ซัมซุงรุกตลาดกล้อง DSLR ด้วยการเปิดตัวกล้อง 6 ล้านพิกเซลรุ่น GX-1S

ซัมซุงประกาศรุกตลาดกล้องดิจิตอล SLR (Digital Single Lens Reflex) ด้วยการเปิดตัวกล้อง 6 ล้านพิกเซลรุ่น GX-1S ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอล SLR กล้องแรกของซัมซุงที่พัฒนาร่วมกับเพนแท็กซ์ การเปิดตัวกล้องรุ่น GX-1S นี้ทำให้ปัจจุบันซัมซุงมีกล้องดิจิตอลทุกประเภทสำหรับความต้องการของทุกคน ตั้งแต่แบบใช้งานง่ายไปจนถึงกล้องสำหรับช่างภาพที่มีความเชี่ยวชาญสูง

กล้องดิจิตอลระดับมืออาชีพรุ่นใหม่นี้มีเทคโนโลยีเลนส์เมาท์ KAF bayonet mount ของเพนแท็กซ์ เลนส์ Kreuznach D-XENON 18 มม.~55 มม. ของชไนเดอร์ และจอทีเอฟที-แอลซีดีความละเอียดสูงขนาด 2.5 นิ้วของซัมซุง นอกจากนั้นเทคโนโลยี Pentaprism ที่ให้ความสว่างและกำลังขยายสูงจึงทำให้การมองภาพผ่านวิวไฟน์เดอร์ได้ภาพเกือบสมบูรณ์ถึงร้อยละ 95

ซัมซุง GX-1S มีน้ำหนักเพียง 505 กรัม และมีตัวเซ็นเซอร์ภาพ CCD ขนาด 23.5 มม.x15.7 มม. ซึ่งเทียบเท่า ISO 3200 ทำให้สามารถถ่ายภาพในร่มที่มีความอ่อนไหวสูงได้ดี

ซัมซุง GX-1S กล้องที่มีเทคโนโลยีอันก้าวล้ำนี้ยังประกอบไปด้วยระบบวัดแสง 16 ส่วน ที่มีความเที่ยงตรงสูง เพื่อให้มั่นใจในการวัดแสงที่ถูกต้อง นอกเหนือไปจากการวัดจุดกลางและการวัดเป็นจุดสำหรับการใช้งานขั้นสูง และเพื่อให้สามารถปรับโฟกัสวัตถุได้คมชัดทุกประเภท มีเซ็นเซอร์ 11-point AF ที่ซับซ้อน และสามารถเลือกใช้ได้ทั้ง AF single หรือ AF-continuous เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย

กล้อง DSLR รุ่น GX-1S มีโหมดการทำงานเพื่อช่างภาพมืออาชีพ อาทิ AF Single (พร้อม focus lock) และการปรับโฟกัสเอง รวมทั้ง continuous AF โดยมีความไวชัตเตอร์ตั้งแต่ 30 ~ 1/4,000 วินาที รวมทั้ง ชัตเตอร์ B

โหมดถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงที่ 2.8 ภาพต่อวินาที ในการถ่ายภาพ JPEG และ 5 ภาพต่อวินาทีเมื่อถ่ายในโหมด Raw ซึ่งให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องของวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวหรือเคลื่อนที่ได้

กล้อง DSLR รุ่น GX-1S สมรรถนะสูงของซัมซุงนี้สามารถใช้ได้ทั้งถ่านลิเธียม ขนาด AA จำนวน 4 ก้อน หรือแบตตารี่ลิเธียมไอออน หรือแบตตารี่ CR-V3 2 ก้อน กล้อง DSLR ซัมซุง GX-1S วางจำหน่ายในราคา 42,900 บาท