“บลู แฟร์รี่” (Blu Fairy) ร่วมงาน TAM 2006 เปิดตัวไฮเทค “โฆษณา 3D Animation ผ่านจอทีวี”

บลู แฟร์รี่ (Blu Fairy) หนึ่งในบริษัทผู้สร้างสรรค์งานทางด้าน Visual Effects, CG Animation และ Motion Graphic ให้กับลูกค้ามาแล้วมากมาย อาทิ “ปักษาวายุ” หนัง digital Sci-fi เรื่องแรกของประเทศไทยหรือผลงาน น้องสุขใจ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลอดจนงานโฆษณาทางโทรทัศน์ต่างๆ ที่ผ่านสายตาผู้ชมทั่วประเทศมาแล้ว และจะนำผลงานล่าสุด คืองานโฆษณาแอนนิเมชั่นทั้งเรื่องของ MKสุกี้ ไปเปิดฉายในงาน มหกรรมไทยแลนด์แอนนิเมชั่นแอนด์มัลติมีเดีย (Thailand Animation and Multimedia) หรืองาน TAM 2006 ระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม 2549 นี้

นายสุรเชษฐ์ เฑียรบุญเลิศรัตน์ กรรมการผู้จัดการ แห่งบริษัท บลู แฟร์รี่ เปิดเผยว่า “ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี ของทีมงาน ก่อนรวมตัวกันจัดตั้งบริษัทฯ ร่วมกับนายธนัญชนก สุบรรณ ณ อยุธยา หัวหน้าฝ่ายผลิต เพื่อรับผลิตงานงานด้าน Visual Effects, CG Animation และ Motion Graphic เพราะเล็งเห็นถึงการขยายตัวของธุรกิจด้านนี้ ซึ่งปัจจุบันยังมีอยู่เพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทย ที่สร้างสรรค์งานทางด้าน CG & Visual Effect ให้กับลูกค้าหลากหลายกลุ่ม โดยทางบริษัทฯ ได้สนองตอบความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษาและแนะนำทางด้านการออกแบบและออกแบบ ควบคุมผลิต จนถึงขั้นตอนการทำ CG และ Visual Effect

กลุ่มลูกค้าของทางบริษัทในปัจจุบัน มีทั้งบริษัทโฆษณาชั้นนำ บริษัทโปรดักชั่น เฮ้าส์ นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์ เช่น อาร์.เอส. ฟิล์ม, แกรมมี่ ไทย หับ (GTH), สหมงคลฟิล์ม, ภาพยนตร์หรรษา เป็นต้น โดยมีผลงานทั้งทางด้าน Film Title และสร้างสรรค์ CG & Visual Effect Shot ให้กับภาพยนตร์ อาทิ ปักษาวายุ ภาพยนตร์ดิจิตอลไซ-ไฟเรื่องแรกของไทย ฯลฯ และสำหรับผลงานด้านแอนนิเมชั่นทางโทรทัศน์ที่ผ่านมาได้แก่ “ต้นกล้า…ซู่ซ่าพลังเขียว” การ์ตูนรักษาสิ่งแวดล้อม , “น้องสุขใจ” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นต้น

สำหรับงาน TAM 2006 บริษัทฯ จะนำผลงานล่าสุดไปฉายโชว์ในงานนี้ได้แก่ ภาพยนตร์แอนนิเมชั่น 3 มิติ (3D) ขนาดสั้นเรื่อง “There’s Always A Bigger Fish” ซึ่งจะฉายผ่านจอ X3D (ทีวีจอภาพแบบสามมิติ) และ “MK Man” งานโฆษณาแอนนิเมชั่นทั้งเรื่องของ MK สุกี้ ที่จะเปิดตัวในเดือน มกราคม 49 ไปร่วมฉายโชว์ในงานนี้ด้วยครับ”

ประวัติของบริษัท บูล แฟร์รี่ และผลงานที่ผ่านมา

คุณสุรเชษฐ เฑียรบุญเลิศรัตน์ (กรรมการผู้จัดการ) และคุณธนัญชนก สุบรรณ ณ อยุธยา (หัวหน้าฝ่ายผลิต) ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทบูล แฟร์รี่ขึ้นในปี 2547 ในฐานะบริษัทน้องใหม่ในวงการ CG บริษัทบูล แฟร์รี่ เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์งานทางด้าน Visual Effects, CG Animation และ Motion Graphic ให้กับลูกค้า

ด้วยประสบการณ์การทำงานทางด้านนี้โดยตรงที่สะสมมากว่า 10 ปีก่อนที่จะก่อตั้งบริษัท และเป็นเพียงไม่กี่บริษัทในประเทศไทยที่สร้างสรรค์งานทางด้าน CG & Visual Effect ให้กับลูกค้าที่ประสงค์ที่จะให้หนังมี effect shot ทางบริษัทได้สนองตอบความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษาและแนะนำทางด้านการออกแบบและออกแบบ ควบคุมผลิต จนถึงขั้นตอนการทำ CG และ Visual Effect

โดยกลุ่มลูกค้าของทางบริษัทมีทั้ง Advertising agencies และ Production houses นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์ เช่น อาร์เอส ฟิล์ม, แกรมมี่ ไทย หับ (GTH), สหมงคลฟิล์ม, ภาพยนตร์หรรษา, ไจแอนท์พิกเจอร์ และฟิล์มบางกอก โดยมีผลงานทั้งทางด้าน Film Title และสร้างสรรค์ CG & Visual Effect Shot ให้กับภาพยนตร์

บริษัทบูล แฟร์รี่ มุงมั่นที่จะถ่ายทอดเรื่องราวในจินตนาการของกลุ่มลูกค้าออกมาเป็นภาพได้อย่างครบถ้วนโดยอาศัยเทคนิคทางด้าน CG & Visual Effect

“BLU FAIRY makes its client’s dreams come true.— CG realized!”

ผลงานเด่นๆที่ผ่านมาของบริษัทบูล แฟร์รี่

– “ปักษาวายุ” หนัง digital Sci-fi เรื่องแรกของประเทศไทย
– “ต้นกล้า…ซู่ซ่าพลังเขียว” การ์ตูนรักษาสิ่งแวดล้อม
– Dooka ศิลปิน Cyber ตัวแรกของประเทศไทย
– Short Animation เรื่อง There’s Always A Bigger Fish
– MK Man งานโฆษณา Animation ทั้งเรื่องของ MK Suki
– Music Video ของวงหิน เหล็ก ไฟ
– น้องสุขใจ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
– ผลงานทางด้านการกำกับและผลิตหนังโฆษณา เช่นโฆษณาของบริษัทต่อไปนี้
– AIS – One Two Call
– Sony – Head & Shoulder
– Clinic Clean & Clear – Brother
– Nestle – 3K Battery
– Johnson & Johnson – Kodomo
– Sunsilk – Vitamilk
– MTV – Fanta softdrink