แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต รับลูก กทช. พร้อมเปิดบริการ VOIP

กรุงเทพฯ (19 มกราคม 2549) — นายทยาวัต อุนนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2549 แปซิฟิคฯ ได้ยื่นหนังสือไปยังกทช. เพื่อแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการ ในการเปิดให้บริการเสียงผ่านบริการอินเทอร์เน็ต (Voice Over IP) แบบไม่มีเลขหมาย ในรูปแบบ PC to PC และ PC to Phone ตามประกาศของกทช.ในราชกิจจานุเบกษาลงวันที่ 10 มกราคม 2549 ที่ผ่านมา”

“การเปิดให้ทำ VOIP อย่างเสรี นับเป็นก้าวย่างสำคัญสำหรับการทำให้ธุรกิจการสื่อสารของประเทศก้าวไกลไปอีกขั้น ในอดีตที่ผ่านมา การไม่เปิดให้ทำ VOIP อย่างเสรี มีผลทำให้การโทรศัพท์ไปยังต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งมีผลกระทบกับต้นทุนในการทำธุรกิจกับต่างประเทศขององค์กรธุรกิจในประเทศไทย รวมถึงก่อให้เกิดการลักลอบให้บริการ VOIP เถื่อนเกิดขึ้นมากมาย ในปัจจุบันเนื่องจากวิวัฒนาการของเทคโนโลยีได้มีการพัฒนาไปอย่างมาก คุณภาพของ VOIP จึงใกล้เคียงกับการโทรศัพท์ต่างประเทศแบบ IDD Call ในราคาที่ถูกกว่า ดังนั้น VOIP จะช่วยเพิ่มความสะดวก และลดต้นทุนในการติดต่อสื่อสารให้กับการดำเนินธุรกิจ

“ซึ่งที่ผ่านมา Voice Communication Strategy นับเป็นกลยุทธ์หลักสำคัญทางการสื่อสารที่กลุ่มแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต มุ่งมั่นที่จะให้บริการตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว โดยทางกลุ่มแปซิฟิค ได้ดำเนินการสรรหาพันธมิตร และมีโครงการพัฒนาทางด้านการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็วๆนี้ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ออสเตรเลีย ได้เข้าไปซื้อกิจการของบริษัท T3 ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ VOIP มาเป็นบริษัทในเครือ หรือแม้กระทั่งแปซิฟิค ฮ่องกง ก็มี VOIP Project หลายโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้

“สำหรับแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตประเทศไทยเอง ล่าสุดเราได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท คอลไทย ดอทเนท เพื่อนำเสนอบริการ Broadband phone, E-security, VDO phone ให้กับลูกค้ากลุ่ม SME ดังนั้น การที่ กทช. ให้ไอเอสพีที่ได้รับใบอนุญาตแบบที่หนึ่งสามารถทำธุรกิจ VOIP แบบ PC to Phone และ PC to PC ได้นั้น จึงนับเป็นโอกาสที่ดียิ่งสำหรับเราในการขยายการให้บริการไปยังลูกค้าองค์กรกลุ่มอื่นๆ เพราะที่ผ่านมาเราเองก็มีความพร้อมทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์ และพันธมิตรอยู่แล้ว”

ทั้งนี้ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับใบอนุญาตให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบที่ 1 จากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ นับตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2548 ที่ผ่านมา

ข้อมูลเพิ่มเติม

เกี่ยวกับแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด NASDAQ และเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตที่ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก มีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ไทย และมาเลเซีย แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) มีบริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตครบวงจรคุณภาพสูงสำหรับองค์กรธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็ก จนถึงขนาดใหญ่ และผู้ใช้งานตามบ้าน ข้อมูลเพิ่มเติม www.pacific.net.th