อีเอ็มซีคว้าอันดับ 1 “บริษัทที่น่าชื่นชมมากที่สุด”ปี 2006 จากนิตยสารฟอร์จูน

กรุงเทพฯ – 7 มีนาคม 2549 นิตยสารฟอร์จูนเปิดเผยรายชื่อ “บริษัทที่น่าชื่นชมมากที่สุด” ประจำปี 2006 ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดชื่อเสียงของบริษัทที่ได้รับการเชื่อถือสูงสุด โดยรายชื่อดังกล่าวระบุว่าอีเอ็มซีครองตำแหน่งอันดับ 1 ในกลุ่ม “อุปกรณ์คอมพิวเตอร์” สำหรับปี 2006 นี้ โดยเลื่อนขึ้นมาจากอันดับ 3 เมื่อปีที่แล้ว และอันดับ 5 เมื่อปี 2004

ในแต่ละปี นิตยสารฟอร์จูนได้ร่วมมือกับเฮย์ กรุ๊ป ในการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารและกรรมการจากบริษัทต่างๆ รวมถึงนักวิเคราะห์ เพื่อรวบรวมคะแนนและนำมาใช้ในการจัดอันดับ โดยแบ่งตามกลุ่มอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมีการจัดทำรายการแยกสำหรับบริษัทที่ “น่าชื่นชมมากที่สุด 10 อันดับ” ซึ่งมีชื่อเสียงครอบคลุมในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งนี้ เกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสินได้แก่ นวัตกรรม ความสามารถของบุคลากร การใช้สินทรัพย์ของบริษัท ความรับผิดชอบต่อสังคม คุณภาพด้านการบริหารจัดการ เสถียรภาพด้านการเงิน การลงทุนระยะยาว และคุณภาพของสินค้าและบริการ สำหรับปีนี้ นอกจากอีเอ็มซีครองอันดับ 1 ในกลุ่ม “อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์” ยังลงคะแนนให้อีเอ็มซีครองอันดับ 1 ในกลุ่มย่อยทั้ง 8 กลุ่มอีกด้วย

นิตยสารฟอร์จูนจัดให้อีเอ็มซีอยู่ในกลุ่ม “อุปกรณ์คอมพิวเตอร์” เช่นเดียวกับซีเกต, เล็กซ์มาร์ค, เวสเทิร์น ดิจิตอล, ซิมโบล เทคโนโลยี และแม็กซ์เตอร์