โนเกียร่วมมือดีแทค ขยายเครือข่าย GSM/GPRS/EDGE ทั่วไทย

โนเกีย ประกาศร่วมมือกับ ดีแทค (บมจ โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น) ขยายเครือข่ายการสื่อสารไร้สาย GSM/GPRS/EDGE ของดีแทคทั่วประเทศ ตามสัญญาความร่วมมือระหว่างโนเกียและดีแทคในการพัฒนาเครือข่ายการสื่อสารไร้สาย

ตามสัญญาดังกล่าว โนเกียจะส่งมอบสถานีฐานและบริการต่างๆ รวมถึงบริการด้านการบริหารโครงการติดตั้งระบบและให้บริการสนับสนุน ทั้งนี้ โนเกียจะส่งมอบเทคโนโลยี Smart Radio Concept สำหรับระบบเครือข่ายเพื่อช่วยให้ดีแทคสามารถขยายพื้นที่ให้บริการและยกระดับคุณภาพของการบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังจะมีการปรับปรุงตัวควบคุมสถานีฐานเพื่อให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยจะ มีการทยอยส่งมอบเทคโนโลยีต่างๆ อย่างต่อเนื่องและจะเสร็จสิ้นในปลายปีนี้ นอกจากนี้ โนเกียยังจะสนับสนุนระบบเครือข่ายของดีแทคด้วยเทคโนโลยีการบริหารบริการและระบบเครือข่าย Nokia NetAct?ของโนเกีย

“การขยายเครือข่ายในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถขยายพื้นที่ให้บริการได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ตลอดจนให้บริการที่มีคุณภาพยิ่งขึ้นแก่ลูกค้า” มร. ซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าว “โนเกียเป็นซัพพลายเออร์เพียงรายเดียวของดีแทค และเป็นผู้ส่งมอบเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายชั้นนำเพื่อช่วยให้เราเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ อุปกรณ์ระบบเครือข่ายของโนเกียรวมทั้งบริการสนับสนุนถือเป็นสิ่งสำคัญมากต่อแผนการพัฒนาระบบเครือข่ายของเราในอนาคต”

นายสุวิทย์ พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โนเกียยินดีที่มีโอกาสสนับสนุนและสานความสัมพันธ์กับดีแทคอย่างต่อเนื่อง โนเกียภูมิใจที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้สนับสนุนดีแทคในการขยายและพัฒนาเครือข่ายการสื่อสารไร้สายเพื่อรองรับการเติบโต ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายรุ่นล่าสุดของเรา เช่น Smart Radio Concept ซึ่งจะช่วยเพิ่มพื้นที่บริการขึ้นอีกกว่า 50% จากสถานีเครือข่ายเดิม”

โนเกียได้ทำสัญญาส่งมอบเทคโนโลยีระบบเครือข่ายการสื่อสารไร้สายกับดีแทคเป็นครั้งแรกในปี 2537 เป็นซัพพลายเออร์ของเครือข่ายหลักทั้งหมดของดีแทคตั้งแต่ปี 2543 ปัจจุบัน โนเกียเป็นซัพพลายเออร์ระบบเครือข่ายจีเอสเอ็มเพียงผู้เดียวของดีแทคมาตั้งแต่ปี 2546

ข้อมูลเกี่ยวกับดีแทค
บมจ โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เป็นหนึ่งของผู้ให้บริการระบบเครือข่ายการสื่อสารไร้สายในประเทศไทย ให้บริการครอบคลุมกรุงเทพฯ และอีก 75 จังหวัดทั่วประเทศ ปัจจุบัน ดีแทค มีลูกค้าเกือบ 9 ล้านราย และมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 30% ของตลาดรวม บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการระบบรายแรกในประเทศไทยที่ไห้บริการการสื่อสารไร้สายความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยี GPRS และ EDGE เพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับปริมาณการใช้งานและความต้องการบริการด้านการถ่ายโอนข้อมูลของลูกค้า

ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลกที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมายอาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่อุปกรณ์ไร้สายและโซลูชั่นด้านภาพดิจิตัล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.nokia.com