ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Pepsifest”

แนวคิดของภาพยนตร์โฆษณาชุด “Pepsifest”

ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Pepsifest” เป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุดของ “เป๊ปซี่” โดยบริษัท เป๊ปซี่โค อินเตอร์เนชั่นแนล มีความยาว 90 วินาที ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2549 เป็นต้นไป

แนวคิดของภาพยนตร์โฆษณา

“เป๊ปซี่” มุ่งมั่นนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาที่โดดเด่นเหนือชั้น โดยใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง สื่อสารกับคนรุ่นใหม่ภายใต้แนวคิด “เต็มที่กับชีวิต” ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าว เป๊ปซี่จึงเลือกเฟ้นเฉพาะนักฟุตบอลระดับโลกที่ผู้บริโภคชื่นชอบมาร่วมสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาที่เร้าใจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับปีแห่งฟุตบอลโลก ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในปีนี้ เป๊ปซี่จึงไม่รั้งรอที่จะนำเอาที่สุดของดาวเตะชื่อดังที่ผ่านการแข่งขันการแข่งขันฟุตบอลรายการดังระดับโลกมาแล้วถึง 11 คนมารวมตัวกันเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาชุด “Pepsifest” ชุดนี้ โดยจำลองบรรยากาศที่สนุกสนานของงานเลี้ยงฉลองต้อนรับนักฟุตบอลภายในกระโจมสไตล์บาวาเรียน พร้อมกับการโชว์ฝีเท้าแบบกระชับมิตร ระหว่างทีมเป๊ปซี่กับทีมนักดนตรีบาวาเรียนผู้เป็นเจ้าบ้าน ในรูปแบบ ที่แปลกใหม่และน่ารัก ให้เหล่ายอดนักเตะได้โชว์ลีลาที่สนุกสนานแบบที่ผู้บริโภคไม่เคยเห็นมาก่อน

เบื้องหลังการถ่ายทำ

เป๊ปซี่ใช้ทีมงาน 38 ชีวิต ด้วยเวลากว่า 43 ชั่วโมง ในการรังสรรค์กระโจมสไตล์บาวาเรียน เพื่อให้เหล่านักฟุตบอลโชว์ลีลาในบรรยากาศแบบบาวาเรียนดั้งเดิมที่สนุกสนานและแปลกตาออกมาอย่างดีที่สุด ระหว่างการถ่ายทำ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยเฉพาะ “โรนัลดินโญ่” ที่ทีมเอฟซี บาร์เซโลน่าของเขาเพิ่งได้รับชัยชนะในการแข่งขันมาหมาดๆ ส่วน “เดวิด เบคแฮม” ก็รับปากที่จะมากองถ่ายตั้งแต่วันแรกทั้งที่ตนเองไม่มีคิว เพื่อที่จะได้มาร่วมสนุกกับเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง “แฟรงค์ แลมพาร์ด” ในขณะที่ “เฮอร์นัน เครสโป” นักเตะหน้าใหม่ในทีมเป๊ปซี่ หลังถ่ายทำเสร็จ ก็กลับไปแต่งงานที่บ้านเกิดกับแฟนสาวที่คบหากันมานาน สิ่งเหล่านี้ทำให้ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Pepsifest” สะท้อนความสนุกสนานของงานเลี้ยงแบบบาวาเรียนได้อย่างลงตัว

ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Pepsifest” กำกับโดย ทาร์เซม ซิงห์ ผู้กำกับมิวสิควีดิโอชื่อดังที่เคยมีงานกำกับภาพยนตร์ฮิตเรื่อง “The Cell” มาแล้ว ทาร์เซม ซิงห์สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาให้กับเป๊ปซี่ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2545 โดยชิ้นที่หลายคนรู้จักกันดีก็คือ ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Gladiator” และ “Surf” ที่นำเอาสุดยอดนักฟุตบอลระดับโลก มาโชว์ลีลาเร้าใจบนกระดานโต้คลื่น