เอเซอร์ผนึกอาร์เอสฯ มอบความบันเทิงด้วยเทคโนโลยีให้กับลูกค้าในงานคอมมาร์ต

กรุงเทพฯ : 20 มีนาคม 2549: บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย จับมือกับบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจบันเทิง มอบความบันเทิงด้วยเทคโนโลยี ด้วยแคมเปญพิเศษ “Acer InfoTainment” มอบ RTD card มูลค่า 330 บาทให้กับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ค พีซี รวมไปถึงโปรโมชั่นสุดฮอต ท้าลมร้อนและสิทธิพิเศษอีกมากมายภายในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2006 ระหว่างวันที่ 23 – 26 มีนาคมศกนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“เอเซอร์ เล็งเห็นว่าในปัจจุบันความต้องการของผู้บริโภค เน้นการทำงานควบคู่ไปกับการค้นหาความบันเทิง เราในฐานะจ้าวแห่งเทคโนโลยี ผู้นำเสนออุปกรณ์ไอทีล้ำสมัยมาโดยตลอด ด้วยยอดขายคอมพิวเตอร์เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยและครองอันดับ 1 ในตลาดโน้ตบุ๊คถึง 10 ไตรมาสติดต่อกัน (2546 – ปัจจุบัน) จากผลการสำรวจของไอดีซี ในไตรมาสที่สี่ ของปี 2548 เอเซอร์ ครองส่วนแบ่งการตลาดของคอนซูเมอร์โน้ตบุ๊คสูงถึง 49 เปอร์เซ็นต์ ประกอบกับแนวความคิดของเราในการทำธุรกิจในปีนี้คือ อินโฟเทนเม้นท์ (InfoTainment) เราจึงร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่างอาร์เอส ผู้นำด้านธุรกิจบันเทิง มอบความพิเศษในรูปแบบ RTD Card บรรจุมิวสิควิดีโอเพลงสุดฮิต+ภาพคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำจากค่ายอาร์เอส ให้กับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2006” นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าว

นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภายหลังจากที่อาร์เอส ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับเอเซอร์ในงานคอมมาร์ต ไปเมื่อปีที่ผ่านมานั้น ล่าสุด อาร์เอส ได้ร่วมกับ เอเซอร์ เปิดตัวแคมเปญใหม่อีกครั้งภายใต้ชื่อ “Acer InfoTainment” มอบความพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าของเอเซอร์ภายในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2006

โดยจะได้รับ DVD Acer Entertainment Package + RTD Card มูลค่า 330 บาท ซึ่งลูกค้าสามารถนำ RTD Card มาใช้ดาวน์โหลดบันทึกการแสดงสด Dan Beam Unseen Concert รวมถึงโหลดมิวสิควีดีโอเพลงสุดฮิตจากศิลปินอาร์เอสลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ทันที ทางอาร์เอสมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในการผสมผสานกันระหว่างความบันเทิงกับโลกคอมพิวเตอร์ได้อย่างลงตัว”

“นอกจากนี้ที่บริเวณบูธเอเซอร์ภายในงานคอมมาร์ตไทยแลนด์ 2006 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2549 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้จัดให้มีการสาธิตวิธีการดาวน์โหลดเพลงออนไลน์ที่บูธ Mixiclub (มิกซี่คลับ) และจัดจำหน่าย RTD Card ลายศิลปิน โดยพริตตี้สาวสวยจาก RTD Gang รวมทั้งยังจัดให้มีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่จะมามอบความบันเทิงภายในงาน ได้แก่ แนนซี่, หวิว, Girly Berry, แดน-บีม และ ฟอร์ด สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rs.co.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” นายยรรยงกล่าว

“สำหรับงานคอมมาร์ตในทุกๆ ปีที่ผ่านมา เอเซอร์ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ราคาพิเศษสุดๆ เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ให้การสนับสนุนเอเซอร์มาโดยตลอด โดยในครั้งนี้ถือว่าเป็นความยิ่งใหญ่อีกครั้งที่ เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่างอาร์เอส และตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดโน้ตบุ๊ค นำโน้ตบุ๊คที่รองรับอินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี พร้อมคุณสมบัติพิเศษเฉพาะของเอเซอร์อีกมากมาย อาทิ Acer Empowering Technology เป็นยูทิลิตี้อำนวยความสะดวก, การตั้งค่าต่างๆทำให้เครื่องทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและประหยัดพลังแบตเตอรี่, Acer GridVista? ช่วยแบ่งหน้าจอทำให้เกิดการสร้างสรรผลงานมากขึ้นในเวลาที่น้อยลง, Acer QuicCharge? battery technology สามารถชาร์ดแบตเตอรี่ได้ถึง 80% ภายใน 1 ช.ม., Acer SignalUp? wireless technologyเพิ่มประสิทธิภาพสัญญาณการรับ-ส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายไร้สาย, Acer DASP (Disk Anti-Shock Protection) & Acer GraviSense ป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับ Hard Disk Drive และหัวอ่าน, Acer Anti-Theft technologyป้องกันการขโมยโดยจะส่งสัญญาณเตือนเมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือน, Acer SmartCard ระบบนิรภัยป้องกันการใช้งานจากบุคคลไม่พึงประสงค์, Acer OrbiCam 1.3 megapixel integrated camera รองรับการถ่ายภาพความละเอียดสูงและถ่ายวีดีโอ, และ Acer Bluetooth? VoIP Phone สนับสนุนการสนทนาผ่านอินเทอร์เน็ต มาให้ลูกค้าได้เลือกตั้งแต่ ขนาดจอ 12.1”WXGA, 14.1”WXGA, และ 15.4”WXGA อย่างจุใจกว่า 11 รุ่น ซึ่งถือว่าเยอะกว่าคู่ค้าไอทีรายอื่นๆ

นอกจากแคมเปญ “Acer InfoTainment” เอเซอร์ยังมีโปรโมชั่นสุดฮอต ท้าลมร้อนและสิทธิพิเศษอีกมากมายให้กับลูกค้า อาทิ

– ส่วนลด 10,000 บาท สำหรับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ครุ่น Aspire 5672WLMi (Intel Centrino Duo Mobile Technology) วันละ 20 เครื่องต่อวัน

– ส่วนลด 10,000 บาท สำหรับลูกค้า 3 ท่านแรกที่ซื้อผลิตภัณฑ์แอลซีดี ทีวีทุกรุ่นต่อวัน

– สิทธิพิเศษในการรับตั๋วชมมินิคอนเสิร์ตติดขอบเวทีจากศิลปินชื่อดังจากอาร์เอสฯกว่า 300 ที่นั่ง ฯลฯ

นอกจากนี้เอเซอร์ยังเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักภายในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2006 อย่างเป็นทางการ โดยลูกค้าสามารถเข้าร่วมสัมผัสเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ รวมไปถึงความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบจากศิลปินชื่อดังจากอาร์เอส ตลอด 4 วัน” นายอลัน กล่าวสรุป

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์

เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 4 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่ง แยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 6 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 10 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 – ปัจจุบัน รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับอาร์เอส

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจบันเทิงสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจเพลง , ธุรกิจสื่อโทรทัศน์, ธุรกิจสื่อวิทยุ, ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ รวมถึงธุรกิจผลิตภาพยนตร์และรับจ้างผลิต ออกสู่ตลาด ปัจจุบันบริษัทฯมีศิลปินในสังกัดกว่า 200 คนประกอบด้วยศิลปินเดี่ยวและศิลปินกลุ่ม ซึ่งสามารถผลิตงานเพลงในแนวที่หลากหลายต่างกัน นอกจากนี้อาร์เอสในฐานะผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นแนวหน้าของไทยได้ทำการเปิดตัว “ดิจิตอลมิวสิคสโตร์” เว็บไซต์จำหน่ายเพลงออนไลน์ของศิลปินไทยอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย ผ่านทาง “www.mixiclub.com เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนหันมาดาวน์โหลดเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์กันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย รวมถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับคอนเทนต์ต่างๆที่ทางบริษัทมีอยู่ให้ออกมาในรูปแบบของบริการเสริมบนมือถือ ได้แก่ ริงโทน , คัลเลอร์วอลเปเปอร์ , จาวาเกมส์ , จาวาคาราโอเกะ ฯลฯ ผ่านทาง www.mobiclub.net ล่าสุด ทางบริษัทยังทำการเปิดตัวธุรกิจใหม่ซึ่งเป็นระบบการทำ Payment ครบวงจรของตัวเอง ภายใต้ชื่อ RTD (Ready To Download) นับเป็นการเปิดช่องทางจำหน่ายคอนเทนต์ผ่านตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าปลีก-ส่ง