Skype ขอแนะนำโมบายล์แอพพลิเคชั่นยุคหน้าสำหรับ Pocket PC

ลักเซมเบิร์ก–(บิสิเนสไวร์)–14 ก.พ. 2549 – Skype(TM) (NASDAQ:EBAY) บริษัทด้านการสื่อสารอินเทอร์เน็ตระดับโลก เปิดตัว Skype for Pocket PC 2.0 ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นใหม่สำหรับ Pocket PC ช่วยให้ผู้ที่ใช้บริการโทรศัพท์ของ Skype สามารถเพลิดเพลินกับบริการโทรศัพท์ (voice call) ที่มีคุณภาพสูงและไม่เสียค่าธรรมเนียมของ Skype ในทุกที่ที่อุปกรณ์สื่อสารของพวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ ผ่านทาง Wi-Fi และเครือข่าย 3G โดย Skype for Pocket PC 2.0 เป็นองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์ด้านการสื่อสารเคลื่อนที่ของ Skype ซึ่งเป็นการสนับสนุนเป้าหมายที่ต้องการให้มีการใช้บริการของ Skype กับอุปกรณ์อื่นๆนอกเหนือไปจากพีซี และเป็นการเพิ่มความเรียบง่ายและความสะดวกสบายในการโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้ใช้บริการ Skype หลายล้านคนทั่วโลก

“Skype for Pocket PC 2.0 ช่วยให้ผู้โทรมีความยืดหยุ่นมากกว่าในการโทรฟรีหรือแชทโดยไม่จำเป็นต้องมีเดสก์ท็อป พีซี” Niklas Zennstrom ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Skype กล่าว “Skype เวอร์ชั่นใหม่นี้ ประกอบกับความพยายามของเราในการให้บริการ Skype ทางโทรศัพท์มือถือ นับเป็นการขยายการเข้าถึงซอฟท์แวร์ที่ได้รับความนิยมของเราไปสู่ตลาดที่กว้างขวางกว่า”

Skype for Pocket PC 2.0 ทำงานบน Windows Mobile Pocket PC เครื่องใดก็ตามที่ติดตั้งซอฟท์แวร์ Windows Mobile Pocket PC 2003 หรือ Windows Mobile 5.0 Pocket PC พร้อมด้วย โปรเซสเซอร์ 312+ MHz และติดตั้ง Wi-Fi หรือ 3G (EDGE, EV-DO หรือ UMTS) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ skype.com/go/mobile

Skype for Pocket PC 2.0 (รุ่นก่อนหน้านี้คือ v1.1) ยกระดับคุณภาพเสียงและอุปกรณ์จำนวนมาก ได้แก่ Windows Mobile 5.0 for Pocket PC, มีภาษาเพิ่มขึ้น และหน้าจอ 240×240 นอกจากนี้ ยังประกอบด้วยคุณสมบัติและคุณประโยชน์ที่โดดเด่นอื่นๆ ได้แก่

— บริการโทรศัพท์ Skype-to-Skype และ SkypeOut
— โปรแกรมสนทนา Instant Messaging และการแชทแบบกลุ่ม
— การระบุสถานะ ได้แก่ online, offline, away และการโอนสายโทรศัพท์
— การ synchronization ที่อยู่ใน Skype ระหว่างอุปกรณ์สื่อสารและเดสก์ท็อปโดยอัตโนมัติ
— วอยซ์เมล์
— บริการโทรศัพท์ SkypeOut โดยตรงจากสมุดโทรศัพท์ในอุปกรณ์สื่อสาร
— การค้นหาที่อยู่/เบอร์ติดต่อที่สะดวกรวดเร็ว
— การเพิ่มคอนแทคใหม่

ทั้งนี้ สามารถพรีโหลด Skype for Pocket PC บนอุปกรณ์หลากหลายรุ่น ได้แก่ Asus MyPal A636, BenQ P50, E-TEN M600, Dopod 700, i-mate PDA2, PDA2K, JASJAR และ Qtek 9000 และ 9090

นอกจากนี้ Skype for Pocket PC 2.0 ยังได้รับการสนับสนุนจาก HP iPAQ hw6900 series Mobile Messenger ซึ่งเป็นอุปกรณ์สื่อสารอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทำให้ลูกค้าได้รับอีเมล์ในรูปแบบไร้สายได้ ด้วยการใช้ฟังก์ชั่น push-email ซึ่งมีการเปิดตัวเมื่อวานนี้ที่งาน 3GSM World Congress ในบาร์เซโลน่า

“การมอบประสบการณ์ Skype ให้แก่ลูกค้า iPAQ ของเรา นับว่าเป็นการนำเสนอที่น่าตื่นเต้น” John Brandewie รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ แผนก Handheld Division บริษัท HP กล่าว “Skype เป็นผู้บุกเบิกการโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ต และรูปแบบที่แปลกแหวกแนวของพวกเขาเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมต่อความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของ HP ในการส่งมอบประสบการณ์ด้านการสื่อสารเคลื่อนที่ที่สมบูรณ์และการเชื่อมต่ออย่างง่ายดาย”

รายชื่ออุปกรณ์ Pocket PC บางส่วนที่รองรับ Skype for Pocket PC 2.0 ได้แก่

— HP iPAQ หลายรุ่น ได้แก่ HP iPAQ hw6900 series Mobile Messenger, hx2400, x2700, rx3700 และ hx4700 series
— Dell รุ่น X3i, X30, X50, X50v, x51 และ x51v
— Fujitsu Siemens Computers Pocket LOOX N520, 718 และ 720

กำหนดราคาและการวางจำหน่าย

Skype for Pocket PC 2.0 มีให้บริการแล้ว โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทางskype.com/go/mobile รวมถึงเว็บไซต์ของ Handango (www.handango.com) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโมบายล์ คอนเทนต์ชั้นนำ

อุปกรณ์ Skype Certified Pocket PC จะมีจำหน่ายที่ร้านค้าออนไลน์ของ Skype ที่ skype.com/store และ Expansys ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกเทคโนโลยีไร้สายแบบออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป อเมริกาเหนือ และทั่วโลก โดย Dangaard Telecom ซึ่งเป็นหุ้นส่วนจัดจำหน่ายในยุโรปของ Skype จะนำเสนออุปกรณ์ Qtek 9000 และ 9090 ที่พรีโหลด Skype แล้ว แก่ฐานลูกค้า ณ จุดขายมากกว่า 34,000 แห่งทั่วยุโรป

ในวันนี้ Skype ยังได้ประกาศถึงการทำข้อตกลงกับ Hutchison 3 ในการให้บริการการสื่อสารอินเทอร์เน็ตทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G (อ่านรายละเอียดได้ที่ข่าว “Skype จับมือ Hutchison 3 Group นำเสนอ Skype บนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่” ซึ่งเผยแพร่ในวันที่ 14 ก.พ. 2549)

เกี่ยวกับ Skype

Skype เป็นบริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารทางอินเทอร็์เน็ตที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยทำให้ประชาชนทั่วโลกสามารถติดต่อโทรศัพท์ผ่านเสียงและภาพวิดีโอฟรีโดยไม่จำกัด Skype ให้บริการในภาษาต่างๆ 27 ภาษาและมีการนำไปใช้ในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน Skype มีรายได้ผ่านการให้บริการระดับยอดเยี่ยมเช่นการโทรศัพท์และการรับโทรศัพท์ระหว่างโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมทั้งบริการวอยซ์เมล์ (voicemail) และบริการโอนสายโทรศัพท์ Skype ยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่มีจำนวนมากขึ้น Skype เป็นบริษัทในเครือ eBay (NASDAQ: EBAY) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.skype.com Skype ไม่ได้เป็นบริการที่แทนที่โทรศัพท์ และไม่สามารถนำไปใช้สำหรับการโทรศัพท์ฉุกเฉินได้

ติดต่อ: Skype
Kat James, +44 1273 728331
Skype name: katjames
kat.james@skype.net
หรือ
Jennifer Janson, +44 (0)1628 480 280
Skype name: JenJanson
jennifer.janson@sixdegreespr.com
หรือ
Sparkpr ตัวแทน Skype ในสหรัฐอเมริกา:
Syreeta Mussante, +1 415 321 1865
Skype name: syreetam
syreeta@sparkpr.com