ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ตั้ง เอสไอเอส เป็นตัวแทนจำหน่ายหลักรายใหม่ กระจายผลิตภัณฑ์สตอเรจระดับกลางในไทย

กรุงเทพฯ – ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือเอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) ประกาศแต่งตั้ง บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนจำหน่ายหลัก (Distributor) ในประเทศไทย เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่ ฮิตาชิ แทคมาสตอร์ เวิร์คกรุ๊ป โมดูลาร์ สตอเรจ (Hitachi TagmaStore? Workgroup Modular Storage) รุ่น WMS100, ฮิตาชิ แทคมาสตอร์ อแดปเทเบิล โมดูลาร์ สตอเรจ (Hitachi TagmaStore? Adaptable Modular Storage) รุ่น AMS200, AMS500 และ ฮิตาชิ แทคมาสตอร์ เน็ตเวิร์ค สตอเรจ คอนโทรลเลอร์ (Hitachi TagmaStore? Network Storage Controller) รุ่น NSC55 ผ่านทางเครือข่ายผู้ค้าจำนวนมากของบริษัทที่มีอยู่ทั่วประเทศ

นายโทมัส แซค รองประธานและผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ หรือ เอชดีเอส ประจำเอเชียใต้ เปิดเผยว่า “ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประสบความสำเร็จอย่างมากในการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อรุกตลาด เห็นได้จากการมีพันธมิตรที่เข้มแข็งไม่ว่าจะเป็นพันธมิตรในระดับโกลบอล อย่าง ซัน, ไมโครซอฟท์ และเอเซอร์ และเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท อินแกรม ไมโคร ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายหลักหรือดิสทริบิวเตอร์ในตลาดเอสเอ็มอีทั่วโลก”

สำหรับในวันนี้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้แต่งตั้ง บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ เอสไอเอส เป็นตัวแทนจำหน่ายหลักหรือดิสทริบิวเตอร์ในไทย เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มระดับกลาง ที่ออกแบบมาเพื่อไมโครซอฟท์ ซิมเพิล แซส ฟอร์ วินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ (Microsoft Simple SAN for Windows Server) ได้เป็นเจ้าแรกในตลาด ลูกค้าสามารถใช้งานง่ายและปรับใช้เข้ากับระบบจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ

นายทวีศักด์ แสงทอง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และ บริษัท เอสไอเอสฯ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านไอทีในประเทศไทย จะช่วยให้เราขยายตลาดที่สำคัญเฉพาะด้าน อาทิ กลุ่มราชการ, อุตสาหกรรม, โรงพยบาบาล และบันเทิง”

ลูกค้าเหล่านี้ สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ของ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้อย่างทั่วถึง โดยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท เอสไอเอสฯ ที่มีอยู่ทั่วประเทศ บริษัท เอสไอเอสฯ จะจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่ ฮิตาชิ แทคมาสตอร์ เวิร์คกรุ๊ป โมดูลาร์ สตอเรจ (Hitachi TagmaStore? Workgroup Modular Storage) รุ่น WMS100, ฮิตาชิ แทคมาสตอร์ อแดปเทเบิล โมดูลาร์ สตอเรจ (Hitachi TagmaStore? Adaptable Modular Storage) รุ่น AMS200, ฮิตาชิ แทคมาสตอร์ อแดปเทเบิล โมดูลาร์ สตอเรจ (Hitachi TagmaStore? Adaptable Modular Storage) รุ่น AMS500 และ ฮิตาชิ แทคมาสตอร์ เน็ตเวิร์ค สตอเรจ คอนโทรลเลอร์ (Hitachi TagmaStore? Network Storage Controller) รุ่น NSC55

ด้านนายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัท เอสไอเอสฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์การจัดเก็บข้อมูลในประเทศไทย ซึ่งบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นผู้นำด้านนวตกรรมในตลาดการจัดเก็บข้อมูล และมีโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูล เวอร์ชวลไลเซชั่นและ กลยุทธ์ เอโอเอส หรือ แอพพลิเคชั่น ออปติไมซ์ สตอเรจ (AOS -Application Optimized Storage?) ที่เฉพาะ ”

“บริษัท เอสไอเอสฯ เห็นว่า บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นผู้ค้ารายสำคัญในตลาดการจัดเก็บข้อมูลที่กำลังเติบโต ด้วยกลยุทธ์การจัดเก็บข้อมูลตลาดระดับกลาง เอสไอเอสเชื่อว่าจะเหมาะสมกับขนาดตลาดที่มีอยู่ นอกจากนั้น บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังมีโมเดลทางธุรกิจขายผ่านช่องทางจัดจำหน่ายที่ยืดหยุ่น ซึ่งทำให้พันธมิตรดำเนินธุรกิจได้ตามความพร้อมและข้อตกลงร่วมกัน”

“บริษัท เอสไอเอสฯ จะให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายกับตัวแทนจำหน่ายตามความต้องการ ซึ่งทำให้ตัวแทนจำหน่ายเหล่านี้สามารถนำโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลสู่ตลาดเอสเอ็มอีในเชิงลึก บริษัท เอสไอเอสฯ ยังนำเสนอโปรแกรมการตลาดเพื่อผลักดันให้ถึงเป้าหมายในระยะยาว” นายสมชัย กล่าว

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทฯ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ภายใต้สัญลักษณ์ SiS) โดยเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจ IT Distribution ในประเทศไทย บริษัทฯ มีรายได้รวม 8,773 ล้านบาทในปี 2548 เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้า IT จากผู้ผลิตมากกว่า 50 ราย และจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการคอมพิวเตอร์กว่า 4,600 ราย บริษัทฯ มีพนักงานทั้งหมด 306 คน และมีสำนักงานใหญ่ อยู่ที่ ชั้น 4 อาคารชำนาญเพ็ญชาติ, 65 ถนนพระราม 9, เขตห้วยขวาง, กรุงเทพฯ 10320 โทร 0-2640-3200, email sis@sisthai.com

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้

ด้วยพนักงานประมาณ 2,900 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com.

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 347,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2547 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2548) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,027 พันล้านเยน (84.4 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com.

?2005, ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จดทะเบียนของสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกาและเป็นเครื่องหมายการค้าและบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด สำหรับApplication Optimized Storage เป็นเครื่องหมายการค้าของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ส่วนชื่อการค้า, เครื่องหมายการค้าและบริการอื่นเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ