จีเอเบิล ปี 49 รุกหนัก Bank-Telco ย้ำเน้น Outsourcing ดึงความแข็งแกร่งเป็นหัวหอกขยายตลาด

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ – จีเอเบิล เปิดม่านศักราชปีจอ ประกาศชัดยุทธวิธีนำความแข็งแกร่งมาเป็นโอกาสขยายตลาด พุ่งเป้าไปที่ 2 กลุ่มหลัก Bank – Telecommunication เผยแนวโน้มตลาด Outsource ยังสดใส เน้น Outsourcing Service ครบรูปแบบออกบริการต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัว 3 แม่ทัพหน้าใหม่ สร้างมาตรฐานบริษัทไอทีไทยสู่ระดับสากล ยันขับเคลื่อนจีเอเบิลให้ไปถึงยอดรายได้ 4,800 ล้านบาท

นายไตรรัตน์ ใจสำราญ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท จีเอเบิล IT Services Company เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานในปี 2549 ว่า จีเอเบิลมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะรุกกลุ่มธุรกิจสถาบันการเงิน (Bank) ซึ่งจัดว่าเป็น sector ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเอกชน โดยที่จีเอเบิลมีศักยภาพอย่างมาก และมีจุดแข็งสำหรับการแข่งขัน จึงจะใช้โอกาสนี้ขยายตลาด เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจีเอเบิลให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

ในขณะเดียวกัน กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม (Telecommunication) ซึ่งจีเอเบิลมีส่วนแบ่งการตลาดที่สูงอยู่แล้วเป็นทุนเดิม ก็จะรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้อย่างมั่นคง พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้สูงขึ้นไปอีก ด้วยการผลักดันให้เกิดโครงการใหม่ๆ

ทั้งนี้ ทางด้านทิศทางของธุรกิจ Outsourcing มีแนวโน้มที่ดีมาก ตลาดกำลังขยายตัวอย่างเต็มที่ ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนว่า ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งภาคการผลิต และภาคการบริการ ต่างเปลี่ยนแนวความคิดหันมารับบริการ IT Outsourcing Service มากขึ้น เนื่องจากช่วยลดต้นทุนในการประกอบการ และเป็นส่วนสนับสนุนธุรกิจหลักได้เป็นอย่างดี ดังนั้นกลุ่มจีเอเบิลจะเร่งขยายตลาดให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและอย่างรวดเร็ว ด้วยการนำโซลูชั่น Outsourcing Service ออกให้บริการอย่างครบรูปแบบ โดยมีกลุ่มเป้าหมายในระดับองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่

นายเชวง ธนาพันธรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอเบิล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การเติบโตของกลุ่มบริษัท จีเอเบิลเป็นไปอย่างรวดเร็ว ภายใต้การแข่งขันในตลาดผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศที่เพิ่มสูงขึ้นทุกขณะ ด้วยวัตถุประสงค์ของการครองความเป็นผู้นำในการให้บริการ ICT อย่างแข็งแกร่งต่อไป จีเอเบิลจึงเปิดตัว 3 ผู้บริหารใหม่ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กรให้ไปถึงยอดรายได้ที่ตั้งไว้ในปีนี้ 4,800 ล้านบาท

โดยบริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด (TCS) ผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีเครือข่ายสารสนเทศ จะมี นายไพบูลย์ ชีวินศิริวัฒน์ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป

“คุณไพบูลย์ มีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับจีเอเบิลยาวนาน เคยบริหารโครงการขนาดใหญ่ และมีความรู้ในเรื่องเทคโนโลยีเป็นอย่างดี และเป็นผู้วางแนวคิดร่วมกับคุณนาถ ลิ่วเจริญ ในการก่อตั้งบริษัท TCS ด้วย”

บริษัท ซีดีจี ไมโครซีสเต็มส์ จำกัด (CDGM) มี นายนพดล ปัญญาธิปัตย์ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป

“คุณนพดล มีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับ บริษัท IT ขนาดใหญ่ อย่างตำแหน่งล่าสุด เป็น Enterprise and Partners Group Director, Microsoft Thailand และเคยร่วมงานกับ IBM, Sun Microsystems Thailand, Alcatel Thailand และเคยดำรงตำแหน่ง MD ของบริษัท ไมโครเนติก มาก่อน คือ คุณนพดลมีความเชี่ยวชาญทั้งด้านเทคโนโลยี และการบริหารจัดการงานขาย เรามองถึงประสบการณ์และความสำเร็จของคุณนพดล และเชื่อว่าจะสามารถบริหารบริษัทฯได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

และ Mr.Gerry Clark ดำรงตำแหน่ง Outsourcing Specialist ดูแลธุรกิจ Outsource ของบริษัท จีเอเบิล

“Mr.Gerry มีประสบการณ์ที่แข็งแกร่งในการบริหารงาน ด้าน Outsourcing Service เราเชื่อมั่นในความเป็น Professional และมีมาตรฐานในระดับ International ทั้ง Methodology และ Approach โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความชำนาญทั้งด้าน Delivery และ Sales เป็นอย่างมาก สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ตำแหน่ง MD บริษัท Cap Gemini, Singapore ก็เป็นเครื่องรับรองได้เป็นอย่างดี”

นายเชวงกล่าวต่อว่า สำหรับการขับเคลื่อนทางธุรกิจในเวทีการแข่งขัน จีเอเบิลมีความพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนเสมอ เพราะเราไม่ได้หยุดนิ่ง องค์กรมีการคิดค้นโซลูชั่นใหม่ๆ กลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อสนองตอบต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาด เพราะจีเอเบิลมีประสบการณ์มีความชำนาญในธุรกิจไอทีมานานถึง 17 ปี

โดยในปี 2548 จีเอเบิล ประสบผลสำเร็จตามความคาดหมาย ผุดหลากหลายโครงการใหม่ๆ ด้วยการนำไอทีช่วยพัฒนาธุรกิจเมืองไทยให้ทันสมัย มัดใจฐานลูกค้าเก่าขยายตลาดสู่ฐานลูกค้าใหม่ได้ตามแผน ครองตำแหน่งจากพันธมิตรทางธุรกิจอีกมากมาย ทั้งยังตระหนักถึงการเติมเต็มในสังคมให้กับผู้ด้อยโอกาสมาตลอด

กลุ่มบริษัท จีเอเบิล เป็น IT Services Company ที่ดำเนินธุรกิจด้วยนโยบาย Single Point of Contact ในการให้บริการภายใต้คุณภาพมาตรฐานระดับสูง แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีคุณภาพและให้บริการในตลาด IT มามากกว่า 17 ปี ประกอบไปด้วย 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท จีเอเบิล จำกัด บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด บริษัท ซีดีจีไมโครซีสเต็มส์ จำกัด และ บริษัท เฟิร์ส ลอจิก จำกัด