เลโนโว ร่วมปิดฉากโตริโน่ เกมส์ ด้วยความสำเร็จยิ่งใหญ่

ตูริน, อิตาลี—(บิสิเนสไวร์) — เลโนโว ในฐานะผู้สนับสนุนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 20 ที่เมืองตูริน (โตริโน่ เกมส์) ประกาศว่า โซลูชั่นประมวลผลส่วนบุคคลของเลโนโวประสบความสำเร็จในการให้การสนับสนุนการแข่งขันและกิจกรรมพิเศษทุกรายการโดยปราศจากข้อผิดพลาดใดๆ

“โอลิมปิก เกมส์ พึ่งพาอาศัยพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่มุ่งมั่นและสร้างสรรค์” เจอร์ราด ไฮเบิร์ก สมาชิกคณะกรรมการบริหารและประธานคณะกรรมการฝ่ายการตลาด คณะกรรมการโอลิมปิกสากล กล่าว “เลโนโวประสบความสำเร็จในการก้าวขึ้นไปเผชิญกับความท้าทาย และสามารถจัดหาฮาร์ดแวร์และทีมงานด้านเทคนิคที่มีความสามารถเพื่อช่วยให้การแข่งขันเดินหน้า”

โซลูชั่นประมวลผลส่วนบุคคลของเลโนโวประกอบด้วย อุปกรณ์ประมวลผลส่วนบุคคลมากกว่า 6,000 ชิ้น ซึ่งถูกนำไปใช้งานทั่วสถานที่แข่งขัน ด้วยความช่วยเหลือของวิศวกร 60 คนซึ่งประจำอยู่ ณ สถานที่จัดการแข่งขัน ระบบประมวลผลทำงานมากกว่า 360 ชั่วโมงตลอดระยะเวลากว่า 16 วัน โดยไม่เกิดการล่าช้าในการให้บริการระหว่างการแข่งขัน และด้วยความร่วมมือกับผู้สนับสนุนเทคโนโลยีรายอื่นๆ อุปกรณ์ประมวลผลของเลโนโวได้เผยแพร่ข้อมูลสถิติและผลการแข่งขันแบบเรียล-ไทม์ มากกว่า 200 รายการแก่สื่อมวลชนและผู้ชมการแข่งขันทั่วโลก การแข่งขัน 62 รายการ รวมถึงพิธีเปิดและพิธีปิด เกิดขึ้นได้ด้วยผลิตภัณฑ์ของเลโนโวท่ามกลางอุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์ ซึ่งรวมถึงการแข่งขัน 60 รายการบริเวณภูเขา

“โตริโน่ เกมส์ เป็นโอกาสให้เราได้แสดงและสื่อสารแก่ผู้ชมทั่วโลกให้เห็นถึงมูลค่าของแบรนด์ของเรา” วิลเลียม เจ. อาเมลิโอ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเลโนโวกล่าว “การดำเนินการของเราที่ปราศจากข้อผิดพลาดในระหว่างการแข่งขัน ได้สร้างแรงผลักดันให้กับเราในตลาดพีซีโลก โดยเราจะเดินหน้าต่อไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า”

นอกจากนี้ โซลูชั่นประมวลผลส่วนบุคคลของเลนโนโว ยังมีบทบาทดังนี้
— ศูนย์อินเทอร์เน็ต “i.lounges” 6 แห่งของเลโนโว ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา 3 แห่ง เพื่อช่วยให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และทีมงาน ไม่ขาดการติดต่อกับครอบครัวและเพื่อนๆของพวกเขาในระหว่างการแข่งขันนั้น ได้รองรับนักกีฬาประมาณ 1,800 คนจาก 60 ประเทศที่มาใช้บริการในแต่ละวัน โดยส่วนใหญ่มาใช้บริการ “i.lounges”เพื่อส่งอีเมล์ รองลงมาคือการเล่นอินเทอร์เน็ต

— ศูนย์อินเทอร์เน็ต “i.lounges”ยังถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์สำหรับนักกีฬา ได้แก่ เทศกาลโคมไฟจีน วันวาเลนไทน์ และเทศกาลคาร์นิวัลของอิตาลี ตลอดจนเป็นสถานที่ที่เลโนโวใช้ร่วมจัดงานบุญกับ “Right to Play” ซึ่งเป็นองค์กรหนึ่งของนักกีฬาโอลิมปิก พาราลิมปิก และนักกีฬาอาชีพ ที่ใช้กีฬาช่วยเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสในภูมิภาคอื่นๆของโลก

— องค์กรโอลิมปิกฤดูหนาวหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ไว้วางใจอุปกรณ์ของเลโนโวในระหว่างการแข่งขัน องค์กรต่างๆ รายงานว่า เทคโนโลยีและการบริการที่ได้รับนั้น มีความสำคัญต่อความสำเร็จในการปฏิบัติการ ณ สถานที่จัดการแข่งขันเป็นอย่างมาก กิจกรรมต่างๆที่ได้รับความช่วยเหลือจากอุปกรณ์ของเลโนโวนั้น รวมถึงการเป็นเจ้าภาพต้อนรับครอบครัวและเพื่อนๆของนักกีฬาในศูนย์ i.lounges ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ การแพร่ภาพข่าวให้แก่สถานีโทรทัศน์ 5 เครือข่าย คิดเป็นระยะเวลามากกว่า 415 ชั่วโมง ตลอดจนการช่วยให้เข้าถึงและจัดเก็บข้อมูลรายวัน และสนับสนุนการแข่งขันวิดีโอเกม ในหัวข้อโอลิมปิก เกมส์ รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองตูรินด้วย

— ลูกค้าราว 400 รายจาก 30 ประเทศ เข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกที่เมืองตูริน เพื่อรับชมเบื้องหลังเทคโนโลยีของเลโนโว

— การเปิดตัวแคมเปญโฆษณาระดับโลกตัวใหม่ ซึ่งคาดว่าจะออกสู่สายตาประชาชนกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกผ่านทางเครือข่ายเอ็นบีซีเพียงสถานีเดียว เพื่อทำให้กิจกรรมต่างๆที่โตริโน่ เกมส์ มีความสมบูรณ์ โดยโฆษณาทางโทรทัศน์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “ThinkPad Unleashed” ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี ในระหว่างพิธีเปิดการแข่งขันนั้น มีผู้ชมมากกว่า 27 ล้านคนทั่วโลก

เลโนโวยังเป็นผู้จัดเตรียมเทคโนโลยีและทีมงานด้านเทคนิคเพื่อการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จของการแข่งขันพาราลิมปิกฤดูหนาว 2006 ระหว่างวันที่ 10-19 มี.ค. 2549 นอกจากให้การสนับสนุนสาธารณูปโภคด้านไอทีในระหว่างการแข่งขันดังกล่าวแล้ว เลโนโวยังจะให้บริการศูนย์ i.lounges 4 แห่งในหมู่บ้านนักกีฬา ทั้งในตูรินและเซสทริเอเร่

ทั้งนี้ เลโนโวได้เริ่มประสานงานกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันปักกิ่ง เกมส์ แล้ว เพื่อรับทราบถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นในการแข่งขันปักกิ่ง โอลิมปิก เกมส์ 2008 รวมทั้งได้จัดหาเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ต พีซีเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานรายวันของคณะกรรมการ

เกี่ยวกับเลโนโว
เลโนโวสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยเลโนโว ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกมานาน 22 ปี ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆทั่วโลก รวมถึง โน้ตบุ๊ค ThinkPad, เดสก์ท็อป ThinkCentre และผลงานที่ได้รับรางวัลอย่าง “air-bag” และเทคโนโลยีอ่านลายนิ้วมือ นอกจากนี้ เลโนโวยังครองส่วนแบ่ง 30% ในตลาดพีซีของจีน ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ด้วยการนำเสนอพีซีที่มีความหลากหลายสำหรับผู้บริโภครายย่อยและธุรกิจ ทีมวิศวกร โปรแกรมเมอร์ และนักวิทยาศาสตร์ของเลโนโวจากห้องปฏิบัติการ 5 แห่งในจีน ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกามุ่งเน้นการวิจัยและการพัฒนาที่แก้ไขปัญหาของผู้บริโภคและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต ในฐานะผู้สนับสนุนอุปกรณ์เทคโนโลยีในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2006 ที่เมืองตูริน และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง โดยให้การสนับสนุนโน้ตบุ๊คและเดสก์ท็อป พีซี เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และอุปกรณ์ประมวลผลอื่นๆ เพื่อปฏิบัติตามแนวคิดของโอลิมปิกว่าด้วยการสร้างความเข้าใจในระดับสากล การแข่งขันที่เป็นธรรม และความเป็นเลิศ เลโนโวมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เสถียรและปลอดภัยเพื่อการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จของโอลิมปิก เกมส์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.lenovo.com

ติดต่อ: Lenovo (เอชียแปซิฟิก)
Geraldine Kan, 65 6418 4381
kang@sg.lenovo.com
หรือ
Lenovo (ยุโรป)
Anne Chaurand, 33-1 41 88 69 74
chaurand@fr.lenovo.com
หรือ
Lenovo (แคนาดา)
Susan Taylor, 416-383-4706
susant@ca.lenovo.com
หรือ
Text 100 (สหรัฐอเมริกา)
Kelli Pietrantonio, 212-331-8420
kellip@text100.com