คอลเกตฉลอง 200 ปี ทุ่ม 60 ล้านบาทออกแคมเปญยิ่งใหญ่ในรอบ 10 ปี เดินหน้าแจกบ้านในฝัน ตอกย้ำผู้นำยาสีฟันอันดับ 1 ตลอดกาล

กรุงเทพฯ – 28 มีนาคม 2549 – คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ ผู้นำด้านการดูแลสุขภาพในช่องปากของโลกและผู้นำยาสีฟันอันดับ 1 ของไทย ทุ่มงบกว่า 60 ล้านบาท อัดฉีดแคมเปญยิ่งใหญ่ในรอบ 10 ปี “คอลเกต แจกบ้านในฝันให้ครอบครัวฟันแข็งแรง” ฉลอง 200 ปีคอลเกตทั่วโลกและ 48 ปีในไทย แจกบ้านในฝัน 2 หลัง ประกาศย้ำแชมป์ยาสีฟันคู่ใจครอบครัวคนไทยตลอดกาล สานภารกิจครอบครัวไทยฟันแข็งแรงปราศจากฟันผุ

นายมูกูล ดิออรัส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ได้แถลงสรุปตลาดยาสีฟันในปี 2548 ไว้ว่า ภาพรวมตลาดในช่วงที่ผ่านมานั้น มีความเคลื่อนไหวทั้งในแง่ผลิตภัณฑ์ใหม่และแคมเปญเพื่อผู้บริโภคอย่างคึกคัก ตลาดยาสีฟันในปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นจากปี 2547 ประมาณ 5% โดยคอลเกตถือเป็นแบรนด์สำคัญที่ผลักดันให้ตลาดโต โดยการส่งนวัตกรรมยาสีฟันออกสู่ตลาด 3 แบรนด์ได้แก่ 1) คอลเกตเฮอร์เบิ้ล ซอลท์ 2) คอลเกต โททอล 12 และ 3) คอลเกตแมกซ์เฟรช สดชื่นสุดขั้ว

“คอลเกตมุ่งหน้าที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดสำหรับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ เราจัดแคมเปญ “คอลเกต แจกบ้านในฝันให้ครอบครัวฟันแข็งแรง” สำหรับผลิตภัณฑ์คอลเกตกล่องแดงที่อยู่คู่คนไทยมาตลอด 48 ปี เพื่อตอบแทนครอบครัวไทยที่ให้ความไว้วางใจใช้ยาสีฟันคอลเกตอย่างเหนียวแน่น ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีขนาดใหญ่กระจายอยู่ทั่วประเทศ และมีความฝันที่อยากจะมีบ้านของตัวเองสักหลังในชีวิต จึงเป็นที่มาของแคมเปญนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อผู้บริโภคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคอลเกตในรอบ 10 ปี และเพื่อร่วมฉลอง 200 ปีคอลเกตทั่วโลก” นายมูกุลกล่าว

นายมูกุลยังกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการสร้างสรรค์นวัตกรรมและกิจกรรมการตลาดที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มอย่างไม่หยุดนิ่งแล้ว คอลเกตยังมีภารกิจในการเผยแพร่ความรู้และกระตุ้นคนไทยทั่วประเทศให้ใส่ใจสุขภาพในช่องปากและดูแลอย่างถูกวิธี ผ่านการจัดกิจกรรมการเดินสายทั่วประเทศตลอดปี ทั้งนี้ เพื่อให้คู่ควรกับการเป็นยาสีฟันยอดนิยมที่เป็นตำนานของประเทศไทยและทั่วโลกต่อไป

โดยแฟนคอลเกตกล่องแดงทั้ง 3 รส ได้แก่ รสยอดนิยม รสสดชื่นเย็นซ่า และริ้วใสเย็นสดชื่น สามารถส่งกล่องยาสีฟันคอลเกตกล่องรสใดและขนาดใดก็ได้ เขียนชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ มาที่ตู้ ปณ. 1044 ปทฝ. เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ 10311 หรือกล่องรับชิ้นส่วนตามห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 กรกฎาคม 2549 เพื่อชิงรางวัล “บ้านในฝัน” (บ้านพร้อมที่ดินและเฟอร์นิเจอร์) จำนวน 2 หลัง มูลค่าหลังละ 3.7 ล้านบาท รวมทั้งรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

นอกจากรางวัลใหญ่บ้านในฝันทั้ง 2 หลัง ที่จะประกาศผลในวันพุธที่ 31 พฤษภาคม และวันพุธที่ 19 กรกฎาคมแล้ว คอลเกตยังเตรียมรางวัลโทรทัศน์สีและเครื่องเล่นดีวีดีคาราโอเกะ รวม 30 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท เพื่อมอบให้กับแฟนคอลเกตกล่องแดงทุกวันอังคารและวันพุธ โดยจะจับฉลากและประกาศผลผู้โชคดีในรายการหมู่เจ็ดเด็ดสะระตี่ ทางช่อง 7 ตลอด 16 สัปดาห์ ตั้งแต่ 1 เมษายน ถึง 19 กรกฎาคม 2549 และผู้โชคดีที่ซื้อผลิตภัณฑ์คอลเกตกล่องแดงที่ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ร่วมรายการทั่วประเทศมีสิทธิ์ลุ้นรับบัตรกำนัลมูลค่า 1,000 บาท จำนวน 920 รางวัล และลุ้นรับบัตรกำนัลเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 บาท เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์คอลเกตกล่องแดงผ่านบัตรเครดิตเคทีซี

สำหรับบ้านในฝันที่คอลเกตเตรียมไว้ให้กับผู้โชคดีถึง 2 หลังนั้น คอลเกตได้เลือกบ้านปริญญดา โดยบริษัทปริญสิริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้บริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพและได้รับการยอมรับมากว่า 10 ปี จึงมั่นใจได้ว่า คอลเกตได้เตรียมบ้านในฝันที่เพียบพร้อมให้กับผู้บริโภคอย่างแท้จริง

“เราได้จัดสรรงบประมาณทั้งแคมเปญไว้คิดเป็นมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท ประกอบด้วยสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ กิจกรรมส่งเสริมการขายภายในห้าง กิจกรรมร่วมกับรายการหมู่เจ็ดเด็ดสาระตี่ การเดินสายจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั่วประเทศ ซึ่งเรามั่นใจว่า จะสามารถสื่อสารเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคคอลเกตกล่องแดงทั่วประเทศ และคาดว่าลูกค้าคอลเกตกล่องแดงจะส่งชิ้นส่วนเข้าร่วมแคมเปญกว่า 1,000,000 ชิ้น” นายมูกูลกล่าวทิ้งท้าย

จากข้อมูลการสำรวจตลาดของเอซีเนลสัน ตลาดยาสีฟันมีมูลค่ารวมประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยคอลเกตเป็นเจ้าตลาดด้วยส่วนแบ่งสูงสุดถึง 32% ทั้งนี้ ตลาดยาสีฟันในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 6 เซ็กเมนต์ ได้แก่ ตลาดยาสีฟันสมุนไพร (30%) ตลาดยาสีฟันสำหรับครอบครัว (23%) ตลาดยาสีฟันเพื่อลมหายใจสดชื่น (29%) ตลาดยาสีฟันสารพัดประโยชน์ (10%) ตลาดยาสีฟันไวเทนนิ่ง (5%) และตลาดยาสีฟันเด็ก (4%)

ลูกค้ายาสีฟันคอลเกต สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ “คอลเกตแจกบ้านในฝันให้ครอบครัวฟันแข็งแรง” ได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด โทรฟรี 1-800-800-900