เอเอ็มดี ตั้ง เดิร์ก เมเยอร์ เป็นประธานและซีโอโอ เพื่อสานต่อความเป็นเลิศของเอเอ็มดีในอุตสาหกรรมไมโครโพรเซสเซอร์

ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนสไวร์)— เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ประกาศในวันนี้ว่า เดิร์ก เมเยอร์ ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) ของ AMD ก่อนหน้านี้ นายเมเยอร์ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์ (เอ็มเอสเอส) ของเอเอ็มดี เขาจะรับผิดชอบในการเป็นผู้นำและบริหารเอเอ็มดีร่วมกันกับเฮคเตอร์ รูอิซ ซึ่งสละตำแหน่งประธานบริษัทไปเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานคณะกรรมการของเอเอ็มดีแทน รูอิซจะยังคงมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในบทบาทใหม่ของเขาในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานคณะกรรมการ

“เดิร์กมีบทบาทสำคัญในการที่เอเอ็มดีผงาดขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมไมโครโพรเซสเซอร์” นายรูอิซกล่าว “เขาก้าวหน้าอย่างมากไปพร้อมๆกับธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ของเรา โดยทำให้เป็นธุรกิจที่โดดเด่นในอุตสาหกรรม ความเป็นผู้นำของเขา ทักษะเชิงปฏิบัติการ และปฏิภาณไหวพริบทางด้านธุรกิจ ทำให้บริษัทของเราเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว และผมยินดีมากที่เอเอ็มดีจะได้ประโยชน์จากทักษะเหล่านั้นในระดับที่กว้างขึ้นไปอีก”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นที่ได้รับตำแหน่งใหม่นี้ที่เอเอ็มดี” นายเมเยอร์กล่าว “ระหว่างที่ผมร่วมงานกับเอเอ็มดีนั้น เราสามารถก้าวข้ามอุปสรรคนานับประการเพื่อกลายเป็นแรงขับเคลื่อนในอุตสาหกรรมไมโครโพรเซสเซอร์ ความท้าทายและโอกาสมากมายยังคงรอเราอยู่ และผมมีแผนที่จะช่วยเอเอ็มดีใช้ประโยชน์จากโอกาสเหล่านั้นให้เต็มที่เพื่อเปลี่ยนแปลงทิศทางการแข่งขันของอุตสาหกรรมไมโครโพรเซสเซอร์ และยังคงรักษาระดับการเติบโตอย่างยั่งยืนของเราต่อไป นอกจากนี้ ตำแหน่งใหม่ของผมยังทำให้เฮคเตอร์หันไปทุ่มเทกับบทบาทใหม่ในฐานะซีอีโอได้มากขึ้นด้วย”

นายเมเยอร์ วัย 44 ปี ร่วมงานกับเอเอ็มดีในปี 2537 และในปี 2538 เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโครงการพัฒนาไมโครโพรเซสเซอร์ AMD Athlon(TM) ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ในปี 2542 เมเยอร์ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายวิศวกรรม กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ (ซีพีจี) และเป็นรองประธานกลุ่มซีพีจีในปี 2544 ต่อมา ในปี 2545 เขาได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานอาวุโสของซีพีจีและเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอเอ็มดี ในปี 2547 เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานบริหารของซีพีจี และในปี 2548 เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์

ก่อนที่จะร่วมงานกับเอเอ็มดีนั้น นายเมเยอร์ทำงานที่บริษัทดิจิตอล อิควิปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เป็นระยะเวลาเกือบ 10 ปี และเป็นสถาปนิกผู้ร่วมออกแบบไมโครโพรเซสเซอร์ Alpha 21064 และ 21264

ประสบการณ์ในอุตสาหกรรมไมโครโพรเซสเซอร์ของเมเยอร์ ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะช่วงเวลาที่เขาร่วมงานกับเอเอ็มดีและดิจิตอล อิควิปเมนท์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเมื่อครั้งที่ร่วมงานกับอินเทล คอร์ปอเรชั่นด้วย โดยตลอดเวลาหลายปี เขามีส่วนร่วมในการออกแบบ x86, Alpha(TM), VAX และโพรเซสเซอร์แบบฝังตัวต่างๆ

เมเยอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้คิดค้นนวัตกรรมด้านการออกแบบไมโครโพรเซสเซอร์ชั้นนำของโลกนั้น ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจาก Association for Computing Machinery (ACM) Maurice Wilkes Award ในฐานะที่เขามีส่วนสำคัญในการออกแบบไมโครโพรเซสเซอร์ Alpha และ x86

เมเยอร์สำเร็จการศึกษาปริญญาบัณฑิตในสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ และปริญญามหาบัณฑิต สาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยบอสตัน

เกี่ยวกับ AMD

Advanced Micro Devices (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดด้านการประมวลผล การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ AMD ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2512 มีความมุ่งมั่นในการมอบโซลูชั่นการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมตามความต้องการของลูกค้าเพื่อเพิ่มศักยภาพให้แก่ลูกค้าทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD และอื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อและเครื่องหมายเหล่านี้ ถือเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc ส่วนชื่ออื่นๆมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้นและอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้นๆ

ติดต่อ: AMD
Dave Kroll, 408-749-3310 (ประชาสัมพันธ์)
dave.kroll@amd.com
Mike Haase, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)
mike.haase@amd.com