วง Franz Ferdinand ร็อคชื่อดังเมืองผู้ดีออกรายการ ซีเอ็นเอ็น ทอล์ก เอเชีย

เวลาออกอากาศ:
– วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2549 เวลา 11.00 น. และ 21.30 น.
– วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2549 เวลา 00.00 น. 07.30 น. 18.30 น. และ 21.30 น.
– วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2549 เวลา 04.00 น. และ 10.30 น.

สัปดาห์นี้ อเล็กซ์ คาปราโนส นักร้องนำ และ บ๊อบ ฮาร์ดี้ มือเบสของวง Franz Ferdinand ร็อคชื่อดังของอังกฤษให้สัมภาษณ์กับลอเรน ฮาห์น ในรายการทอล์ก เอเชีย ทางซีเอ็นเอ็น วง Franz Ferdinand รวมตัวกันครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2545 และได้ออกอัลบั้มมาแล้ว 2 อัลบั้ม และได้รับการตอบรับและกล่าวขวัญเป็นอย่างมากทั้ง 2 อัลบั้ม รวมถึงประสบความสำเร็จในการติดชาร์ทเพลงฮิตมาแล้วหลายทวีป และได้รับรางวัลต่างๆมากมาย อาทิ รางวัล Mercury Music Prize รางวัล MTV Video Award ในปี พ.ศ. 2547 และรางวัล Best British Group at The BRITs ในปี พ.ศ. 2548

สมาชิกของวงคาดหวังว่าจากชื่ออันเป็นเอกลักษณ์ของวง ที่นำมาจากชื่อของเจ้าชาย Franz Ferdinand เจ้าชายของประเทศออสเตรียซึ่งถูกลอบปลงพระชมน์และเป็นฉนวนไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 1 นั้นจะช่วยจุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแก่เหล่านักดนตรี องค์ประกอบในด้านศิลปะ การสื่อสารและความรับผิดชอบต่อสังคม ถูกหลอมรวมเป็นหัวใจหลักของดนตรีของพวกเขา “ดนตรีที่ดีจะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของคุณเช่นกัน แต่มักจะเกิดในแง่ส่วนตัว และเกิดในแง่ของสังคมมากกว่าในแง่ของการเมือง” ในด้านการเป็นนักดนตรีและแฟนเพลง สมาชิกวง Franz Ferdinand ก็ยังคงชื่นชมคุณภาพทางด้านศิลปะของวงดนตรีของอังกฤษวงอื่นๆเช่นกัน สำหรับพวกเขา คำว่า “การแข่งขัน” นั้นเป็นเรื่องของ “ทัศนคติที่ล้าสมัย”

วง Franz Ferdinand ยังคงรากแท้ของความเป็นอินดี้ ดนตรีของพวกเขาประกอบไปด้วยกลิ่นอายของ Glasgow ในขณะเดียวกันก็ใส่ความสนุกสนานด้วยการสร้างจังหวะที่ผู้คนสามารถเต้นรำได้ “มันไม่มีประโยชน์ที่จะสร้างดนตรีประเภทเพื่อการค้าอย่างเดียว มันไม่ได้ผลจริงๆ ผมรู้จักวงดนตรีหลายวงที่พยายามไล่ตามกระแสตลาด ซึ่งมักจะเป็นสิ่งที่ไม่จริงใจและไร้รสชาติ” คาปราโนสอธิบาย การที่จะทำให้วงของตนสามารถอยู่ได้ในวงการเพลงนั้น “คุณจะต้องสามารถแต่งเพลงที่ดีออกมาอย่างสม่ำเสมอ” และนี่คือสิ่งที่ทางวงตั้งใจจะทำในอัลบั้มชุดใหม่ชุดที่ 3 นี้