บล. บัวหลวง เซ็นสัญญามอร์แกน แสตนเลย์ รับการสนับสนุนด้านงานวิจัย

กรุงเทพ ฯ (20 ม.ค. 49) – บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ลงนามในสัญญารับการสนับสนุนทางด้านงานวิจัยจากมอร์แกน แสตนเลย์ สถาบันทางการเงินชั้นนำของโลก ในการรับการสนับสนุนด้านงานวิจัยนี้ จะทำให้บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง (“บริษัท”)ได้รับประโยชน์จากการได้เข้าถึงฐานข้อมูลออนไลน์เกี่ยวกับงานวิจัย รวมถึงบทวิจัยต่างๆ ซึ่งครอบคลุมไปถึงผลิตภัณฑ์ ภาวะอุตสาหกรรม และภาวะตลาดในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถติดต่อกับทีมนักวิเคราะห์ของมอร์แกน แสตนเลย์ในเอเชียได้ โดยบริษัทจะจ่ายค่าตอบแทนให้แก่มอร์แกน แสตนเลย์ตามที่ระบุในสัญญา

นายญาณศักดิ์ มโนมัยพิบูลย์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า งานวิจัยเป็นสิ่งที่บริษัทต้องการมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงหลักปฏิบัติที่ดีที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก ซึ่งบริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ทำสัญญาร่วมกับสถาบันชั้นนำของโลกอย่างมอร์แกน แสตนเลย์ บริษัทหวังว่าจะสามารถยกระดับคุณภาพของงานวิจัยของบริษัทและสามารถแนะนำการลงทุนให้แก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ตามที่ระบุในสัญญา บริษัทจะได้รับข้อมูลจากมอร์แกน แสตนเลย์ ที่เป็นประโยชน์ทั้งในด้านการบริหารความเสี่ยงและธุรกิจตราสารอนุพันธ์ด้วย

“เราเล็งเห็นว่าธุรกิจตราสารอนุพันธ์ และการบริหารความเสี่ยง เป็นงานที่บริษัทมุ่งจะพัฒนาความรู้ความชำนาญ ซึ่งบริษัทจะได้รับประโยชน์นี้โดยตรงจากการถ่ายทอดประสบการณ์ของมอร์แกน แสตนเลย์” นายญาณศักดิ์กล่าว และว่า “ธุรกิจตราสารอนุพันธ์ เป็นธุรกิจที่จะโตเร็ว ทั้งนี้เนื่องมาจากทั้งบริษัทและลูกค้ากำลังให้ความสนใจในเรื่องนี้ และการบริหารความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพจะมีส่วนทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างมั่นคงตามที่เรามุ่งมั่น เราเชื่อมั่นว่าการเข้าทำสัญญาดังกล่าวจะนำพาให้บริษัทดำเนินไปในแนวทางที่ถูกต้อง ทันต่อเหตุการณ์และกระแสต่างๆ ของโลก” นายญาณศักดิ์ กล่าวสรุป

ข้อมูลเพิ่มเติม

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) (BLS) คือผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดทุน (Capital Markets Arm) ของ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัทเป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของไทย ดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ครบวงจรได้แก่ ธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (Securities Brokerage) ธุรกิจวาณิชธนกิจ (Investment Banking) และธุรกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund Management) ปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 22 แห่ง ครอบคลุมทุกภาคของประเทศ

มอร์แกน สแตนเลย์ (NYSE : MS) เป็นสถาบันบริการทางการเงินระดับโลกและเป็นผู้นำในธุรกิจหลักทรัพย์ การจัดการลงทุน และการบริการสินเชื่อ ด้วยสำนักงานมากกว่า 600 แห่ง ใน 28 ประเทศทั่วโลก “Morgan Stanley connects people, ideas and capital to help clients achieve their financial aspirations”