กลุ่มวันพลัส ให้บริการ “บัตรสมาชิกเงินสด…ที่ได้แต้ม”

กรุงเทพมหานคร 10 กุมภาพันธ์ 2549: 7 ผู้นำธุรกิจ ประกอบด้วย เซเว่น อีเลฟเว่น, ทรู, เคาน์เตอร์เซอร์วิส , ยูบีซี , อาร์เอส , ยูนิลีเวอร์ , และบีทีเอส ร่วมเปิดตัว กลุ่มวันพลัส ให้บริการ “ บัตรสมาชิกเงินสด…ที่ได้แต้ม” เชื่อมั่นตรงใจไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ ให้ใช้ชีวิตได้สะดวกตลอด 24 ชั่วโมง เพียงเติมเงินและใช้จ่ายผ่านบัตร เซเว่น อีเลฟเว่น แวลูการ์ด, บัตรเชื่อมรัก หรือ บัตร ทรู พริวิเลจ วันพลัส ได้สูงสุดถึง 1 หมื่นบาท ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าบัตรเงินสดจะได้รับแต้มสะสมคุ้มค่าทุกการใช้จ่าย มั่นใจด้วยระบบบริหารจัดการจาก “ สมาร์ทเพิร์ส” จะได้รับการตอบรับอย่างดี ตั้งเป้ามีสมาชิกบัตรเกินกว่าล้านใบ ภายในสิ้นปี 49

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “มากกว่า 16 ปีแล้วที่เซเว่นอีเลฟเว่น ดำเนินธุรกิจเคียงคู่คนไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเสมอมา จนเรากลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนไทย ซึ่งเรามุ่งหาแนวทางในการคัดเลือกสินค้าและบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ เซเว่นฯ ร่วมกับเพื่อนพันธมิตรอีก 6 บริษัท ได้แก่ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น, บจ. เคาน์เตอร์ เซอร์วิส, บมจ. ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (ยูบีซี), บมจ. อาร์ เอส, บจ. ยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง และบมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) จัดตั้งกลุ่ม วันพลัส ซึ่งหมายถึงการรวมกันเป็นหนึ่ง เพื่อมอบสิทธิประโยชน์และตอบสนองไลฟสไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป โดยมุ่งสู่แนวทางการบริหารลูกค้าเป็นรายบุคคลในอนาคตอันใกล้ กลุ่มวันพลัสนี้จะร่วมให้บริการ “บัตรสมาชิกเงินสด…ที่ได้แต้ม” มิติใหม่ของการใช้เงินสดในชีวิตประจำวัน ที่สมาชิกบัตรจะได้รับสิทธิประโยชน์อย่างคุ้มค่า

ทั้งนี้ “บัตรสมาชิกเงินสด…ที่ได้แต้ม” ได้รับการยอมรับให้เป็นสมาชิกของ วีซ่าแคช (Visa Cash) และนำระบบบริหารจัดการจาก “สมาร์ทเพิร์ส” มาใช้ โดยแปลงเงินสดมาเก็บไว้ในแผ่นชิฟ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ บจ. ไทยสมาร์ทการ์ด สามารถชำระแทนเงินสดได้สะดวกรวดเร็ว ไม่จำกัดจำนวนเงินขั้นต่ำ ณ จุดรับบัตรที่มีสัญลักษณ์ “สมาร์ทเพิร์ส” ซึ่งปัจจุบันกระจายอยู่ใน ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 2,700 สาขา จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส จำนวนกว่า 4,300 สาขา รวมทั้ง ทรู ช้อป และทรูมูฟ ช้อป ทั่วประเทศ นอกจากนี้ “บัตรสมาชิกเงินสด…ที่ได้แต้ม” ยังสามารถเติมเงินได้สะดวกตั้งแต่มูลค่า 50 บาท และรวมมูลค่าในบัตรได้สูงสุดถึง 10,000 บาท”

สำหรับ “บัตรสมาชิกเงินสด…ที่ได้แต้ม” ในกลุ่ม วันพลัส จะมีอยู่ 3 บัตรด้วยกัน คือ บัตรเซเว่น อีเลฟเว่น แวลูการ์ด โดย เซเว่น อีเลฟเว่น บัตรเชื่อมรัก โดย เคาน์เตอร์เซอร์วิส และ บัตร ทรูพริวิเลจ วันพลัส โดย ทรู ซึ่ง 2 บัตรแรกสามารถซื้อและเติมเงินได้ที่ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ส่วนบัตรทรู พริวิเลจ วันพลัส สามารถซื้อและเติมเงินได้ที่ ทรู ช้อป และทรูมูฟ ช้อป ทุกสาขา ในราคาแรกเข้าเพียง 250 บาทเท่านั้น ซึ่งทุกครั้งที่ใช้บัตรหรือเติมเงินสด สมาชิกจะได้รับแต้มสะสม เพื่อนำไปใช้แลกซื้อสินค้าแทนเงินสด หรือรับสิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิก และผู้สมัคร “บัตรสมาชิกเงินสด…ที่ได้แต้ม” เซเว่น อีเลฟเว่น แวลู การ์ด ระหว่างนี้ถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2549 จำนวน 1 หมื่นคนแรก จะได้รับตั๋วโดยสารรถไฟฟ้า บีทีเอส มูลค่า 200 บาท เป็นของสมนาคุณอีกด้วย นายก่อศักดิ์กล่าว

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “การรวมกลุ่ม One Plus นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของบริการทางการเงิน ที่จะเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนไทย โดยเฉพาะการดำเนินชีวิตประจำวัน เนื่องจากบริการดังกล่าว เป็นการผสานบริการหลากหลายที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของผู้คน ทั้งด้านความบันเทิง ธุรกิจค้าปลีก การเดินทาง การสื่อสาร ทรู ในฐานะผู้นำชีวิต Convergence ซึ่งประสานเชื่อมโยงบริการทั้งหมดภายในกลุ่มทรูเป็นหนึ่งเดียว สนองตอบทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ มั่นใจว่า การผนึกกำลังครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของคนยุคใหม่สะดวกสบายด้วยบัตรเพียงใบเดียวที่สามารถจ่ายแทนเงินสด อีกทั้งยังมีโอกาสรับแต้มสะสม

นอกจากนี้ ลูกค้าสมาชิกบัตรทรู พริวิเลจ วันพลัส ยังจะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เช่นเดียวกับที่สมาชิกทรู พริวิเลจ ได้รับ โดยสามารถใช้เป็นส่วนลดในร้านค้าชั้นนำกว่า 400 แห่งที่อยู่ในเครือข่ายของทรู พริวิเลจ อีกด้วย มั่นใจว่า สิทธิประโยชน์โดยนำจุดเด่นของบริการในกลุ่มทรูทั้งหมด มาผสมผสานเป็นหนึ่งเดียว จะสามารถมอบคุณค่าสูงสุดให้กับลูกค้า ทุกท่านได้เป็นอย่างดียิ่ง”

นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจหลักของเคาน์เตอร์เซอร์วิส คือ การชำระเงิน ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าต้องดำเนินธุรกรรมแบบ Manual วันนี้ เคาน์เตอร์เซอร์วิส เข้าร่วมในกลุ่มวันพลัส เพื่อให้บริการ “บัตรสมาชิกเงินสด…ที่ได้แต้ม” ผ่านบัตรเชื่อมรัก ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของสังคมรูปแบบใหม่ ที่ผู้บริโภคจะได้รับความสะดวกสบายจากการใช้บริการ และลดภาระของผู้บริโภคที่จะต้องถือเงินสดไปมา ลูกค้าของเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ชำระเงินหรือใช้จ่ายผ่านบัตรฯ นอกจากไม่ต้องถือเงินสดแล้ว ยังได้รับสิทธิพิเศษจากกลุ่มพันธมิตรอีกมากมาย และด้วยเทคโนโลยีสมาร์ทเพิร์ส ยังเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าที่มีความต้องการรับ-ส่งเงิน สามารถใช้บริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเคาน์เตอร์เซอร์วิสนับเป็น ผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ให้บริการรับส่งเงินตลอด 24 ชั่วโมง ทุกทิศทั่วไทย โดยผ่านเครือข่ายร้านสาขาของเซเว่นฯ ที่มีอยู่มากกว่า 3,200 สาขาทั่วประเทศ และมีเป้าหมายที่จะเปิดครบ 5,000 สาขา ใน 5 ปีข้างหน้าเพื่อมอบความสะดวกที่ครอบคลุมทุกชุมชนอย่างแท้จริง

สำหรับผู้ที่สมัครใช้บริการ “บัตรสมาชิกเงินสด…ที่ได้แต้ม” ในกลุ่ม วันพลัส จะได้รับสิทธิประโยชน์แรกเข้ามากมาย อาทิ เงินพร้อมใช้ในบัตรหรือแต้มสะสมเป็นมูลค่า 40 บาท คูปองส่วนลดจากทรู และยูบีซี พร้อมชั่วโมงอินเตอร์เนตจากทรู และซิมทรูมูฟพร้อมค่าโทร 30 บาท พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมรายการค่าซื้อแลกค่าโทรที่ 7-11 เป็นต้น นอกจากนี้ ทุกการใช้จ่ายผ่าน “บัตรสมาชิกเงินสด…ที่ได้แต้ม” สมาชิกยังจะได้รับแต้มสะสมเพิ่มขึ้น เพื่อนำแต้มไปใช้แลกซื้อสินค้าแทนเงินสดได้ และในช่วงแรกเมื่อสมาชิกซื้อสินค้าจากยูนิลิเวอร์ และอาร์เอส ในร้านเซเว่นฯ จะได้รับแต้มสะสมเพิ่มทวีคูณ ในอนาคตอันใกล้นี้ สมาชิกยังสามารถเช็คแต้มสะสมและเงินคงเหลือในบัตรได้ผ่านจุดบริการสมาชิกวันพลัส ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอีกด้วย ทั้งนี้ กลุ่มวันพลัส มีเป้าหมายที่จะขยายกลุ่มพันธมิตรเพิ่มขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมและตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร อาทิ การจองตั๋วหนัง หรือซื้อ ฟาสต์ฟู้ด เป็นต้น นอกจากนี้ ตั้งเป้าที่จะขยาย “บัตรสมาชิกเงินสด…ที่ได้แต้ม” ภายในปี 2549 นี้ ให้ได้มากกว่า 1 ล้านใบ จากฐานลูกค้าของกลุ่มพันธมิตรทั้ง 7 บริษัท นายก่อศักดิ์ กล่าวสรุปในที่สุด