ฟารอสย่อโลกไว้ในมือมือ เปิดตัวอุปกรณ์ ตัวรับสัญญาณพิกัดดาวเทียมที่ทันสมัย

ทอร์แรนซ์, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–9 มี.ค. 2549

บริษัทฟารอสเปิดตัว iGPS-500 ตัวรับสัญญาณพิกัดดาวเทียมใหม่ที่มีประสิทธิภาพซึ่งไ้ด้รับการออกแบบให้ทำงานร่วมกับอัลตร้า-โมไบล์ พีซีประเภทใหม่ที่ทำงานด้วยซอฟท์แวร์ Windows XP ขณะที่ธุรกิจกำลังมีความสำคัญระดับโลกมากขึ้นกว่าเดิม อุปกรณ์ iGPS-500 ก็จะทำให้ผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่มีความสามารถที่ทันสมัยในการหาตำแหน่งและการนำทางอันเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์บนเดสก์ท็อปของโมไบล์ พีซีน้ำหนักเบา

ดีไซน์แบบโมดูลาร์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครของ iGPS-500 ทำให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มความสามารถในการบอกตำแหน่งและนำทางของจีพีเอสผ่าน serial, USB, CompactFlash, PCMCIA, SDIO port หรือการเชื่อมต่อไวร์เลส Bluetooth(TM) ไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ ทั้งอัลตร้า-โมไบล์ พีซี, พ็อตเก็ต พีซีที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Mobile หรือผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนที่ทำงานบน Windows-Mobile เป็นต้น

อุปกรณ์ iGPS-500 มีคุณสมบัติเด่นตรงโครงสร้างจีพีเอส SiRFstarIIIที่มีความไวในการรับสัญญาณสูง ด้วยเวลาที่ใช้ในการพร้อมที่จะทำงานเมื่อเปิดเครื่อง (time-to-first-fix) ที่รวดเร็วและความไวสูง iGPS-500 จึงตอบสนองความต้องการของแอพพลิเคชั่น LBS แบบไวร์เลสขนาดพกพา และมอบประสิทธิภาพที่ยอดเียี่ยมในการบอกตำแหน่งทั้งในร่มและกลางแจ้ง iGPS-500 ทำงานได้ราบรื่นกับซอฟท์แวร์ Microsoft Streets & Trips 2006, Microsoft AutoRoute 2006 และ Microsoft MapPoint เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้คือ iGPS-360

“นักเดินทางเพื่อธุรกิจทุกคนต่างก็มีความนิยมเฉพาะคนเมื่อใช้เทคโนโลยีในการเดินทาง” แอนดี้ หวัง รองประธานฟารอสกล่าว “เราได้พัฒนาโซลูชั่นจีพีเอสที่ทันสมัยสำหรับฟอร์ม แฟคเตอร์ทุกรูปแบบ ดังนั้น ผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ระดับมือโปรจึงสามารถได้ประโยชน์จากการช่วยเหลือด้านการบอกตำแหน่งและการนำทางที่แม่นยำบนฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสมกับความต้องการของพวกเขา”

“ฟารอสมีผลงานความสำเร็จในการส่งมอบโซลูชั่นจีพีเอสที่ยอดเยี่ยมสำหรับอุปกรณ์ที่ทำงานบน Windows” บิล มิทเชลล์ รองประธานแผนกโมไบล์ แพลตฟอร์ม บริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ปกล่าว “ผู้ใช้ อัลตร้า-โมไบล์ พีซีจะสามารถได้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากอุปกรณ์ iGPS-500 และ iGPS-360 และนำทาง ได้อย่างมั่นใจไปตามถนนสายต่างๆในเมืองและชนบทด้วยโปรแกรมอย่างเช่น Microsoft Streets and Trips”

ฟารอสคาดว่าจะวางจำหน่าย iGPS-500 ในเดือนเม.ย.ปีนี้ในราคาขายปลีกตั้งแต่ 99 ดอลลาร์ำสำหรับการเชื่อมต่อแบบ serial/USB cable ไปจนถึง 199 ดอลลาร์สำหรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth wireless

เกี่ยวกับฟารอส (Pharos Science & Applications, Inc.)
ฟารอส ไซเอนซ์ แอนด์ แอพพลิเคชั่นส์ อิงค์เป็นบริษัทชั้นนำผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นระบบนำทางจีพีเอสและบริการบอกตำแหน่งสำหรับอุปกรณ์มือถือ บริษัทเป็นสมาชิก (charter member) ของสภาที่ปรึกาษาหุ้นส่วนของไมโครซอฟท์, นักพัฒนา Qualcomm BREW Developer และเป็นสมาชิกของไอทีเอส อเมริกาและสมาคมธุรกิจอินเทอร์เน็ตและโทรคมนาคม (CTIA) ผลิตภัณฑ์ของฟารอสมีจำหน่ายผ่านเครือข่ายร้านค้าปลีกและร้านค้าออนไลน์ระดับชั้นนำทั่วประเทศ อาทิเช่น Amazon, Best Buy, Circuit City, CompUSA, DataVision, Dell, eXpansys, Fry’s Electronics, RCS, Tech Depot และอื่นๆ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pharosgps.com

ชื่อของบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่ระบุไว้ ณ ที่นี้อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: ฟารอส ไซเอนซ์ แอนด์ แอพพลิเคชั่นส์ อิงค์
คริสติน่า ชิเรส, 310-602-9170
christina.shires@pharosgps.com
หรือ
ลาบาร์ ดันดาส
แคทเธอรีน ดันดาส, 503-460-0005
katharine@labarredundas.com