ยูไนเต็ดออโต้ประกาศเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์แปลงสภาพมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์

บลูมฟิลด์ ฮิลส์, มิชิแกน—(บิสิเนส ไวร์) — ยูไนเต็ดอดโต้ กรุ๊ป อิงค์ (NYSE:UAG) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์แปลงสภาพ (convertible senior subordinated notes) ที่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่มูลค่ารวม 250 ล้านดอลลาร์ โดยมีกำหนดไถ่ถอนในปี 2569 (“Convertible Notes”) ในการเสนอขายโดยตรงแก่กลุ่มผู้ซื้อสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมภายใต้กฎ 144A ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ปี 1933 (Rule 144A of the Securities Act of 1933) ซึ่งขึ้นอยู่กับตลาดและเงื่อนไขอื่น ๆ หุ้นกู้ Convertible Notes ดังกล่าวจะสามารถแปลงสภาพไปเป็นหุ้นสามัญของยูไนเต็ดออโต้ได้ ซึ่งจะมีการชำระเป็นเงินสดทั้งหมดหรือบางส่วน ยูไนเต็ดออโต้คาดว่าจะอนุมัติหุ้นจัดสรรเกินจำนวน (over-allotment option) แก่กลุ่มผู้ซื้อเบื้องต้นสำหรับหุ้นกู้ Convertible Notes อีก 50 ล้านดอลลาร์ โดยคาดว่าหุ้นกู้ Convertible Notes จะสามารถไถ่ถอนได้โดยบริษัทในวันหรือหหลังจากวันที่ 6 เม.ย.2554 และคาดว่าผู้ถือหุ้นกู้ Convertible Notes ดังกล่าวจะสามารถขอให้ยูไนเต็ดออโต้ซื้อคืนหุ้นกู้ Convertible Notes ของในวันที่ 1 เม.ย. 2554 หรือทุก ๆ 5 ปีจนถึงวันที่ 1 เม.ย.2569 หรือขึ้นอยู่กับการเกิดขึ้นของเหตุการณ์บางอย่าง

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำรายได้สุทธิจากหุ้นกู้ Convertible Notes ดังกล่าวมาใช้ในการชำระคืนหนี้สินระยะยาวที่มีอยู่ภายใต้แผนการสินเชื่อไม่ด้อยสิทธิ์ที่มีการหมุนเวียนของสหรัฐ ซึ่งอาจจะได้รับการกู้ยืมครั้งใหม่ และในขณะเดียวกันก็เพื่อซื้อคืนหุ้นสามัญที่มีการเสนอขายสูงถึง 500,000 หุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ไม่ได้เป็นการเสนอขายหรือการชี้ชวนเกี่ยวกับข้อเสนอในการซื้อหุ้นกู้ Convertible Notes และจะไม่มีการขายหุ้นกู้ดังกล่าวในรัฐหรือในขอบเขตอำนาจใด ซึ่งการนำเสนอ การชี้ชวน หรือการขายจะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ก่อนที่จะมีการจดทะเบียนหรือการแสดงคุณสมบัติที่เหมาะสมภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐหรือขอบเขตอำนาจใด

หลักทรัพย์ที่มีการเสนอขายและหุ้นสามัญที่สามารถออกเพื่อการแปลงสภาพหุ้นกู้ Convertible Notes ดังกล่าว ไม่ได้รับการจดทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติหลักทรัพย์ (Securities Act) หรือกฎหมายหลักทรัพย์ของขอบเขตอำนาจอื่นใด และอาจจะไม่ได้รับการเสนอหรือขายในสหรัฐหากไม่มีกการจดทะเบียนหรือการขอยกเว้นจากข้อกำหนดการจดทะเบียน การเสนอขายดังกล่าวจะมีการดำเนินการให้แก่กลุ่มผู้ซื้อสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมตามกฎ 144A ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์

เกี่ยวกับยูไนเต็ดออโต้
ยูไนเต็ด ออโต้ กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองบลูมฟิลด์ ฮิลส์ รัฐมิชิแกน ดำเนินงานแฟรนไชส์จำหน่ายรถยนต์ 278 แห่ง โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ต่างๆ 40 ยี่ห้อ และศูนย์ซ่อม 29 แห่ง โดยยูไนเต็ดออโต้ ซึ่งจำหน่ายทั้งรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้แล้ว, บริการสินเชื่อ ประกัน และชิ้นส่วนสำรอง รวมทั้งให้บริการบำรุงรักษาและซ่อมแซมรถยนต์ทุกยี่ห้อที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย มีแฟรนไชส์ 171 แห่งใน 19 รัฐและในเปอร์โตริโก และมีแฟรนไชส์ 107 แห่งในต่างประเทศ โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักร ทั้งนี้ ยูไนเต็ดออโต้ติดทำเนียบฟอร์จูน 500 และรัสเซลล์ 2000 และมีพนักงานประมาณ 13,800 คน

แถลงการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งรวมถึงแถลงการณ์ที่คาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับยอดขายในอนาคตและแนวโน้มการขยายตัวของผลประกอบการของยูไนเต็ดออโต้ ดังนั้น ผลประกอบการจริงอาจจะแตกต่างไปจากนี้ เนื่องมาจากความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งรวมถึงปัจจัยภายนอกเช่น ความผันผวนของอัตราดอกเบี้ย การเปลี่ยนแปลงด่านการใช้จ่ายของผู้บริโภคและปัจจัยอื่นๆที่ฝ่ายบริหารไม่สามารถควบคุมได้ แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ควรได้รับการประเมินร่วมกับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจ ตลาด สภาวะการณ์ต่างๆของยูไนเต็ดออโต้ และความไม่แน่นอนอื่นๆซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในอนาคตของยูไนเต็ดออโต้ ซึ่งถูกระบุไว้ในเอกสาร Form 10-K ของยูไนเต็ดออโต้สำหรับรอบปีงวดสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 2547, เอกสาร Form 8-K ตามวันที่ระบุ และเอกสารอื่นๆที่บริษัทได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ของสหรัฐ ซึ่งถูกระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เพื่อเป็นการอ้างอิง ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ออก ณ วันที่ที่ระบุไว้เท่านั้น และยูไนเต็ดออโต้ไม่มีหน้าที่รับผิดชอบใดๆ ในการปรับปรุงข้อมูล ณ ที่นี้

ติดต่อ: ยูไนเต็ด ออโต้ กรุ๊ป, อิงค์
จิม เดวิดสัน, 201-325-3303
jdavidson@unitedauto.com
หรือ
โทนี่ พอร์ดอน, 248-648-2540
tpordon@unitedauto.com