ออราเคิลชี้กลยุทธ์ “Information-Driven” ปัจจัยหลักสู่การเติบโตและสร้างกำไรของผู้ให้บริการสื่อสารในเอเชีย แปซิฟิก

กรุงเทพฯ – 13 มีนาคม 2549 – มร. แอช คาห์เล็ค รองประธาน กลุ่มธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคม สื่อ และสาธารณูปโภค บริษัท ออราเคิล เอเชีย แปซิฟิก เผยสามปัจจัยสำคัญสำหรับบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมในเอเชียแปซิฟิกที่มุ่งสู่บริษัทผู้ให้บริการที่ก้าวล้ำทันยุคอย่างแท้จริง ได้แก่ การเน้นความสำคัญของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น การใช้ประโยชน์สูงสุดจากระบบเครือข่ายและกระบวนการดำเนินธุรกิจบนระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ยืดหยุ่นและมีเสถียรภาพสูง ตลอดจนขีดความสามารถที่จะนำเสนอบริการและคอนเทนท์ใหม่ๆ ได้รวดเร็วกว่า

“อุตสาหกรรมสื่อสารในเอเชีย แปซิฟิกกำลังก้าวสู่ยุคแห่งการเติบโต และผู้นำด้านการให้บริการในยุคหน้า จะต้องสร้างกำไรจากการตอบสนองต่อความท้าทายในเรื่องการเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านของลูกค้า การดำเนินงาน และโครงสร้างพื้นฐานที่แปลงเปลี่ยนไป” มร. คาห์เล็ค กล่าว “แนวโน้มสำคัญและการพัฒนาทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้แก่ การส่งสัญญาณเสียงผ่านเครือข่ายไอพี (Voice-Over-IP) การมุ่งเน้นผสานเทคโนโลยีระหว่างระบบโทรศัพท์พื้นฐานและมือถือ ตลอดจนกระแสใหม่ที่กำลังมาแรงอย่างระบบบรอดแบนด์แบบไร้สาย ได้ผลักดันให้อุตสาหกรรมนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยผู้ให้บริการสื่อสารจะใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์ด้านข้อมูลและเทคโนโลยี (technology and information-driven strategies) เพื่อปรับเปลี่ยนธุรกิจตนให้ก้าวทันยุคต่อไป”

ในขณะที่การแข่งขันยังดำเนินต่อไป ผู้ให้บริการสื่อสารที่นำกลยุทธ์ด้านข้อมูลมาใช้จะให้ความสำคัญกับการพิจารณาว่าลูกค้าต้องการอะไร และจะนำเสนอบริการใหม่ๆ ตลอดจนคอนเทนท์ที่ดีกว่าเดิมให้เร็วกว่าคู่แข่งได้อย่างไร โดยจะได้ประโยชน์ในแง่ของความพึงพอใจของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งยังจะช่วยเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่ๆ อีกด้วย ดังนั้นโครงสร้างพื้นฐานที่ยืดหยุ่นและมีมาตรฐาน รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อข้อมูลถึงกันและกันเป็นหนึ่งเดียวจะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้ให้บริการสื่อสารในยุคหน้า เพราะจะช่วยให้สามารถมองการณ์ไกลได้ในเชิงธุรกิจ ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการบริหารระบบเครือข่ายเดิมตลอดจนขั้นตอนการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของและใช้งานระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ความสำเร็จในการพลิกโฉมธุรกิจ (business transformation) จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากขาดพื้นฐานของระบบข้อมูลที่ดี” มร. คาห์เล็ค เผย “ทุกวันนี้ มีผู้ให้บริการสื่อสารมากกว่า 800 รายทั่วโลกที่ใช้ระบบแอพพลิเคชั่นและเทคโนโลยีชั้นนำจากออราเคิล นี่คือข้อพิสูจน์สำคัญที่ชี้ชัดถึงขีดความสามารถของออราเคิลในการเพิ่มประสิทธิภาพและผลกำไรให้กับลูกค้าของเรา”

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของออราเคิลเป็นที่ยอมรับในการนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคมทั้งในระดับเอเชีย แปซิฟิก และระดับโลก โดยบรรดาบริษัทสื่อสารที่ใช้งานโซลูชั่นของออราเคิล ได้แก่

• 17 บริษัทจากบริษัทผู้ให้บริการสื่อสารชั้นนำ 20 รายแรกของโลก
• 10 บริษัทจากบริษัทผู้ให้บริการสื่อสารที่มีผลกำไรมากที่สุดทั่วโลก
• 8 บริษัทจากบริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารไร้สายชั้นนำ 10 รายแรกของโลก
• 8 บริษัทจากบริษัทผู้ให้บริการสื่อสารชั้นนำ 10 รายแรกของเอเชีย แปซิฟิก
• 16 บริษัทจากบริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารไร้สายชั้นนำ 20 รายแรกของเอเชีย แปซิฟิก
• 9 บริษัทจากบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานชั้นนำ 10 รายแรกของเอเชีย แปซิฟิก

รวมพลผู้นำธุรกิจสื่อสารเอเชีย

มร. คาห์เล็ค ยังได้เผยถึงจุดยืนของออราเคิลในงานประชุมสุดยอดผู้นำอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม ประจำภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก ของบริษัทว่า “นี่เป็นงานระดับภูมิภาคสำหรับอุตสาหกรรมสื่อสารครั้งแรกของออราเคิล เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพ ต้อนรับลูกค้า บริษัทสื่อสารโทรคมนาคม ผู้ที่สนใจและพันธมิตรในวงการมากกว่า 100 รายจาก 12 ประเทศ ในการเข้าร่วมประชุมสุดยอดครั้งนี้” มร. คาห์เล็ค กล่าว “ในการประชุมในหัวข้อ “Driving Industry Transformation” ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้ทราบถึงความสำคัญของ “ข้อมูล” และความยืดหยุ่นในทางธุรกิจ ที่จะช่วยสร้างแต้มต่อในเชิงการแข่งขันในยุคแห่งข้อมูลข่าวสาร”

งานประชุมสุดยอดผู้นำอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม ประจำภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก โดยออราเคิล (Oracle Asia Pacific Leaders Summit) จัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 5 ถึง 8 มีนาคมนี้ โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากออราเคิล ลูกค้า และพันธมิตรในอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เพื่อหารือถึงทิศทางใหม่ ๆ ด้านการตลาด ตลอดจนปัจจัยท้าทายและโอกาสใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีการแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยีสำหรับยุคอนาคต และแนวทางต่างๆ ที่ดีที่สุดในการมุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงในตลาดการสื่อสาร ทั้งนี้ มีบริษัทผู้สนับสนุนรายสำคัญ คือ แอคเซนเจอร์, ฮิวเล็ตต์ แพคการ์ด และ อินเทล

เกี่ยวกับออราเคิล

ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com

ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ

ข้อมูลทั้งหมดนี้มีเพื่อแสดงข้อมูลทั่วไปของผลิตภัณฑ์เท่านั้น มิใช่เพื่อใช้ในการทำสัญญาใดๆ และมิได้ถือเป็นข้อผูกมัดที่จะส่งมอบวัสดุ โค้ดโปรแกรม หรือลักษณะการใช้งานใดๆ และมิอาจถือเป็นพื้นฐานในการพิจารณาเพื่อตัดสินใจซื้อ การพัฒนา กำหนดการวางตลาด หรือกำหนดการออกคุณสมบัติหรือหน้าที่การใช้งานใดๆ ถือเป็นสิทธ์ของออราเคิลแต่เพียงผู้เดียว