เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสเปิดตัวโปรแกรมบริการเชิงรุก BGA

ออสโล, นอร์เวย์ และ ร็อควิลล์ แมรี่แลนด์- (บิสิเนส ไวร์)- 8 ก.พ.2549 — บริษัทเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิเซส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเทเลนอร์แห่งนอร์เวย์ (ตลาดหุ้นออสโล:TEL และตลาดหุ้นแนสแด็ค:TELN) ได้เปิดตัวโปรแกรมเสริมทั่วโลก 2006 สำหรับบริการ Broadband Global Area Network (BGAN)

BGAN ได้มีวางจำหน่ายสำหรับลูกค้าในยุโรป ตะวันออกลาง เอเชีย และแอฟริกาแล้ว โดยการเปิดตัวเชิงพาณิชย์ผ่านทั่วทวีปอเมริกาคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ปี 2549

โปรแกรม “สว็อป” เทอร์มินัล BGAN ของเทเลนอร์

ตลอดจนถึงสิ้นเดือนมิ.ย.2549 หรือขณะที่มีการจัดหาต่อเนื่องนั้น เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส ซึ่งดำเนินการผ่านทางเครือข่ายระดับโลกของกลุ่มผู้ให้บริการและหุ้นส่วนนั้น กำลังนำเสนอช่วงเวลาการเชื่อมต่อ (airtime) ฟรี และส่วนลดอุปกรณ์ BGAN สำหรับลูกค้าที่เปลี่ยนโทรศัพท์ดาวเทียมแบบมือถือรุ่นเก่ามาเป็นเทอร์มินัล BGAN แบบใหม่ ภายใต้เงื่อนไขของโปรแกรมพิเศษของเทเลนอร์นั้น ผู้ใช้บริการ BGAN จะได้รับทั้งช่วงเวลาในการเชื่อมต่อฟรีและส่วนลดอุปกรณ์มูลค่าสูงถึง 1,500 ดอลลาร์ ซึ่งขึ้นอยู่กับรุ่นของเทอร์มินัลที่ซื้อ

นายแอนเดอร์ส แคลเลอรุด รองประธานฝ่ายขายบริษัทเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส กล่าวว่า “ด้วยบริการ BGAN ลูกค้าจะได้รับบริการเสียงที่มีค่าบริการต่ำเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่ถึง 1 ดอลลาร์ต่อนาที ประกอบกับความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและข้อมูลความเร็วสูงในเทอร์มินัลดาวเทียม ‘ไม่ว่าที่ใดก็ตาม’”

เทเลนอร์ไม่คิดค่าธรรมเนียมในการสมัครสมาชิกหรือการเริ่มใช้บริการ BGAN

เทเลนอร์ได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเริ่มใช้บริการ BGAN นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวโปรแกรม Telenor BGAN Anytime Plan ซึ่งจะยกเว้นค่าธรรมเนียมในการสมัครเป็นสมาชิกรายเดือน กลุ่มผู้ใช้โปรแกรม Telenor BGAN Anytime Plan ได้ตกลงที่จะจ่ายค่าบริการที่ระดับต่ำเป็นพื้นที่ขนาด 10 MB สำหรับช่วงเวลาในการเชื่อมต่อต่อเดือนแทนค่าธรรมเนียมการสมัครเป็นสมาชิกรายเดือน พื้นที่ 10 MB เป็นระดับที่เหมาะสมสำหรับ 1 ปี และพื้นที่รายเดือนที่ไม่มีการใช้ก็จะมีการทบรวมไว้ในเดือนถัดไปโดยอัตโนมัติ

“โปรแกรม BGAN Anytime Plan ของเทเลนอร์ ได้รับการออกแบบอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับทั้งผู้ใช้แบบเต็มเวลาและแบบครั้งคราว โปรแกรม Anytime Plan จะพร้อมเริ่มดำเนินการทางอิเลคทรอนิคที่ใช้ The Source(R) ซึ่งเป็นเครื่องมือการจัดการออนไลน์แบบเฉพาะของเทเลนอร์ หรือโดยการกรอกแบบฟอร์มการสมัครเป็นสมาชิกของเทเลนอร์ที่เป็นมาตรฐาน”

ทั้งนี้ เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสเป็นพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายบริการ BGAN แต่เพียงผู้เดียวที่นำเสนอบริการ Terralink(TM) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเครือข่ายไอพีและเครือข่ายจุดเชื่อมต่อโลก (PoP) ที่ทำให้ผู้ใช้ BGAN ของเทเลนอร์สามารถใช้เครือข่ายไอพีในประสิทธิภาพและศักยภาพระดับที่สูงขึ้นได้ โดยเครือข่าย BGAN PoP ของเทเลนอร์ที่ตั้งอยู่ในนอร์เวย์นับเป็นส่วนประกอบการที่ครบวงจรของเครือข่าย BGAN Core ของอินมาร์แซท และเชื่อมโยงกับสถานีติดต่อดาวเทียมอินมาร์แซทผ่านวงจรเช่า (leased lines) ความจุสูง โดย Terralinkทำให้สามารถเชื่อมต่อผ่านไอพีสำหรับบริการ BGAN ทั้งหมดได้ ซึ่งรวมถึงบริการ Streaming IP ใหม่ที่มีเสถียรภาพที่มีอัตราการส่งข้อมูลแบบรับประกันได้ถึง 256 Kbps นอกจากนี้ Terralink ยังมอบทางเลือกในการเชื่อมต่อบริการที่หลากหลาย โดยแต่ละทางเลือกมีคุณภาพและความปลอดภัยในบริ การในระดับที่เพิ่มขึ้น และทางเลือกระดับพรีเมียมมอบความปลอดภัยและแบนด์วิธที่ค้ำประกันแบบ end-to-end ให้แก่ผู้ใช้ BGAN ผ่านวิธีการง่ายๆและคุ้มค่าในการเข้าถึงจุดเชื่อมต่อระหว่างลูกค้าทั่วโลกของเทเลนอร์

“แพลตฟอร์ม Terralink ของเทเลนอร์มอบความได้เปรียบด้านบริการที่แตกต่างให้แก่ลูกค้า BGAN ของเราด้วยการทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงการสื่อสารทั่วโลกได้จากศูนย์บริการแบบครบวงจร (one-stop-shop) เสมือนจริงสำหรับงานบริการ สนับสนุน และบริการเสริมของ BGAN ทั้งหมด” นายทอร์ ฮิลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสกกล่าว “เรายังนำเสนอการเข้าถึงบริการบริหารกลุ่มแอคเคานท์แบบออนไลน์ที่เป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมของเราให้แก่ผู้ให้บริการของเทเลนอร์และผู้ใช้ BGAN ผ่านเครื่องมือบริหารเฉพาะของเทเลนอร์ เช่น The Source(R) และ My Source(TM)”

BGAN เป็นบริการเคลื่อนที่ทั่วโลกบริการแรกของโลกที่ให้บริการเสียงและข้อมูลบรอดแบนด์ในเวลาเดียวกัน โดย BGAN เป็นบริการตัวใหม่ล่าสุดของกลุ่มบริการเสริมบรอดแบนด์ตามความต้องการของเทเลนอร์

ติดต่อ: เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส
ทอม เซอร์เฟซ, +1 301 838 7805
อีเมล์: thomas.surface@telenor-usa.com