บีที อินโฟเน็ท ประกาศสนับสนุนทีมโฟล์คสวาเกนในการแข่งขันเอฟไอเอ ครอส คันทรี่ เวิลด์ คัพ และ ดาการ์ แรลลี่

เอล เซกันโด, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–4 ม.ค. 2549 – บริษัทบีที อินโฟเน็ท (BT Infonet) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการสื่อสารโครงข่ายที่มีการจัดการสำหรับบริษัทข้ามชาติ ประกาศในวันนี้ถึงการเป็นผู้สนับสนุนทีมโฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ต ในการแข่งขัน ดาการ์ แรลลี่ 2006 (2006 Dakar Rally) ซึ่งเป็นหนึ่งในการแข่งขันมอเตอร์ สปอร์ตที่หฤโหดที่สุดในโลก

ดาการ์ แรลลี่ เป็นการแข่งขันรถประลองความเร็วและทดสอบความอึดของบรรดานักขับมืออาชีพมากกว่า 400 คนบนเส้นทางที่ไม่ใช่ถนน (off-road) ใน 7 ประเทศ ซึ่งใช้ระยะเวลาแข่งขันทั้งหมด 15 วัน ระยะทางรวมทั้งสิ้น 9,043 กิโลเมตร

สำหรับปีนี้ โฟล์คสวาเกนกำลังทุ่มเทความพยายามสุดยอดเพื่อกลายเป็นผู้ผลิตรายแรกที่คว้าชัยด้วยรถเครื่องยนต์ดีเซล ทีมโฟล์คสวาเกนประกอบด้วยยอดนักขับที่มีประสบการณ์และความสามารถสูงเหนือคู่แข่ง นำโดยคาร์ลอส แซงซ์ แชมป์เวิลด์ แรลลี่ (World Rally Champion) 2 สมัย ร่วมด้วย บรูโน ซาบี้ แชมป์เอฟไอเอ ครอส คันทรี่ แรลลี่ เวิลด์ คัพ (FIA Cross-Country Rally World Cup) คนล่าสุด และ จุตต้า ไคลน์ชมิดท์ ซึ่งเป็นนักขับหญิงคนแรกและคนเดียวที่คว้าชัยในศึกดาการ์ แรลลี่

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนนั้น โลโก้ของบีที อินโฟเน็ท จึงปรากฏอยู่บนรถแข่ง Volkswagen Race Touareg 2 ทั้ง 5 คันที่ร่วมศึกดาการ์ แรลลี่ในครั้งนี้ นอกจากนี้ การให้การสนับสนุนยังครอบคลุมถึงศึกเอฟไอเอ ครอส คันทรี่ แรลลี่ เช่น แรลลี่ โมร็อคโค และ อียิปต์ แรลลี่ ด้วย

“เรายินดีที่ได้บีที อินโฟเน็ทมาเป็นพันธมิตรในการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นนี้” คริส นิสเซ่น ผู้อำนวยการโฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ต กล่าว “ทีมของเราอยู่ในระดับเดียวกับ 5 ทีม ซึ่งเป็นทีมที่ใหญ่ที่สุดในขณะนี้ อันประกอบด้วยนักขับจากเยอรมนี แอฟริกาใต้ สวีเดน และสหรัฐอเมริกา ด้วยความสามารถและทักษะของพวกเขา เราเชื่อว่าทีมของเราจะนำเราไปสู่ชัยชนะในปีนี้”

“ดาการ์ แรลลี่ เป็นการแข่งขันหฤโหดที่ต้องขับเคี่ยวกันที่ระดับสูงสุด ซึ่งก็คล้ายกับธุรกิจของเรา ความสำเร็จในการแข่งขันแรลลี่ขึ้นอยู่กับการที่แต่ละทีมสามารถจัดการกับเทคโนโลยีและทีมเวิร์คได้” โฮเซ่ เอ. คอลลาโซ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบีที อินโฟเน็ท กล่าว “เราภูมิใจที่ได้ให้การสนับสนุนทีมโฟล์คสวาเกน เวิร์ค และขอให้พวกเขาโชคดีในการแข่งขันเอฟทีเอ แรลลี่ 2006”

ขณะที่ มิเชอลีน เวนส์ ผู้จัดการทั่วไปของบีที อินโฟเน็ท เยอรมนี กล่าวว่า “ความสัมพันธ์เชิงธุรกิจของเรากับโฟล์คสวาเกนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เราตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันรายการนี้ และหวังว่าความสำเร็จดังกล่าวจะขยายไปสู่ความมานะอุตสาหะนี้ด้วยเช่นกัน”

เว็บไซต์ของโฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ต www.volkswagen-motorsport.com นำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับทีมโฟล์คสวาเกนในศึกดาการ์ 2006 ส่วนข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการแข่งขันดาการ์ 2006 สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.dakar.com

เกี่ยวกับบีที อินโฟเน็ท

บีที อินโฟเน็ทเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารโครงข่ายชั้นนำแก่บริษัทข้ามชาติ และเป็นบริษัทในเครือบีที กรุ๊ปและเป็นส่วนหนึ่งของบีที โกลบอล เซอร์วิสเซส บีที อินโฟเน็ทให้บริการโซลูชั่นครบวงจรที่เพิ่มประสิทธิภาพความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างแอพพลิเคชันขององค์กรกับเครือข่ายทั่วโลก บีที อินโฟเน็ท ให้การสนับสนุนบริการระดับท้องถิ่นแก่ประเทศและเขตแดนต่างๆ มากกว่า 70 แห่ง และเครือข่ายของบริษัทสามารถเข้าถึงได้จากประเทศต่างๆ มากกว่า 180 แห่ง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บีที อินโฟเน็ท สามารถดูได้ที่ www.bt.infonet.com

เกี่ยวกับ บีที

บีทีเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านโซลูชันการสื่อสารแก่ลูกค้าในยุโรป อเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ธุรกิจหลักของบริษัทได้แก่ การให้บริการทางด้านไอทีและเครือข่าย, บริการการสื่อสารโทรคมนาคมในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับสากล และการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการอินเทอร์เน็ตและบรอดแบนด์ประสิทธิภาพสูง

บีที มีธุรกิจ 3 กลุ่มหลักประกอบด้วย:

– ธุรกิจค้าปลีก (BT Retail) ให้บริการด้านการสื่อสารและบริการที่เกี่ยวข้องแก่องค์กรธุรกิจและลูกค้ารายย่อยในสหราชอาณาจักรมากกว่า 20 ล้านราย

– ธุรกิจขายส่ง (BT Wholesale) ให้บริการเครือข่ายและโซลูชั่นภายในสหราชอาณาจักรแก่ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการระบบสื่อสารทั้งแบบไร้สายและพื้นฐานกว่า 600 ราย ซึ่งรวมไปถึงการจัดหาระบบบรอดแบนด์ และวงจรสื่อสารส่วนตัว

– การบริการระดับโลก (BT Global Services) ให้บริการเครือข่ายและไอที เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรที่มีหลายสาขาทั่วโลก BT Global Services ดำเนินงานในกว่า 130 ประเทศ และยังนำเสนอบริการแก่ผู้ประกอบการระหว่างประเทศด้วย

ตั้งแต่เดือนมกราคม 2549 จะมีธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่เป็นลำดับที่ 4 ในชื่อ openreach ธุรกิจนี้จะรับผิดชอบเครือข่ายบีทีระดับท้องถิ่นซึ่งครอบคลุมเส้นทางการสื่อสาร “ไมล์แรก” ซึ่งเชื่อมโยงที่พักอาศัยและธุรกิจทั่วสหราชอาณาจักรกับผู้ให้บริการการสื่อสารของพวกเขา โดย openreach จะจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับโครงข่ายให้แก่ผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร

ในรอบปีงวดสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. 2548 บีที กรุ๊ป มีมูลค่าธุรกิจ 18,623 ล้านปอนด์ และมีกำไรก่อนหักภาษีที่ 2,354 ล้านปอนด์

บีที กรุ๊ป มหาชนจดทะเบียนในตลาดหุ้นลอนดอนและนิวยอร์ก ส่วนบริษัทบริติช เทเลคอมมิวนิเคชั่น มหาชน (บีที) เป็นบริษัทในเครือของบีที กรุ๊ป และมีส่วนร่วมในธุรกิจและทรัพย์สินทั้งหมดของบีที กรุ๊ป

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.bt.com/aboutbt

ติดต่อ: บีที อินโฟเน็ท
ฝ่ายการตลาดองค์กร: อเล็กซ์ แรสซี่, +1-310-335-1144
alex.rassey@bt.infonet.com
หรือ
ฝ่ายวิเคราะห์อุตสาหกรรม: สเตซี่ ไฮม์, +1-310-335-2875
stacie.hime@bt.infonet.com
หรือ
ประชาสัมพันธ์ (บริษัทรูเดอร์ ฟินน์)
สื่อ: อลิเซีย ดอลลาร์ด, +1-212-593-6343
dollarda@ruderfinn.com