จอแอลซีดี “วิวโซนิค”

กรุงเทพฯ, 6 กุมภาพันธ์ 2549 – วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พร้อมสรรพสำหรับความบันเทิงด้านดิจิตอลในรูปแบบใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดจอภาพอีกครั้ง ด้วยการสาธิตเทคโนโลยีแอลซีดีที่มีอัตราการตอบสนองภาพเร็วที่สุดในโลก พร้อมเปิดตัวจอภาพแอลซีดีแบบไวด์สกรีน ครอบคลุมสายผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปทั้งหมดของวิวโซนิค

เทคโนโลยีแอลซีดีล่าสุดของวิวโซนิคมาพร้อมคุณสมบัติการตอบสนองเพื่อแสดงผลภาพวิดีโอด้วยพิกัดความเร็วสูงสุดภายในเวลาเพียง 1 มิลลิวินาทีของทุกๆ สเกลสี โดยจะถูกส่งออกสู่ตลาดในช่วงปลายปีนี้ ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวจะทำให้จอแสดงภาพเคลื่อนไหวได้สวยคมชัด ราบรื่นสมบูรณ์แบบ มอบประสิทธิภาพในการแสดงผลวิดีโอได้อย่างดีเยี่ยม รองรับทุกความต้องการในการใช้งาน เทคโนโลยีล่าสุดนี้ จะเป็นการผนวกรวมระหว่าง OverDrive Chip สถาปัตยกรรมที่เป็นเอกสิทธิ์พิเศษของวิวโซนิคเข้ากับจอภาพแอลซีดีและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สนับสนุนต่างๆ จึงทำให้จอแอลซีดีของวิวโซนิคสามารถแสดงผลได้รวดเร็วที่สุด และไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการแสดงผลของ front-of-screen ถูกลดทอนลงแต่อย่างใด

นอกจากเทคโนโลยีของจอแอลซีดีวิวโซนิคจะมอบความเร็วในการตอบสนองภาพเพียง 1 มิลลิวินาทีแล้ว ผลิตภัณฑ์จอแอลซีดีแบบไวด์สกรีนรุ่นใหม่ๆ ของวิวโซนิคยังช่วยให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไป รวมทั้งผู้ใช้ระดับมืออาชีพสามารถเต็มอิ่มกับประสบการณ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะได้อย่างเร้าใจ ทั้งนี้ จอภาพวิวโซนิคแบบไวด์สกรีน ในรุ่น VA1912w และรุ่น VA2012w ช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์มีพื้นที่ทำงานบนหน้าจอได้มากขึ้น ผสานกับการแสดงผลภาพที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ให้ภาพสวยความคมชัดและประสิทธิภาพในการแสดงผลหน้าจอที่เหนือชั้นในรูปแบบของจอขนาดกว้าง

จอแอลซีดีแบบไวด์สกรีนของวิวโซนิค รุ่น VA1912w ขนาด 19 นิ้ว และรุ่น VA2012w ขนาด 20 นิ้ว เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประหยัดงบประมาณ รวมทั้งกลุ่มผู้ใช้งานตามสำนักงานขนาดเล็กและผู้ใช้ตามบ้าน แสดงภาพได้สวยคมชัดรองรับการชมวิดีโอและการใช้งานหลากหลายประเภท ด้วยคุณสมบัติหน้าจอที่กว้าง ทำให้สามารถเปิดหน้าโปรแกรมได้หลายหน้าจอพร้อมๆ กัน เช่น การเปรียบเทียบรายงานตาราง spread sheet จอภาพรุ่น VA1912w และ VA2012w สนับสนุนการแสดงผลของเกมสามมิติอย่างสมบูรณ์แบบ การรับจอภาพวิดีโอความละเอียดสูง (HD) ในรูปแบบต้นฉบับ เช่น การรับชมภาพยนตร์ ชมรายการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล การใช้โปรแกรมบัญชี และโปรแกรมควบคุมสินค้าคงคลัง เป็นต้น

จอแอลซีดีแบบไวด์สกรีนของวิวโซนิคยังมีคุณสมบัติทางเทคนิคในการปรับแต่งหน้าจอมากมาย อาทิ การปรับมุมหน้าจอ การปรับความกลมกลืนของภาพ ดีไซน์ด้วยขอบที่บางเฉียบ สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ดิจิตอลหลายประเภท และมีสนนราคาให้เลือกหลายระดับตามความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวกัน เทคโนโลยี ClearMotivTM ในตัวจอทั้งสองรุ่นช่วยเสริมพลังการตอบสนองภาพด้วยความเร็วเพียง 8 มิลลิวินาที ให้ภาพเคลื่อนไหวสวยคมชัด ราบรื่นสมบูรณ์แบบ คุณภาพสูงเทียบเท่าการรับชมภาพจากการถ่ายทอดผ่านสัญญาณแพร่กระจายเสียง ขณะที่เทคโนโลยี OptiSync? สนับสนุนการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์หลายชนิด รวมถึงการเชื่อมตรงกับสัญญาณ DVI เพื่อให้ได้ระบบการเชื่อมต่อสัญญาณแบบ source-to-display คุณภาพยอดเยี่ยม และสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบกับกล่องรับสัญญาณดิจิตอลความละเอียดสูง (HD) หรืออุปกรณ์วิดีโอประเภทต่างๆ

เจฟฟ์ โวลเป้ รองประธานฝ่ายการตลาดของวิวโซนิค แห่งสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “วิวโซนิคกำลังเป็นผู้นำในการเปลี่ยนเทรนด์ตลาดไปสู่จอมอนิเตอร์แบบหน้าจอกว้าง ตั้งแต่จอขนาดสำหรับใช้งานในห้องส่วนตัวไปจนถึงการใช้งานในออฟฟิศ สินค้ารุ่นใหม่ดังกล่าว ถูกออกแบบให้มีขนาดและราคาหลากหลายเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้า จึงทำให้ผู้บริโภคและบรรดามืออาชีพที่ใช้งานเครื่องตั้งโต๊ะทั้งหลายขยายพื้นที่หน้าจอสำหรับการเล่นเกม ดูวีดีโอ และดูงานเอกสารจำนวนมากๆ ในคราวเดียวกันได้อย่างง่ายดาย”
เกี่ยวกับวิวโซนิค

วิวโซนิค คอร์ป เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพ โดยนำเสนอโซลูชั่นการแสดงผลที่พร้อมสรรพสำหรับตลาดธุรกิจ การศึกษา และความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลทั่วโลกมากกว่า 2,000 รางวัล ทั้งจากสื่อสิ่งพิมพ์ และองค์กรอิสระ วิวโซนิคมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลนัต รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยมร. เจมส์ ชู และปัจจุบันเป็นบริษัทเอกชนที่มีสาขามากกว่า 30 แห่ง พร้อมด้วยยอดขายรายปีที่สูงกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อบริษัท วิวโซนิค (สิงคโปร์) จำกัด โทรศัพท์: +65-6273-4018, โทรสาร: +65-6273-1566 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ViewSonic.com.sg