เอสเมอร์เทคจะเข้าถือหุ้นส่วนใหญ่ในเอสแล็บของเกาหลี

ดูเบนดอร์ฟ-ซูริค, สวิตเซอร์แลนด์ และ โซล, เกาหลีใต้–(บิสิเนส ไวร์)–24 ก.พ. 2549 – บริษัทเอสเมอร์เทค (SWX: ESMN) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ฝังตัว ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะเข้าถือหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัทเอสแล็บ (ESLab) ของเกาหลีซึ่งนำเสนอบริการด้านซอฟท์แวร์ที่ยอดเยี่ยมในการพัฒนาและการรวมแอพพลิเคชัน การรับประกัน และการทดสอบคุณภาพ

เอสแล็บซึ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนเม.ย.2547 นั้น ดำเนินงานอยู่ในกรุงโซล และเป็นหุ้นส่วนด้านวิศวกรรมของเอสเมอร์เทคนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2547 โดยนำเสนอการรวมซอฟท์แวร์และการให้บริการต่างๆสำหรับโครงการของลูกค้า นายอแลง บลองการ์ท ประธานและซีอีโอของเอสเมอร์เทคกล่าวว่า “ปัจจุบัน เอสเมอร์เทคเป็นหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของเอสแล็บ และเรามีความยินดีอย่างมากกับการที่เอสแล็บสามารถส่งมอบโครงการและคุณภาพของบริการต่างๆได้ในเวลาที่เหมาะสม ด้วยการลงทุนในเอสแล็บนั้น เราจะมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมซอฟท์แวร์ที่มีคุณภาพแข็งแกร่งอย่างมากเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวเกาหลีของเราในปัจจุบัน และรองรับความต้องการด้านซอฟท์แวร์เฉพาะสำหรับเกาหลี”

“ความเป็นหุ้นส่วนของเรากับเอสเมอร์เทคทำให้เราเห็นถึงการที่บริการของเอสแล็บสามารถเสริมความต้องการด้านการรวมซอฟท์แวร์ของเอสเมอร์เทค และการที่ทั้ง 2 บริษัทสามารถได้ประโยชน์จากความสัมพันธ์ในการทำงานที่ใกล้ชิดขึ้น” นายแอนดี้ คิม ซีอีโอของเอสแล็บกล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมบริการมืออาชีพระดับโลกที่มีชื่อเสียงของเอสเมอร์เทค การส่งมอบโครงการต่างๆให้กับลูกค้าตามกำหนดเวลา และด้วยคุณภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

เอสเมอร์เทคจะซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในเอสแล็บ พร้อมด้วยการควบคุมด้านกลยุทธ์และการดำเนินงาน คิดเป็นมูลค่า 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยจะจ่ายครึ่งหนึ่งเป็นเงินสดและอีกครึ่งหนึ่งเป็นหุ้นแบบซื้อคืนได้ (treasury shares) ของเอสเมอร์เทค นอกจากนี้ เอสเมอร์เทคยังตั้งใจที่จะซื้อหุ้นส่วนที่เหลือในเอสแล็บในปี 2550 ด้วยราคาซึ่งจะขึ้นอยู่กับผลประกอบการทางการเงินของเอสแล็บในปี 2549

เกี่ยวกับเอสแล็บ

เอสแล็บเป็นผู้ส่งมอบบริการด้านซอฟท์แวร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับโครงการพัฒนาโทรศัพท์ที่ใช้ระบบฝังตัว โดยนำเสนอความเชี่ยวชาญที่ก้าวล้ำในด้านเทคโนโลยีใหม่ๆในการพัฒนาและรวมแอพพลิเคชันต่างๆ กระบวนการรับประกัน และทดสอบคุณภาพ โดยบริษัทดำเนินงานในกรุงโซล ประเทศเกาหลีและมีพนักงาน 15 คน

www.eslab.co.kr

เกี่ยวกับเอสเมอร์เทค

เอสเมอร์เทคเป็นบริษัทชั้นนำผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสำหรับเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ฝังตัว โดยส่งมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงให้แก่ผู้ผลิตชิพเซ็ทและผู้ผลิตอุปกรณ์ฝังตัวในตลาดโทรศัพท์ เคลื่อนที่และโทรศัพท์พื้นฐาน มัลติมีเดียในบ้าน อุปกรณ์เครื่องจักรกับเครื่องจักร และสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ ด้วยแนวคิดการวิศวกรรมเพื่อขนาดเล็ก โซลูชั่นไร้สาย Java ME แอพพลิเคชั่นและส่วนประกอบในโทรศัพท์ เคลื่อนที่และแพลตฟอร์มซอฟท์แวร์เชิงวัตถุ (OSVM) ของเอสเมอร์เทคจึงได้รับการออกแบบให้ดึงประสิทธิภาพสูงสุดจากฮาร์ดแวร์ เอสเมอร์เทคก่อตั้งในปี 2542 และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครซูริค โดยมีฝ่ายวิศวกรรม ฝ่ายขาย และฝ่ายบริการหลังการขายอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ จีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

www.esmertec.com

Esmertec เป็นเครื่องหมายการค้าของเอสเมอร์เทค เอจี ส่วน Java เป็นเครื่องหมายการค้าของซัน ไมโครซิสเตมส์ อิงค์

ติดต่อ: นักลงทุนสัมพันธ์ ติดต่อ:
Deborah Choate, +41 44 823 8954
dchoate@esmertec.com
หรือ
สื่อ ติดต่อ:
Leng Stricker-Wong, +41 44 823 8918
lstricker@esmertec.com