ฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช ยกเทรนด์ ไมโครเป็นผู้นำตลาดป้องกันสปายแวร์สำหรับองค์กร

กรุงเทพฯ – 3 เมษายน 2549 – บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (TSE: 4704, ชื่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัส และระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ได้รับการยืนยันจากรายงานชิ้นใหม่ของบริษัทวิจัยอิสระ ฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช ว่า เป็นผู้นำในตลาดโซลูชั่นป้องกันสปายแวร์สำหรับองค์กร โดยพิจารณาจากการดำเนินงานและขีดความสามารถของบริษัทในตลาดแห่งนี้ ซึ่งเป็นตลาดหนึ่งที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

รายงานฉบับนี้มีชื่อว่า “Forrester First Wave?: Enterprise Antispyware, Q1 2006” ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2549 ซึ่งพิจารณาจากเสียงตอบรับของลูกค้า การสาธิตผลิตภัณฑ์ และการสำรวจบรรดาผู้ค้า โดยได้ประเมินผู้ค้าผลิตภัณฑ์ป้องกันสปายแวร์ด้วยกัน 8 ราย ภายใต้เกณฑ์กว่า 100 ข้อ อาทิ ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอสู่ตลาดในปัจจุบัน บทบาทที่มีในตลาด การลงทุนในด้านการพัฒนาโซลูชั่นป้องกันสปายแวร์ รวมทั้งยุทธศาสตร์ผลิตภัณฑ์และองค์กรระยะยาว

รายงานดังกล่าวยกย่องให้บริษัท เทรนด์ ไมโครเป็นผู้นำในตลาดด้านนี้ เนื่องจากได้รับคะแนนสูงสุดในยุทธศาสตร์ผลิตภัณฑ์และองค์กร ในรายงานแจ้งว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโครกำลังส่งมอบสิ่งที่ลูกค้าองค์กรต้องการ ทั้งในรูปแบบแยกเดี่ยว หรือเป็นโซลูชั่นที่ผนวกเอาการป้องกันสปายแวร์เข้าไปด้วย (บริษัท เทรนด์ ไมโคร นำเสนอผลิตภัณฑ์ป้องกันสปายแวร์องค์กรแบบแยกเดี่ยว, บริษัทฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช อิงค์. มกราคม 2549)”

รายงานดังกล่าวแจ้งด้วยว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโครได้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ป้องกันสปายแวร์ที่มีหลายรูปแบบ ทั้งแบบแยกเดี่ยว เป็นชุด และโซลูชั่นเกตเวย์”

“ขีดความสามารถด้านการจัดการและการกระจายจากส่วนกลางของ Trend Micro? Anti-Spyware Enterprise Edition ทำให้การติดตั้งและจัดการเป็นไปอย่างรวดเร็วและไม่ยุ่งยาก” นายอาร์ต ดีนีฟ เจ้าของบริษัท เอแวนตี คอมพิวเตอร์ และเป็นหนึ่งในลูกค้าโซลูชั่นป้องกันสปายแวร์แบบแยกเดี่ยวของบริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าว พร้อมทั้งเสริมว่า “โซลูชั่นของบริษัท เทรนด์ ไมโครมีขีดความสามารถด้านการจัดทำรายงานแจ้งผลอย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญสุดคือโซลูชั่นนี้สามารถตรวจพบและกำจัดภัยคุกคามสปายแวร์ได้อย่างเห็นผล”

รายงานของบริษัท ฟอร์เรสเตอร์ ระบุอีกว่า ความยืดหยุ่นซึ่งเป็นปัจจัยที่บริษัท เทรนด์ ไมโครมี ประกอบกับ Trend Micro Control Manager? โซลูชั่นจัดการส่วนกลางของบริษัท ถือเป็นจุดต่างที่สำคัญในตลาด และเป็นเหตุผลพื้นฐานว่าทำไมบริษัท ฟอร์เรสเตอร์จึงให้คะแนนทิศทางเชิงยุทธศาสตร์ของบริษัท เทรนด์ ไมโครในระดับสูง รายงานแจ้งว่า “ในฐานะที่เป็นผู้ค้าผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย บริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถนำทรัพยากรสำคัญต่างๆ ไปใช้กับผลิตภัณฑ์ป้องกันสปายแวร์ของบริษัทได้ และผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอสู่ตลาดถูกออกแบบสำหรับองค์กร และสามารถปรับขนาดไปใช้ร่วมกับส่วนต่างๆ ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด”

“บริษัท เทรนด์ ไมโครยินดีอย่างที่สุดที่ได้รับรู้ว่าเป็นผู้ค้าชั้นนำในตลาดผลิตภัณฑ์ป้องกันสปายแวร์สำหรับองค์กร” นายแมกซ์ เชง รองประธานฝ่ายบริหาร และผู้จัดการทั่วไปฝายธุรกิจองค์กรของบริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าว และว่า “การรับรองในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้ยอดเยี่ยมเฉพาะในตลาดป้องกันไวรัสเท่านั้น และเรามีพันธกิจที่จะพัฒนาโซลูชั่นป้องกันสปายแวร์ให้เป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดเช่นกัน รายงานฉบับนี้ของฟอร์เรสเตอร์เป็นข้อสนับสนุนที่แสดงให้เห็นว่าความพยายามของเราได้รับการยอมรับจากลูกค้าและตลาดโดยรวมในเชิงบวก”

นายเชง เพิ่มเติมว่า การเป็นที่ยอมรับของบริษัท เทรนด์ ไมโครในฐานะผู้นำตลาดมีขึ้นในขณะที่ตลาดป้องกันสปายแวร์กำลังเติบโตอย่างมาก จากรายงานของบริษัท ไอดีซี คาดว่า ตลาดแห่งนี้จะเติบโตถึง 64% ในปี 2549

“สปายแวร์กำลังเป็นภัยคุกคามที่กำลังเติบโต และด้วยโซลูชั่นแยกเดี่ยวและแบบรวมของบริษัททั้งในเกตเวย์และเครื่องตั้งโต๊ะจะทำให้เราสามารถป้องกันลูกค้าองค์กรจากภัยมัลแวร์ในขณะนี้และในอนาคตได้” นายเชง กล่าว

เมื่อต้องการดูรายงานของบริษัท ฟอร์เรสเตอร์และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นป้องกันสปายแวร์ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถเยี่ยมชมได้ที่http://www.trendmicro.com/en/about/profile/marketshare/analyst_reports_l….

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com