore Network Storage Controller) ก็สามารถคว้ารางวัลสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจยอดเยี่ยมสำหรับองค์กรขนาดกลาง สำหรับบริษัทที่มีแอพพลิเคชั่นจำเป็นด้านโครงสร้างของไฟเบอร์ แชนแนล ซึ่งผลิตภัณฑ์เน็ตเวิร์ค สตอเรจคอนโทรเลอร์ (Network Storage Controller) ทำให้ความซับซ้อนในการออกแบบ การจัดการ และการใช้งานแบบเสมือนจริง หรือ เวอร์ชวลไลเซชั่นเป็นเรื่องง่าย”

ฮิตาชิ แทคมาสตอร์ เน็ตเวิร์ค สตอเรจ คอนโทรลเลอร์ (Hitachi TagmaStore Network Storage Controller) รุ่น NSC55 ผสานคุณสมบัติเพื่อองค์กรด้วยแพ็คเกจฟุตปริ้นท์ขนาดเล็ก, แร็กเมาท์ และโมดูลาร์ เพื่อให้บรรลุความต้องการขององค์กรใหม่ และองค์กรขนาดกลางที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว รวมทั้งรองรับแอพพลิเคชั่นแบบกระจายและที่เป็นส่วนๆ ขององค์กรขนาดใหญ่ได้ด้วย

NSC55 ใช้สถาปัตยกรรมสวิตช์ ฮิตาชิ ยูนิเวอร์แซล สตาร์ เน็ตเวิร์ค (Hitachi Universal Star Network?) ทำให้สามารถสร้างคอนโทรเลอร์เสมือนจริง การแบ่งพาร์ติชันแบบลอจิคอล และการจำลองระบบจัดเก็บข้อมูลแบบสากลในรูปของการแยกส่วนประเภทอย่างชัดเจน พร้อมด้วยฮิตาชิ แทคมาสตอร์ ยูนิเวอร์แซล สตอเรจ แพลตฟอร์ม (Hitachi TagmaStore Universal Storage Platform) สำหรับระบบเปิดและเมนเฟรม

ในตลาดผู้ค้าที่มีการแข่งขันสูงอย่างมาก นายฮู โยชิดะ ได้รับการยกย่องจากนายโตอิโก ในด้านของวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในตลาดสตอเรจ และการสร้างความแตกต่างให้กับบริษัท

“ฮู โยชิดะแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างอย่างมากเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงในส่วนที่เขาอยากให้เป็น โดยเฉพาะด้านสถาปัตยกรรม” นายโตอิโก กล่าว

ทั้งนี้ นายโยชิดะ รับผิดชอบงานในการกำหนดทิศทางด้านเทคนิคของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และเป็นแนวหน้าในการพัฒนาโซลูชั่น Application Optimized Storage โดยระบุความเสี่ยงด้านการดำเนินงาน และเอื้อให้เกิดการจัดการโดยง่าย นอกจากนี้ เขายังมีบทบาทสำคัญในการกำหนดแนวคิดของ Hitachi TrueNorth? ซึ่งเน้นการสร้างความร่วมมือให้เกิดการพัฒนาด้านการจัดการสตอเรจอย่างเป็นมาตรฐานและในระบบเปิด จนทำให้เกิด Hitachi HiCommand? Suite ของซอฟต์แวร์จัดการระบบจัดเก็บข้อมูลขึ้นมา

เกี่ยวกับจอน วิลเลียม โตอิโก
จอน วิลเลียม โตอิโก เป็นประธานของสถาบันบริหารข้อมูล และซีอีโอบริษัทโตอิโก พาร์ทเนอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ธุรกิจด้านวิจัยและที่ปรึกษาด้านการจัดการข้อมูล และเป็นบรรณาธิการพิเศษให้กับวารสารเอ็นเตอร์ไพรซ์ ซิสเต็มส์ ในคอลัมน์สตอเรจ สตราทีจีส์ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านไอทีเป็นเวลา 25 ปี และเขียนหนังสือมาแล้ว 15 เล่ม รวมถึงเรื่องเกี่ยวกับการวางแผนฟื้นฟูภัยความเสียหายเชิงธุรกิจด้วย และงานเขียนล่าสุดของเขา คือ Disaster Recovery Planning: Preparing for the Unthinkable (Prentice Hall PTR: 2003) ตีพิมพ์แล้วเป็นครั้งที่ 3 ถือเป็นคู่มือสำคัญในการวางแผนฟื้นฟูและดำเนินธุรกิจให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้

ด้วยพนักงานประมาณ 2,900 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com.

เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 347,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2547 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2548) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,027 พันล้านเยน (84.4 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com.

?2005, ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จดทะเบียนของสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกาและเป็นเครื่องหมายการค้าและบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด สำหรับApplication Optimized Storage เป็นเครื่องหมายการค้าของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ส่วนชื่อการค้า, เครื่องหมายการค้าและบริการอื่นเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ