ศูนย์รับฝากไปรษณีย์จำนวนมากเพชรเกษม พร้อมเปิดให้บริการ 2 พ.ค. นี้

นางพรศิริ โชตะมังสะ รักษาการผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ได้มีการจัดตั้งศูนย์รับฝากไปรษณีย์จำนวนมากเพชรเกษม 81 ณ อาคารไปรษณีย์หนองแขมแห่งใหม่ บริเวณหมู่บ้านพุฒตาล เพื่อให้มีศูนย์รับฝากไปรษณีย์จำนวนมากในบริเวณย่านธนบุรีไว้รองรับลูกค้ารายใหญ่ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.นี้เป็นต้นไป
“ศูนย์รับฝากไปรษณีย์จำนวนมากแห่งใหม่นี้จะช่วยลดภาระของไปรษณีย์ภาษีเจริญ ซึ่งปกติเป็นศูนย์กลางที่รับฝากส่งจากร้านรับรวบรวมไปรษณีย์ของเอกชนในย่านดังกล่าวโดยจะให้เปลี่ยนไปฝากส่งที่ศูนย์รับฝากไปรษณีย์จำนวนมากเพชรเกษม 81 ได้โดยตรง และยังเป็นการลดขั้นตอนในการส่งไปรษณีย์ได้อีกทางหนึ่ง ”

ก่อนหน้านี้ไปรษณียไทยได้เปิดศูนย์รับฝากไปรษณีย์จำนวนมาก จำนวน 5 แห่ง ใน กทม. ได้แก่ ศูนย์รับฝากไปรษณีย์จำนวนมากแจ้งวัฒนะ โชคชัย4 บดินทรเดชา หัวลำโพง และอ่อนนุช 28 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน บริษัท ห้างร้าน ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ต้องการส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ครั้งละมาก ๆ โดยจะมีรถบริการไปรับสิ่งของฝากส่งถึงที่ตั้งของลูกค้า ก่อนนำมาจัดส่งในกระบวนการของไปรษณีย์ต่อไป