ธันญ์เร่งขับสปีดโบ็ท หวิดชนลำของ เอ อนันต์

พอได้มาเล่นบทร้ายครั้งแรกใน “ผีเสื้อสมุทร” ภาพยนตร์โดยบริษัทอาร์เอส.ฟิล์ม เอ – อนันต์ บุนนาค ถึงกับชอบอกชอบใจ เพราะได้เล่นร้ายแบบกวนๆ แต่ก็ยังมีความเฮฮาเหมือนกับตัวเองอยู่ โดยรับบทเป็น “กิตติ” เจ้าของรายการเรื่องลี้ลับ ซึ่งเป็นรายการที่ตามล่าค้นหาความจริงซึ่งบังเอิญไปรู้ความลับบางประการของ “ผีเสื้อสมุทร” จึงต้องการนำเรื่องนี้มาออกอากาศทางโทรทัศน์ เพื่อสร้างความโด่งดัง ความร่ำรวยให้ตัวเอง แต่แล้วก็เจอการขัดขวางของ “แทน” (รับบทโดยธันญ์ ธนากร) พระเอกของเรื่องที่เอาเทปโยนทิ้งไป ด้วยความโกรธทำให้ กิตติ ต้องกลับมาที่เกาะผีเสื้ออีกครั้ง เพื่อถ่ายทำและตามล่า “ผีเสื้อสมุทร” ให้จงได้

ฉากนี้จึงเป็นที่มาของฉากการตามล่า เพราะ กิตติ ทำร้าย“ว่าน” (รับบทโดย ต้อง – ศุภัชญา รื่นเริง) นางเอกของเรื่องจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับจับตัวขึ้นเรือเร็วเพื่อหลบหนี งานนี้เลยต้องมีฉากแอ็คชั่น ไล่ล่ากันกลางทะเลเกิดขึ้น

ต้น – ชานนท์ สมฤทธิ์ ผู้กำกับและทีมงาน ได้เลือกบริเวณท้องทะเลแถวภาคใต้ ย่านหมู่เกาะอ่างทอง เป็นฉากในการถ่ายทำ เนื่องจากมีทิวทัศน์สวยงาม มองเห็นหมู่เกาะน้อยใหญ่เป็นฉากหลังอยู่ไกลๆ โดยเรือของทีมกล้อง- ผู้กำกับ ปักหลักอยู่บนเรือเล็กๆ ลำหนึ่ง และใช้เรือแบบสปีดโบ๊ท 2 ลำ โดยมีเอ – อนันต์และ ธันญ์ ขับคนละลำ ทีมงานต้องคอยเก็บภาพทั้งคู่บนเรือแต่ละลำแล้วยังต้องเก็บภาพทั้งสองลำขับไล่กันด้วยโดยมีตากล้องฝีมือดีอย่าง ณัฐวุฒิ กิตติคุณ เป็นผู้บันทึกภาพแอ็คชั่นครั้งนี้

แต่งานนี้มีเสียว…เพราะผู้กำกับฯ ต้องการให้เรือ 2 ลำนี้ วิ่งตัดหน้ากล้องสลับกันทั้งไปและมา เพื่อให้ได้ภาพเจ๋งๆ เกือบเป็นเหตุให้เรือทั้ง 2 ลำ หวิดชนกับเรือกล้องทีมงาน เล่นเอาใจหายใจคว่ำไปตามๆ กันเพราะเฉียดจริงๆ

เอ – อนันต์ ได้เล่าถึงฉากขับเรือให้ฟังว่า “ผกก. เขาต้องการให้เราขับเรือฉวัดเฉวียนเหมือนกับว่ากำลังไล่ตามกันระหว่างผมกับ ธันญ์ เพื่อให้ได้ภาพสวยๆ ถูกใจ แต่ก็เกือบชนกันกับเรือกล้องเพราะมันเร็วมาก เวลาอยู่ในน้ำมันจะมีแรงเหวี่ยงเยอะกว่าด้วย ถ้ากะพลาดนิดเดียวก็ชนกันเลย เวลาขับอาจดูช้าแต่จริงๆ มันเร็วมากครับ

ส่วน ธันญ์ ธนากร เล่าให้ฟังถึงฉากการขับเรือไล่ล่ากันในวันนั้นว่า “เราต้องขับเรือสปีดโบ๊ทไล่กัน โดยน้ากล้วย ตากล้อง(ณัฐวุฒิ กิตติคุณ) อยู่ในเรือเล็กๆ ตรงกลาง แล้วผมขับมาเร็วมาก ขับช้าก็ไม่ได้ พอมาถึงเราก็หักหัวเรือเฉี่ยวเลย ซึ่งมันเฉียดมากๆ ตอนถ่าย น้ากล้วยบอกว่า มันเฉียดกล้องไปนิดเดียวเอง ไม่งั้นเป็นเรื่องแน่ๆ

จริงๆ แล้วก่อนถ่ายทำ ก็มีซ้อมคิวกันก่อนนะครับ แต่ผม เพิ่งหัดขับสปีดโบ็ทวันนั้นเป็นครั้งแรกในชีวิต เกิดมาไม่เคยขับสปีดโบ๊ทมาก่อนเลย ก็ได้หัดขับวนไปวนมาแถวๆ นั้นก่อนถ่ายจริง ซึ่งมันไม่ยากเท่าไหร่ แต่ก็เกือบเป็นเรื่องแล้วเหมือนกัน… ธันญ์เล่าถึงประสบการณ์ในวันนั้นให้ฟังอย่างตื่นเต้น…

คงต้องมาติดตามชมผลงานการแสดงแอ็คชั่นของเขาได้ในภาพยนตร์เรื่อง “ผีเสื้อสมุทร” 2 กุมภาพันธ์ นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ