บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ ลมหวนมาผลิตเครื่องบิน CRJ200/Challenger 850 อีกครั้ง

มอนทรีอัล–(บิสิเนสไวร์)— ความคล่องตัวที่ไม่มีใครเสมอเหมือนของ CRJ200 ตอบสนองความต้องการได้ถึง 3 ตลาด บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะกลับมาเริ่มต้นผลิตเครื่องบินรุ่น CRJ200 และ Challenger 850 ใหม่อีกครั้ง โดยมีกำหนดการในช่วงกลางเดือนเมษายน 2549 และจะดำเนินการที่โรงงานของบอมบาร์เดียร์ในดอร์วัล เพื่อตอบสนองความต้องการในปัจจุบันและที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตสำหรับเครื่องบินบิสิเนสเจ็ตรุ่น Challenger 850

ทั้งนี้ เมื่อเดือนตุลาคม 2547 บอมบาร์เดียร์ได้ประกาศยุติการผลิตเครื่องบินรุ่น CRJ200 เป็นการชั่วคราว ผลในระดับการจ้างงานที่เกิดขึ้นจากการผลิตครั้งใหม่นี้คือการเรียกพนักงานราว 50 คนที่โรงงานในดอร์วัลกลับมาร่วมงานกันอีก

ปิแอร์ โบดวง (Pierre Beaudoin) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ กล่าวว่า “ความคล่องตัวที่ไม่มีใครเสมอเหมือนและเทคโนโลยีที่เหนือชั้นของเครื่องบิน CRJ200 รุ่นดั้งเดิมยังคงให้ประโยชน์ได้ถึง 3 ด้าน ได้แก่ การใช้งานรับ-ส่งผู้บริหาร (corporate shuttle) และเป็นเครื่องบินเจ็ตสำหรับผู้บริหารที่มีห้องโดยสารกว้าง นอกเหนือไปจากการเป็นผู้นำตลาดเครื่องบินโดยสารขนาด 50 ที่นั่ง”

“ส่วนผู้ประกอบการเครื่องบินรุ่น Challenger 850 ก็ได้เปรียบในแง่ของความไว้วางใจได้ เมื่อพิจารณาจากสถิติที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของ CRJ200 รวมถึงต้นทุนการดำเนินการที่ต่ำ และเครือข่ายบริการหลังการขายที่มั่นคงทั่วโลก” นายโบดวงกล่าวเพิ่มเติม

เกี่ยวกับบอมบาร์เดียร์
บอมบาร์เดียร์เป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกสำหรับโซลูชั่นด้านการขนส่งที่สร้างสรรค์ นับตั้งแต่เครื่องบินขนส่งภายในภูมิภาค และเครื่องบินไอพ่นเพื่อใช้ในเชิงธุรกิจ ไปจนถึงอุปกรณ์การขนส่งทางรถไฟ บอมบาร์เดียร์ อิงค์ เป็นบริษัทชั้นนำระดับ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศแคนาดา บริษัทมีรายได้ในปีงบการเงินสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มกราคม 2548 มูลค่า 1.58 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีการซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (BBD) สำหรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.bombardier.com

Bombardier, CRJ200 และ Challenger 850 เป็นเครื่องหมายการค้าของ Bombardier Inc. หรือบริษัทในเครือ

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ: สามารถรับชมภาพถ่ายเครื่องบิน Challenger 850 ได้ที่ห้องสมุดมัลติมีเดีย www.aero.bombardier.com/htmen/F14.jsp

Bombardier Aerospace (TSX:BBD.MV.A) (TSX:BBD.SV.B)

ติดต่อ: Bombardier Aerospace
Marc Duchesne
(514) 855-7989
www.bombardier.com