เอสเมอร์เทคประกาศการลงทุนในจาวากราวด์

ดูเบนดอร์ฟ, ซูริค, สวิตเซอร์แลนด์ และ ดานา พอยต์, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)—บริษัทเอสเมอร์เทค (SWX: ESMN) บริษัทชั้นนำระดับโลกผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสำหรับโทรศัพท์ เคลื่อนที่และอุปกรณ์ฝังตัว ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ดำเนินการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในบริษัทจาวากราวด์ (Javaground)

จาวากราวด์ ซึ่งเป็นบริษัทในเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนียที่ก่อตั้งขึ้นในเดือนธ.ค. 2544 เป็นผู้ให้บริการชุดอุปกรณ์และบริการที่สมบูรณ์แบบที่ทำให้สามารถติดตั้งเกมส์และแอพพลิเคชั่นจาวา (Java(TM)) ได้อย่างรวดเร็วในโทรศัพท์และอุปกรณ์มัลติมีเดียหลายๆรุ่น

เกมส์ในโทรศัพท์มือถือกำลังถูกมองว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่สร้างรายได้สำคัญในอุปกรณ์มือถือในปัจจุบันและในอนาคต แต่ประเด็นสำคัญประเด็นหนึ่งในการพัฒนาเกมส์สำหรับโทรศัพท์มือถือก็คือการประยุกต์ใช้เกมส์ดังกล่าวกับโทรศัพท์หลากหลายรุ่นมากมาย เทคโนโลยีที่กำลังรอจดสิทธิบัตรของจาวากราวด์ทำให้โปรแกรมเมอร์สามารถสร้างและเชื่อมต่อเกมจาวาในโทรศัพท์มือถือได้อย่างสมบูรณ์แบบในเวลาเฉลี่ย 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวสามารถนำไปใช้กับคอนเทนท์บนโทรศัพท์มือถือประเภทอื่นๆได้อย่างง่ายดาย

จาวากราวด์ยังนำเสนอโปรวิชั่นนิ่ง เซิร์ฟเวอร์ Avancys ที่สามารถปรับขยายได้ให้แก่ผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือและผู้ให้บริการเพื่อใช้จัดการการส่งเกมส์และคอนเทนท์ และจนถึงขณะนี้ จาวากราวด์ได้ส่งมอบเกมส์จาวาที่ผ่านการทดสอบแล้วในอุปกรณ์รูปแบบต่างๆกว่า 350 รูปแบบ

“เราเชื่อว่า เทคโนโลยีที่น่าประทับใจของจาวากราวด์จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้มากสำหรับผู้พัฒนาเกมและคอนเทนท์ และทำให้กลุ่มผู้่ใช้จำนวนมากสามารถเข้าถึงเกมส์ที่น่าตื่นตาตื่นใจได้มากขึ้น” อแลง บลองการ์ท ประธานและซีอีโอของเอสเมอร์เทคกล่าว “ทั้ง 2 บริษัทจะสามารถได้รับประโยชน์จากการผนึกกำลังร่วมกันในการเชื่อมต่อและทดสอบแอพพลิเคชั่น และจะทำให้เอสเมอร์เทคสามารถขยายกลุ่มผลิต ภัณฑ์ในตลาดกลุ่มโทรศัพท์มือถือได้”

“จาวากราวด์ประสบความสำเร็จในเวลาอันสั้นที่จะก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทชั้นนำผู้ให้บริการอุปกรณ์สำหรับเกมส์จาวามือถือ” นายอเล็กซานเดอร์ ครัล ซีอีโอของจาวากราวด์กล่าว “การลงทุนจากเอสเมอร์เทคจะช่วยให้เราสามารถพัฒนาเทคโนโลยีของเราต่อไปได้ ขยายขอบเขตในตลาดในอุตสาหกรรมจาวามือถือ และใช้ทรัพยากรภายในของแต่ละฝ่าย รวมทั้งความสัมพันธ์กับหุ้นส่วนและลูกค้า”

เอสเมอร์เทคได้ถือหุ้นส่วนน้อย 19.9% และมีออปชั่นในปี 2550 ที่สามารถถือครองหุ้นส่วนใหญ่ในบริ ษัทได้ นอกจากนี้ เอสเมอร์เทคได้ตกลงที่จะจัดสรรเงินกู้ให้แก่จาวากราวนด์เพื่อขยายทรัพยากรในการดำ เนินงานของบริษัท

เกี่ยวกับจาวากราวด์
จาวากราวด์ สหรัฐเป็นบริษัทชั้นนำผู้ให้บริการอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมเกมมือถือที่ใช้ Java ME บริษัทได้พัฒนาอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยและปรับปรุงการสร้างวิีดีโอ เกมส์สำหรับอุปกรณ์มือถือ เทคโนโลยีที่กำลังรอจดสิทธิบัตรของบริษัททำให้โปรแกรมเมอร์สามารถสร้างชุดพอร์ทที่ครบถ้วนสำหรับเกม Java ME ภายในเวลา 2 สัปดาห์ ทำให้สามารถจำหน่ายออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับโซลูชั่นอื่นๆ เทคโนโลยีนี้ยังมอบคุณภาพที่เหนือกว่าใครด้วยการนำเสนอการปรับปรุงเฉพาะอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังสามารถใช้เทคโนโลยีดังกล่าวกับระบบปฏิบัติการมือถือประเภทอื่นๆได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้ จาวากราวด์เป็นบริษัทเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2544 และมีความมุ่งมั่นต่อการพัฒนาเกมมือถือจาวา บริษัทมีสำ นักงานอยู่ที่เซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา www.javaground.com

เกี่ยวกับเอสเมอร์เทค
เอสเมอร์เทคเป็นบริษัทชั้นนำผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสำหรับเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ฝังตัว โดยส่งมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงให้แก่ผู้ผลิตชิพเซ็ทและผู้ผลิตอุปกรณ์ฝังตัวในตลาดโทรศัพท์ เคลื่อนที่และโทรศัพท์พื้นฐาน มัลติมีเดียในบ้าน อุปกรณ์เครื่องจักรกับเครื่องจักร และสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ ด้วยแนวคิดการวิศวกรรมเพื่อขนาดเล็ก โซลูชั่นไร้สาย Java ME แอพพลิเคชั่นและส่วนประกอบในโทรศัพท์ เคลื่อนที่และแพลตฟอร์มซอฟท์แวร์เชิงวัตถุ (OSVM) ของเอสเมอร์เทคจึงได้รับการออกแบบให้ดึงประสิทธิ ภาพสูงสุดจากฮาร์ดแวร์ เอสเมอร์เทคก่อตั้งในปี 2542 และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครซูริค โดยมีฝ่ายวิศว กรรม ฝ่ายขาย และฝ่ายบริการหลังการขายอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ จีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา www.esmertec.com

Esmertec เป็นเครื่องหมายการค้าของเอสเมอร์เทค เอจี ส่วน Java เป็นเครื่องหมายการค้าของซัน ไม โครซิสเตมส์ อิงค์

ติดต่อ: เอสเมอร์เทค
สื่อ:
เลง สตริคเกอร์-หว่อง, +41 44 823 8918
lstricker@esmertec.com
หรือ
จาวากราวด์
อเล็กซานเดอร์ ครัล, +1 (714) 878 6648
lx@javaground.com