Securite Civile สั่งเครื่องบินสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกรุ่น 415 จากบอมบาร์เดียร์

มอนทรีอัล–(บิสิเนสไวร์)— บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท Securite Civile ของฝรั่งเศสได้สั่งซื้อเครื่องบินสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก บอมบาเดียร์ 415 อีกลำหนึ่ง ซึ่งคำสั่งซื้อครั้งนี้ทำให้บริษัทสัญชาติฝรั่งเศสแห่งนี้มีเครื่องบินบอมบาร์เดียร 415 เพิ่มเป็น 11 ลำ

“เรารู้สึกยินดีที่ฝรั่งเศสให้ความไว้วางใจเครื่องบินบอมบาร์เดียร์ 415 หรือที่รู้จักในชื่อ “คานาแดร์” อีกครั้ง เพราะเครื่องบินรุ่นนี้ช่วยปกป้องทรัพย์สินและประชาชนให้รอดพ้นจากความเสียหายจากเพลิงไหม้” นายมิเชล บูร์ชัวส์ ประธาน Bombardier Amphibious Aircraft กล่าว โดยเครื่องบินรุ่นนี้จะรวมอุปกรณ์ที่เป็นทางเลือกซึ่งได้มีการนำเสนอไปเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพและความปลอดภัยของเครื่องบินบอมบาร์เดียร์ 415 “ด้วยประวัติความสามารถในการดับเพลิงทั่วโลก เครื่องบินบอมบาร์เดียร์ 415 จึงเป็นที่อ้างอิงถึงในแวดวงอุตสาหกรรม เรายังคงทำงานร่วมกับ Securite Civile และผู้ประกอบการในยุโรปอย่างใกล้ชิด เพื่อยกระดับความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องบินรุ่นนี้

นับตั้งแต่การส่งมอบครั้งแรกในปี 2537 บริษัทบอมบาร์เดียร สเปซ ได้ขายเครื่องบินบอมบาร์เดียร์ 415 ไปแล้ว 63 ลำ โดยได้มีการส่งมอบให้กับหน่วยงานด้านการสู้รบทางอากาศในโครเอเชีย ฝรั่งเศส กรีซ อิตาลี ออนทาริโอ และควีเบค ส่วนในภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนนั้น มีการใช้เครื่องบินบอมบาร์เดียร์ 415 จำนวน 41 ลำในฝรั่งเศส โครเอเชีย อิตาลี และกรีซ และที่สเปนได้ใช้เครื่องบินใบพัดรุ่น CL-215T จำนวน 14 ลำ นอกจากนี้ ยังคงมีการใช้เครื่องบินลูกสูบ CL-215 จำนวน 27 ลำเพื่อให้บริการดับเพลิงในยุโรป

เครื่องบินบอมบาร์เดียร์ 415 มีความเร็วสูงสุด 375 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (235 ไมล์ต่อชั่วโมง) และในการปฏิบัติการโดยเฉลี่ยที่เครื่องอยู่ห่างจากพื้นน้ำถึงเปลวเพลิงประมาณ 11 กิโลเมตร (6 ไมล์ทะเล) นั้น เครื่องรุ่นนี้สามารถทิ้งสารดับเพลิงได้ 9 ครั้งภายในเวลา 1 ชั่วโมง โดยสามารถบรรทุกสารดับเพลิงได้ 55,260 ลิตร (14,600 แกลลอนตามมาตรฐานสหรัฐฯ)

นอกจากนี้ เครื่องบินรุ่นดังกล่าวยังสามารถนำไปใช้มุมมองแบบเอนกประสงค์ (บอมบาร์เดียร์ 415 เอ็มพี) สำหรับค้นหาและกู้ภัย ลาดตระเวนทางทะเล และคุ้มครองสิ่งแวดล้อม

เกี่ยวกับบอมบาร์เดียร์
บอมบาร์เดียร์เป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกสำหรับโซลูชั่นด้านการขนส่งที่สร้างสรรค์ นับตั้งแต่เครื่องบินขนส่งภายในภูมิภาค และเครื่องบินไอพ่นเพื่อใช้ในเชิงธุรกิจ ไปจนถึงอุปกรณ์การขนส่งทางรถไฟ บอมบาร์เดียร์ อิงค์ เป็นบริษัทชั้นนำระดับ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศแคนาดา บริษัทมีรายได้ในปีงบการเงินสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มกราคม 2548 มูลค่า 1.58 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีการซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (BBD) สำหรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.bombardier.com

Bombardier, Canadair, CL-215 และ 415 เป็นเครื่องหมายการค้าของ Bombardier Inc. หรือบริษัทในเครือ

Bombardier Aerospace (TSX:BBD.MV.A) (TSX:BBD.SV.B)