แองเจเลโน่ กรุ๊ปประกาศการลงทุนในจีที อิควิปเมนต์ เทคโนโลยีส์

เมอร์ริแม็ค, นิวแฮมเชียร์ และ ลอสแองเจลิส–(บิสิเนสไวร์)–20 ม.ค. 2549

บริษัทแองเจเลโน่ กรุ๊ปได้ลงทุนในบริษัทจีที อิควิปเมนต์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ (จีีที) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบ, ผลิตและติดตั้งสายการผลิตแบบเทิร์นคีย์สำหรับเวเฟอร์, เซลล์ และแผงเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งนี้ ยานิฟ เทปเปอร์ แมเนจจิ้ง พาร์ทเนอร์ (managing partner) ของแองเจเลโน่ กรุ๊ป และดร.เคดาร์ กุปตา ซีอีโอของจีทีได้ประกาศในการประชุมการลงทุนประจำปีของแองเจเลโน่ในวันนี้ ซึ่งการลงทุนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในจีที ซึ่งบริหารงานโดยจีเอฟไอ เอเนอร์จี้ เวนเจอร์ส ด้วยความร่วมมือกับแองเจเลโน่ กรุ๊ป อย่างไรก็ดี เงื่อนไขของการซื้อกิจการครั้งนี้ไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด และการซื้อกิจการครั้งนี้นับเป็นการลงทุนครั้งแรกของจีเอฟไอในตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ และเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ระยะยาวในการลงทุนในบริษัทผลิตพลังงานสะอาดที่มีการเติบโตสูง

“หุ้นของเราในจีทีแสดงถึงการลงทุนในบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคชั้นนำระดับโลกในการผลิตซิลิคอนแบบโมโน และแบบผลึกรวม (polycrystalline) นอกจากความได้เปรียบทางเทคโนโลยีของจีทีแล้ว ตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ก็จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งตลอดไป และเรารู้สึกยินดีกับฐานะที่แข็งแกร่งของจีทีที่จะขยายตัวไปพร้อมๆกับตลาด” ยานิฟ เทปเปอร์ แมเนจจิ้ง พาร์ทเนอร์ของแองเจเลโน่ กรุ๊ปกล่าว “เราตั้งตารอคอยที่จะทำงานร่วมกับจีที และเพื่อนร่วมงานของเราที่จีเอฟไอ เอเนอร์จี้ เวนเจอร์สก็จะตระหนักถึงศักยภาพของจีที”

“เรารู้สึกยินดีมากที่จะไ้ด้เป็นหุ้นส่วนกับจีเอฟไอและแองเจเลโน่” ดร.เคดาร์ คุปตา ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของจีทีกล่าว “ความสัมพันธ์ของจีเอฟไอ/แองเจเลโน่ทำให้เราได้รับความเชี่ยวชาญที่เพิ่มขึ้นอย่างมากต่อการคาดการณ์และตอบสนองความต้องการของลูกค้าเราทั้งในด้านเทคโนโลยีและทรัพยากรที่จะขยายการดำเนินงานของเราเพื่อรองรับการเติบโตของตลาด”

ด้านลอว์เรนซ์ กิลสัน ประธานจีเอฟไอ เอเนอร์จี้ เวนเจอร์สกล่าวว่า “เรามีความยินดีที่แองเจเลโน่มาเป็นหุ้นส่วนกับเราในการลงทุนในจีที ความเชี่ยวชาญในเรื่องเทคโนโลยีของแองเจเลโน่และความสัมพันธ์ของพวกเขาในอุตสาหกรรมพลังงานจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความสำเร็จ”

เกี่ยวกับจีที อิควิปเมนท์ เทคโนโลจีส์
จีที อิควิปเมนท์ เทคโนโลจีส์ (www.gtequipment.com) เป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมด้านการออกแบบและผลิตอุปกรณ์กึ่งสำเร็จรูปและมีความพิเศษเฉพาะด้านสำหรับภาคอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์และการแปรรูปวัสดุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในด้านเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์และกึ่งตัวนำ บริษัทชั้นนำทั่วโลกได้ใช้สายการผลิตและเตาหลอมโลหะแบบเทิร์นคีย์ของบริษัท จีทีมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมอร์ริแม็ค รัฐนิวแฮมเชียร์

เกี่ยวกับแองเจเลโน่ กรุ๊ป
แองเจเลโน่ กรุ๊ป (www.angelenogroup.com) เป็นบริษัทที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอสแองเจลิส และมุ่งเน้นการลงทุนแบบขยายตัวสูงในอุตสาหกรรมพลังงาน ปัจจุบัน แองเจเลโน่ดำเนินการลงทุนอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมพลังงานเพื่อสนับสนุนบริษัทที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัย มีการบริหารจัดการที่ดี และอยู่ในขั้นเริ่มแรกของการขยายกิจการ ธุรกิจที่บริษัทให้ความสนใจเป็นพิเศษได้แก่ การผลิตแบบก้าวหน้าและคุณภาพไฟฟ้า, พลังงานที่สามารถเกิดใหม่ได้, การใช้พลังงานอย่างฉลาดและการควบคุม, การส่งและการจัดจำหน่าย, การเก็บสำรองไฟฟ้า และเทคโนโลยีเชื้อเพลิงแบบก้าวหน้า

เกี่ยวกับจีเอฟไอ เอเนอร์จี เวนเจอร์ส
จีเอฟไอ เอเนอร์จี เวนเจอร์ส แอลแอลซี (www.gfienergy.com) เป็นบริษัทร่วมทุนเอกชน ที่ริเริ่มและเป็นผู้นำการลงทุน 45 รายในภาคการพลังงานในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา จีเอฟไอเป็นหุ้นส่วนร่วมทุนทั่วไปกับบริษัท Oaktree Capital Management ในการบริหารกองทุน OCM/GFI Power Opportunity Funds ที่มีมูลค่าราว 1.5 พันล้านดอลลาร์ จีเอฟไอลงทุนเฉพาะในภาคธุรกิจที่มีความสามารถในการทำกำไรและประสบความสำเร็จ ซึ่งจัดหาอุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ บริการและระบบที่จำเป็นสำหรับบริษัทสาธารณูปโภค บริษัทด้านพลังงานอื่น ๆ และกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ที่สุด เพื่อที่จะผลิต ส่ง จัดการ และบริโภคพลังงานในช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในภาคดังกล่าว จีเอฟไอมีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย

ติดต่อ: จีที อิควิปเมนต์ เทคโนโลยีส์, อิงค์
เฟรด โคเชอร์, 603-498-5221
kocher@gtequipment.com
หรือ
แองเจเลโน่ กรุ๊ป
ยานิฟ เทปเปอร์, 310-552-2790
หรือ
จีเอฟไอ เอเนอร์จี้ เวนเจอร์ส แอลแอลซี
แลร์รี่ กิลสัน, 310-442-0542