ยักษ์ใหญ่เครื่องมือช่าง ทีทีไอ สบช่องตลาดโต จับมือ เอแอนด์เอ็ม รุกตลาดไทยและภูมิภาค พร้อมเปิดตัว 4 แบรนด์ ลั่นเป้าหมายแรกขอโกย 250 ล้านบาท

ธุรกิจอุปกรณ์และเครื่องมือช่างโตกว่า 15,000 ล้าน รับอานิสงค์การขยายตัวของภาวะเศรษฐกิจ ธุรกิจก่อสร้าง และอสังหาฯ ล่าสุด ทีทีไอ ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่างอันดับ 3 ของโลก สบช่องร่วมทุนกับ เอแอนด์เอ็ม หนึ่งในผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ช่างรายใหญ่ของไทย หวังใช้เป็นฐานรุกตลาดไทยและภูมิภาค ชี้เป็นการได้ประโยชน์ทุกฝ่าย พร้อมเปิดแผนรุกตลาดเต็มตัวด้วยการเปิดตัวครั้งแรกพร้อมกัน 4 แบรนด์ เชื่อเป้าหมาย 250 ล้านบาท แรกผ่านได้ไม่ยาก

คุณฤทธิ์ โอฬาริกศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิเลคทริค ทูลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่างรายใหญ่ของไทย เปิดเผยถึงที่มาของการร่วมทุนกับบริษัท ทีทีไอ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่างรายใหญ่ของโลก ที่ผ่านมาการขยายตัวของธุรกิจอุปกรณ์และเครื่องมือช่างจะเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจก่อสร้างและอสังหาฯ ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางบริษัทฯ ได้มีการประเมินมูลค่ารวมของตลาดไว้อยู่ที่ประมาณ 15,000 ล้านบาท มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 10-12% ต่อปี โดยเฉพาะหากโครงการเม็กกะโปรเจกค์ของภาครัฐเริ่มดำเนินการจะทำให้ตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกมาก ด้วยเหตุนี้ทำให้ยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท ทีทีไอ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือช่าง (Power Tools) รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก ซึ่งมียอดขายในปีที่ผ่านมากว่า 120,000 ล้านบาท และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกง ให้ความสนใจเข้ามาทำตลาดประเทศในไทยอย่างเต็มตัว รวมถึงจะใช้ไทยเป็นฐานในการขยายธุรกิจไปในส่วนของภูมิภาคนี้ด้วย โดยการร่วมทุนกันในครั้งนี้บริษัท เอแอนด์เอ็ม จำกัดจะถือหุ้น 51% และบริษัท ทีทีไอ จำกัด (มหาชน) จะถือหุ้น 49%

การร่วมทุนกันในครั้งนี้ถือว่าได้ประโยชน์กันทุกฝ่าย เพราะแม้ตลาดจะมีการเติบโตสูง แต่ก็มีการแข่งขันที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ทำให้ทางบริษัทฯ จำเป็นต้องมีการสร้างความแข็งแกร่งและความ สามารถในการแข่งขัน โดยการร่วมทุนกับ ทีทีไอ ถือได้ว่าเป็นการจับมือพันธมิตรใหญ่ของโลก ที่มี

ชื่อเสียงและมีสินค้าคุณภาพมากมาย ส่วน ทีทีไอ เองก็ได้ประโยชน์จากทีมการตลาดที่เรามีอยู่ ทำให้สามารถดำเนินแผนการตลาดได้เลย ไม่ต้องเข้ามาศึกษาตลาดเพิ่มเติม สำหรับผู้ใช้งานหรือประชาชน
นั้นก็จะได้ประโยชน์ในเรื่องของการมีผลิตภัณฑ์อุปกณ์เครื่องมือช่างคุณภาพให้เลือกมากขึ้น ในราคาที่ไม่แพง เพราะทีทีไอ เป็นผู้ผลิตเครื่องมืออุปกรณ์ช่าง ที่มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีการผลิต นวัตกรรมการออกแบบ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเอง ต่างจากคู่แข่งซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการจ้างผลิต

ด้านแผนการตลาดในช่วงแรกนั้น ทางบริษัทฯ ได้กำหนดให้มีการเปิดตัวสินค้าพร้อมกันถึง 4 แบรนด์ เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ซึ่งแบรนด์ต่างๆ ประกอบด้วย VAX อุปกรณ์ทำความสะอาดพื้น (Floor Care) อาทิ เครื่องดูดฝุ่นจากประเทศออสเตรเลีย, Homelite สินค้าประเภทที่ใช้ในการจัดสวน (Gardening Product), AEG อุปกรณ์และเครื่องมือช่างคุณภาพสูงจากเยอรมันที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก และ Milwaukee อุปกรณ์และเครื่องมือช่างระดับสูง (High End) ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีคุณภาพสูงมากที่สุดของโลก

ด้านการจัดจำหน่ายนั้น ทางบริษัทฯ จะเน้นการกระจายสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยผ่านทางร้านค้าอุปกรณ์เครื่องมือช่าง ห้างสรรพสินค้า และตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง (Dealer) ที่มีอยู่ทั่วประเทศ นอกจากนั้นเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความสะดวกรวดเร็วในการบริการหลังการขายทางบริษัทฯ ได้มีการจัดตั้งศูนย์บริการให้คำปรึกษา ซ่อม และรับประกันขึ้นทั่วประเทศ โดยวางงบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมาย ไว้กว่า 50 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้สินค้าทั้ง 4 แบรนด์ เป็นที่รู้จักได้รับการยอมรับจากตลาดและผู้บริโภคในเวลาไม่นาน