บอมบาร์เดียร์เซ็นสัญญาขายเครื่องบินใบพัด Q300 ให้ปิโตรเลียม แอร์ เซอร์วิสเซส

โตรอนโต–(บิสิเนสไวร์)–8 มี.ค. 2549

บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ เซ็นสัญญากับ ปิโตรเลียม แอร์ เซอร์วิสเซส (PAS) ในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เพื่อขายเครื่องบิน Bombardier Q300 รุ่นใบพัด เพิ่มอีก 1 ลำ

เครื่องบินลำดังกล่าวมีราคาตามใบสั่งซื้อคิดเป็นมูลค่าราว 17.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เมื่อเครื่องบินลำดังกล่าวถูกส่งมอบ จะทำให้ฝูงบิน Q300 ภายใต้การดำเนินงานของปิโตรเลียม แอร์ เซอร์วิสเซส เพิ่มเป็น 5 ลำ ทั้งนี้ ได้มีการประกาศข่าวการสั่งซื้อเครื่องบิน Q300 รุ่นใบพัด ขนาด 50 ที่นั่ง จำนวน 2 ลำ โดยปิโตรเลียม แอร์ เซอร์วิสเซส เมื่อเดือนตุลาคม 2544 ตามด้วยการสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นเดียวกันอีก 2 ลำตามที่ประกาศเมื่อเดือนมีนาคม 2546 และตุลาคม 2547

“เครื่องบิน Q300 ที่เรามีอยู่ในขณะนี้ มีผลการดำเนินงานที่ดีมากในภูมิอากาศที่ร้อนและเต็มไปด้วยทรายของเรา ดังนั้นเราจึงไม่ลังเลเลยที่จะปฏิบัติตามข้อกำหนดดังกล่าวด้วยการสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นนี้อีก 1 ลำ” นายพลฮัสซัน มาห์มูด ราเชด ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการของ PAS กล่าว “เราได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารเป็นอย่างดีเนื่องมาจากระบบขจัดเสียงและการสั่นสะเทือน (Noise and Vibration Suppression : NVS)”

PAS มีฐานการดำเนินงานอยู่ที่สนามบินนานาชาติไคโร และให้บริการในหลายจุดภายในรัศมี 700 กิโลเมตร (380 ไมล์ทะเล) ในนามของบริษัทสัญชาติอียิปต์และบริษัทข้ามชาติหลายแห่ง นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำภายในอียิปต์และประเทศใกล้เคียงเพื่อส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว

สตีเว่น ริโดลฟี่ ประธานบอมบาร์เดียร์ รีเจียนนอล แอร์คราฟต์ กล่าวว่า “เราดีใจที่ปิโตรเลียม แอร์ เซอร์วิสเซส เห็นถึงคุณสมบัติต่างๆของ Q300 ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรงทนทาน ความน่าเชื่อถือ ความประหยัด และการยอมรับของผู้โดยสาร การที่พวกเขายังคงสั่งซื้อเครื่องบินของเราเพิ่มอีก ย่อมเป็นการยืนยันถึงความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของเราอย่างแท้จริง”

ขณะนี้ เครื่องบิน Q Series มากกว่า 800 ลำ ซึ่งรวมถึงเครื่องบิน Q300 รุ่นใบพัดจำนวน 247 ลำ ได้รับการสั่งซื้อจากผู้ประกอบการทั่วโลก

เกี่ยวกับบอมบาร์เดียร์
บอมบาร์เดียร์เป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกสำหรับโซลูชั่นด้านการขนส่งที่สร้างสรรค์ นับตั้งแต่เครื่องบินขนส่งภายในภูมิภาค และเครื่องบินไอพ่นเพื่อใช้ในเชิงธุรกิจ ไปจนถึงอุปกรณ์การขนส่งทางรถไฟ บอมบาร์เดียร์ อิงค์ เป็นบริษัทชั้นนำระดับ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศแคนาดา บริษัทมีรายได้ในปีงบการเงินสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มกราคม 2548 มูลค่า 1.58 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีการซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (BBD) สำหรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.bombardier.com

Bombardier, Q Series และ Q300 เป็นเครื่องหมายการค้าของ Bombardier Inc. หรือบริษัทในเครือ

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ
สามารถชมภาพเครื่องบิน Q300 ของ PAS ได้ที่ห้องสมุดมัลติมีเดียของเรา www.aero.bombardier.com/htmen/F15.jsp

Bombardier Aerospace (TSX:BBD.MV.A) (TSX:BBD.SV.B)

ติดต่อ: บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ
มาร์ค ฮอลโลแรน
(416) 375-3030
www.bombardier.com