โดโคโม เลือก ยูซิมการ์ดของแอกซัลโต รองรับการโอนย้ายสู่เครือข่าย 3จี

อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์ และ โตเกียว–(บิสิเนสไวร์)— แอกซัลโต (EURONEXT:AXL)(EURONEXT:NL0000400653) ซึ่งเป็นผู้นำโลกด้านไมโครโปรเซสเซอร์การ์ด ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเลือกจากโดโคโม ให้จัดหายูซิม การ์ด (USIM Cards) สำหรับบริการ 3G ที่มีชื่อว่า DoCoMo FOMA(TM) (Freedom Of Mobile Multimedia Access) ยูซิมการ์ดของแอกซัลโตพิสูจน์แล้วว่าเป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบในการแก้ไขปัญหาโรมมิ่งของโดโคโมทั้งในและต่างประเทศ ขณะเดียวกันก็รองรับขั้นตอนการโอนย้ายสู่เครือข่าย 3G

ด้วยการ์ดนี้ ผู้ใช้บริการของโดโคโม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น จะสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย PDC เมื่ออยู่ในญี่ปุ่น และเชื่อมต่อกับเครือข่าย W-CDMA และ GSM ซึ่งเป็นเครือข่ายสากลเมื่ออยู่ในต่างประเทศ และเนื่องจากได้รับการออกแบบมาเพื่อรับรองความต่อเนื่องในการให้บริการสมาชิกของโดโคโมโดยไม่ต้องคำนึงถึงเทคโนโลยีเครือข่าย ยูซิมการ์ดของแอกซัลโตยังจะสนับสนุนขั้นตอนการโอนย้ายสู่เครือข่าย 3G ของโดโคโมอีกด้วย

ยูซิมการ์ดของแอกซัลโตซึ่งได้รับการออกแบบมาให้ตรงตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่เคร่งครัดของโดโคโม และเพื่อให้เข้ากับคุณสมบัติ PKI (Public key Infrastructure) นั้น จะผนวกรวมเทคโนโลยี 3G ของผู้ให้บริการ เพื่อการส่งผ่านข้อมูลด้วยความเร็วสูงและด้วยความจุขนาดใหญ่ พร้อมทั้งแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย อาทิ การเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ต เว็บเมล์ การล็อก-อินทางไกล หรือการทำการค้าเคลื่อนที่

“แอกซัลโตภูมิใจที่ได้รับเลือกจากผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายอย่างโดโคโม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำที่อุทิศตัวเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับสมาชิกผู้ใช้บริการ และได้รับการยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรมสำหรับการให้บริการเครือข่าย W-CDMA อย่างแพร่หลายทั่วโลก” แทน เทก ลี ประธานบริษัทแอกซัลโต ประจำภาคพื้นเอเชีย กล่าว “ในฐานะซัพพลายเออร์หลัก เรารอคอยที่จะได้ยกระดับความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งเพื่อความต่อเนื่องของโดโคโมในการให้บริการอันทันสมัยที่มีความเป็นส่วนตัว ปลอดภัย และสะดวกสบายแก่ลูกค้าของพวกเขา”

เกี่ยวกับแอกซัลโต
แอกซัลโต (ยูโรเน็กซ์: AXL และ NL0000400653) เป็นผู้จัดจำหน่ายไมโครโปรเซสเซอร์การ์ด (จากข้อมูลของการ์ทเนอร์ ปี 2548) และและผู้จัดหาเทอร์มินัล POS (point-of-sale) รายใหญ่ของโลก ซึ่งการ์ดดังกล่าวเป็นกุญแจสำคัญไปสู่เครือข่ายดิจิตอล ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงาน 4,500 คน จาก 60 ชาติ และให้บริการลูกค้ากว่า 100 ประเทศ โดยมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกจนถึงขณะนี้สูงถึง 3 พันล้านใบ ด้วยประสบการณ์ 25 ปีในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ด แอกซัลโตจึงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยและระบบเปิด

แอกซัลโตสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการใช้งานที่หลากหลายทั้งในตลาดด้านการสื่อสารโทรคมนาคม การเงิน การค้าปลีก การขนส่ง บันเทิง สุขภาพ การจำแนกตัวบุคคล เทคโนโลยีสารสนเทศ และภาครัฐ โดยไมโครโปรเซสเซอร์การ์ดมอบความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้ให้บริการในภาครัฐและเอกชน ลูกค้า และผู้ใช้ขั้นปลาย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.axalto.com