นวัตกรรม e-Recruitment พลิกโฉมวงการ HR ไทยส่งผลตลาดออนไลน์ จ๊อบส์ ดีบี โตกว่าเท่าตัวในปี 48

20 กุมภาพันธ์ 2549 – จ๊อบส์ ดีบี ผู้นำเว็บไซต์แหล่งงานคุณภาพ โชว์นวัตกรรม e-Recruitment ผ่านมหกรรมสมัครงานยุคดิจิตอล “ Career Exhibition 2006 ” 10-12 มีนาคม ชี้เป็นโซลูชั่นที่วงการ HR ชั้นนำทั่วโลกตอบรับ มั่นใจเต็มร้อย กับการกำหนดเวทีร่วมกับองค์กรชั้นนำกว่า 100 บริษัท ผ่านการรับสมัครงานออนไลน์แบบไร้กระดาษ โชว์วิสัยทัศน์การตลาด 360 องศา เพื่อยึดตำแหน่งเจ้าตลาดตลอดกาล

นางสาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดเผยแพร่ตำแหน่งงาน และให้บริการด้านการจัดหางานผ่านเว็บไซต์ www.JobsDB.com เปิดเผยถึง การแนะนำโซลูชั่นออนไลน์ที่จะเข้ามาเพิ่มศักยภาพในการบริหารและคัดเลือกพนักงานให้มีประสิทธิภาพขึ้น ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานมากขึ้น คือ Career Fair Solution ให้กับฝ่ายทรัพยากรบุคคลขององค์กรต่างๆ ได้มีโอกาสใช้ และทดสอบประสิทธิภาพของการใช้บริการ ภายในการจัดงานมหกรรมงานคุณภาพ Career Exhibition 2006 by JobsDB.com ระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม ศกนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยภายในงานจะติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ทั้งหมดกว่า 200 เครื่อง ในบริเวณการจัดงาน เพื่อให้แต่ละบริษัทที่เข้าร่วมงาน สามารถเชื่อมต่อระบบฐานข้อมูลของผู้สมัครงานได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องรับเอกสารข้อมูลการสมัครงานที่อยู่ในรูปของกระดาษจากผู้สมัครงาน

” จ๊อบส์ ดีบี เชี่ยวชาญและอยู่ในธุรกิจนี้มาตั้งแต่ปี 2541 เราพัฒนาระบบและโซลูชั่นไอที ที่เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัครงาน หรือ บริษัทที่ต้องการคัดสรรพนักงานเราไม่ใช่แค่สื่อในการหาพนักงานให้กับองค์กรต่างๆ เราเป็นแหล่งเก็บข้อมูลความลับของผู้สมัครงานชั้นดี และเปรียบเสมือนผู้ช่วยฝ่ายทรัพยากรบุคคล ด้วยระบบซอฟต์แวร์ด้าน e-Recruitment ที่ชื่อ Career Fair Solution จะช่วยให้การจัดการของงาน Recruitment ทั้งระบบ ทำได้อย่างรวดเร็ว แบ่งเบาภาระของ HR ได้อย่างมาก ฟังก์ชั่นการใช้งานที่เปิดโอกาสให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลสามารถเข้ามาลงโฆษณาได้เอง ค้นหาพนักงานจากเรซูเม่ได้ทันที อีกทั้งยังมีระบบที่ช่วยจัดเก็บและคัดแยกเรซุเม่ไว้อย่างเป็นระบบ ซึ่งช่วยย่นระยะเวลาการคัดสรรบุคลากรได้มากกว่าครึ่ง โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ออกมาจัดเก็บรูปแบบเอกสาร ที่เป็นแบบปฏิบัติเดิม อีกต่อไป ”

จ๊อบส์ ดีบี มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก มีสำนักงานใน 12 ประเทศ ประกอบด้วย ฮ่องกง ออสเตรเลีย จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และสหรัฐอเมริกา มีฐานข้อมูลแหล่งงาน และผู้สมัครงานที่ใหญ่ สมบูรณ์ที่สุด มีสมาชิกผู้สมัครงาน มากกว่า 5.4 ล้านคน และมีบริษัทสมาชิกที่เข้ามาใช้บริการมากกว่า 165,000 รายทั่วทั้งภูมิภาค และในส่วนของประเทศไทย มีผู้ใช้บริการที่เป็นผู้สมัครงานมากกว่า 350,000 ราย และบริษัทสมาชิกมากกว่า 13,000 ราย

นางสาธินี กล่าวเสริมว่า ตลอดระยะเวลาการให้บริการจนถึงวันนี้ ก้าวเข้าสู่ปีที 7 เว็บไซต์ www.JobsDB.com มีการปรับกลยุทธ์การบริการและนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีตลอดเวลา ควบคู่กับการตลาดที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าเป้าหมาย ปี 2549 นี้ ตลาดมีการเติบโตชัดเจน HR ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว จะสามารถคัดเลือกและมีความไว ในการได้บุคลากรคุณภาพ ที่เปรียบเสมือนมนุษย์ทองคำ และผู้สมัครงานเอง ต้องโดดเด่น มีความไวในการสนองตอบองค์กรธุรกิจที่คาดหวังได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ดังนั้น ปีนี้ จ็อบส์ ดีบี ได้กำหนดการตลาดแบบ 360 องศา เข้ามาสนับสนุนกิจกรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะทำกับลูกค้าเป้าหมายโดยตรง หรือกลุ่มลูกค้าทางอ้อม รวมทั้งมีการใช้สื่อในการประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้ง ออนไลน์และออฟไลน์ นอกจากนี้ยังมีแผนจัด Job fair, แคมปัสทัวร์ในมหาวิทยาลัย ตลอดจนเวิร์คช็อป ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการสมัครงานกับนักศึกษาระดับอุดมศึกษา และต่อเนื่องไปถึงระดับมหาบัณฑิตอีกด้วย

การจัดงาน Career Exhibition 2006 by JobsDB.com เป็นส่วนหนึ่งของตลาดแบบ 360 องศา ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ในชื่อ theme: Come & Click Your Career ด้วยระยะการจัดงานที่ยาวขึ้นเป็นเวลา 3 วัน คาดว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดกว่า 20,000 คน และจ๊อบส์ ดีบี ใช้งบการจัดงานทั้งหมดกว่า 20 ล้านบาท โดยมีพันธมิตรธุรกิจที่ร่วมออกบูธมากกว่า 100 บริษัท ในพื้นที่โซน A และห้องบอลรูม และได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรหลัก (Platinum) 4 ราย ประกอบด้วย เครือธนาคารกสิกรไทย ,บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด ,บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล จำกัด โดยมี พันธมิตรผู้ให้การสนับสนุนประกอบด้วย สื่อในเครือผู้จัดการ, เวอร์จิ้น เรดิโอ, ซัมซุง และ ลิงค์ซิส

ความพิเศษของการจัดงาน Career Exhibition 2006 ครั้งนี้ ผู้สมัครงาน สามารถฝากประวัติผ่านเว็บไซต์ www.JobsDB.com ไว้ก่อนเข้าชมงาน ได้ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยผู้สมัครจะได้รับ username ที่สามารถนำมาแสดงในงาน Career Exhibition 2006 ซึ่งจะช่วยให้มีความรวดเร็วในการสมัครงานทำได้รวดเร็วในเวลาเพียง 2 นาที เท่านั้น อีกทั้งไม่จำเป็นต้องนำเอกสารประวัติการสมัครงานมาแสดงแต่อย่างใด ขณะเดียวกันท่านที่ไม่ได้สมัครงานผ่านเว็บไซต์ล่วงหน้าสามารถ บันทึกประวัติการทำงานใส่ Thump Drive และนำมาแสดงที่บูธของ จ๊อบดีบี ได้เช่นกัน

ปัจจุบันเว็บไซต์ www.JobsDB.com มีผู้เข้าเยี่ยมชมตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในปี พ.ศ.2541 จำนวน 3.6 ล้านคน และมีผู้เยี่ยมชมต่อวันกว่า 28,000 คน และมีอัตราการเติบโตของผลประกอบการในปี 2548 เกินกว่า 100 % จำนวนสมาชิกเข้าใช้บริการหาตำแหน่งงานในเว็บไซต์เติบโต สูงกว่า 60 %. ในปีที่ผ่านมา และมีบริษัทสมาชิกชั้นนำที่เข้ามาฝากตำแหน่งงานปัจจุบัน จำนวนกว่า 13,000 บริษัท ตำแหน่งงานที่ประกาศรับสมัครผ่านหน้าเว็บไซต์กว่า 9,800 ตำแหน่ง และคาดการณ์สมาชิกจะเพิ่มขึ้นในอัตราก้าวกระโดด

เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.JobsDB.com