เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส และ แอดแวลู เทคโนโลจีส์ ประกาศข้อตกลงธุรกิจร่วมทุนในการจัดหาอุปกรณ์และบริการสื่อสารดาวเทียมระดับโลกทั่วเอเชีย

สิงคโปร์ และออสโล, นอร์เวย์ และร็อควิลล์, แมรี่แลนด์—(บิสิเนส ไวร์)—9 ก.พ.2549 – บริษัทเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส (Telenor Satellite Services) ในกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ และในเมืองร็อควิลล์ มลรัฐแมรี่แลนด์ และบริษัทแอดแวลู เทคโนโลจีส์ (Addvalue Technologies Ltd) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัททั้งสองได้บรรลุข้อตกลงธุรกิจร่วมทุนในการให้บริการสื่อสารดาวเทียมสำหรับตลาดภาคพื้นดิน ทางทะเล และตลาดวิศวกรรมอากาศยาน

เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส และบริษัท GMPCS Personal Communications ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่เทเลนอร์ถือหุ้นทั้งหมดนั้น จะดำเนินงานร่วมกับบริษัทแอดแวลูในการออกแบบ พัฒนา ทำตลาด และจัดหาการบริการดาวเทียม จุดประสงค์สำคัญในเบื้องต้นจะอยู่ที่การจัดหาการบริการสื่อสาร Broadband Global Area Network (BGAN) ของ Inmarsat ซึ่งใช้เทอร์มินัลดาวเทียม SABRE I ของแอดแวลู และการบริการ BGAN ของเทเลนอร์

ในเดือนพ.ย.2547 แอดแวลูได้แต่งตั้งให้ GMPCS เป็นผู้จัดจำหน่ายหลัก (Master Distributor) สำหรับเทอร์มินัล Addvalue BGAN (กรุณาดูที่ ข่าวประชาสัมพันธ์ของเทเลนอร์-แอดแวลู ฉบับวันที่ 1 พ.ย.2547: แอดแวลู คอมมิวนิเคชั่นส์เลือก GMPS เป็นผู้จัดจำหน่ายเทอร์มินัล Inmarsat BGAN)

นอกเหนือจากการจัดหาอุปกรณ์ SABRE I พร้อมการบริการ Telenor BGAN แล้ว ข้อตกลงดังกล่าวยังจะรวมถึงการจำหน่าย การทำตลาด และการให้บริการสนับสนุนการพัฒนาในอนาคตของแอดแวลูที่เกี่ยวข้องกับ BGAN ในตลาดทั่วเอเชียด้วย การดำเนินงานในเอเชียจะทำให้แอดแวลูสามารถเจาะตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคนี้

นายมอร์เท็น เทงส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสกล่าวว่า “เทอร์มินัลดาวเทียม Addvalue SABRE I เป็นเทอร์มินัลที่ประหยัดที่สุดในจำนวน 4 เทอร์มินัลที่รวมอยู่ในการเปิดตัวบริการ BGAN ครั้งแรกของ Inmarsat และขนาดและฟังก์ชั่นการทำงานของเทอร์มินัลดังกล่าวก็เป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และจะขยายตลาดสำหรับการบริการของ Inmarsat ต่อไป”

“เทเลนอร์จะเป็นรายแรกที่อาจจะได้รับคำสั่งซื้อเทอร์มินัล BGAN จากกลุ่มผู้ผลิตจำนวนมาก และเรามีพันธะสัญญาในการจัดหาอุปกรณ์ BGAN และบริการที่เหมาะสมเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้า เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสมุ่งหวังที่จะทำงานร่วมกับแอดแวลูเพื่อขยายตลาดสำหรับการบริการดาวเทียมในเอเชียและที่อื่น ๆ ในโลก” นายเทงส์กล่าว

ดร.คอลิน ชาน ประธานและซีอีโอแอดแวลูกล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่แอดแวลูได้รับเลือกสำหรับข้อตกลงธุรกิจร่วมทุนกับเทเลนอร์ครั้งนี้ โดยเป็นการแสดงถึงการให้การยอมรับจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำระดับโลกสำหรับศักยภาพของแอดแวลูในการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารไร้สายที่มีต้นทุนต่ำ คุณภาพสูง และสามารถไว้วางใจได้ ข้อตกลงนี้ได้ยอมรับถึงความเชี่ยวชาญด้าน in-house และแหล่งทรัพย์สินทางปัญญาที่ประเมินค่ามิได้ ซึ่งแอดแวลูได้สั่งสมขึ้นมาอย่างพากเพียรเป็นเวลาหลายปี ด้วยการทำงานร่วมกับเทเลนอร์ เรามีความเชื่อมั่นในการเติบโตของตลาดสำหรับการบริการดาวเทียมระดับโลก”

บริษัทเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส เป็นบริษัทในเครือของบริษัทเทเลนอร์แห่งนอร์เวย์ (ตลาดหุ้นออสโล:TEL และตลาดหุ้นแนสแด็ค:TELN)

ติดต่อ: เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส
ทอม เซอร์เฟซ, +1 301 838 7805
อีเมล์: thomas.surface@telenor-usa.com