Cheniere Energy เชิญเข้าร่วมการเสนอขายกำลังการผลิตที่สถานี Sabine Pass LNG

ฮุสตัน—(บิสิเนส ไวร์)—3 เม.ย.2549 – บริษัท Cheniere Energy, Inc. (AMEX:LNG) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทกำลังออกหนังสือชี้ชวนเพื่อเสนอขายกำลังการเปลี่ยนสถานะกลับมาเป็นก๊าซ (regasification capacity) ในระยะยาวที่ยังเหลืออยู่เป็นจำนวนมากถึง 500 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน (MMcf/d) ที่สถานีรับก๊าซธรรมชาติเหลว Sabine Pass (Sabine Pass LNG) การเสนอขายกำลังการเปลี่ยนสถานะของ Sabine Pass ดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 15 พ.ค.2549

นอกจากนี้ Cheniere Energy ยังประกาศอีกว่า บริษัท Cheniere LNG Marketing, Inc. (Cheniere LNG Marketing) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ Cheniere Energy เป็นเจ้าของทั้งหมดนั้น ได้บรรลุข้อตกลงการใช้สถานีระยะยาวสำหรับกำลังการเปลี่ยนสถานะก๊าซจำนวน 1.5 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน (Bcf/d) ที่สถานรับก๊าซ Sabine Pass LNG และ 1 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วันที่สถานรับก๊าซ Corpus Christi LNG กำลังการเปลี่ยนสถานะก๊าซที่ 2 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วันที่ Sabine Pass LNG ได้ดำเนินการโดยบริษัทในเครือของ Total S.A. และ Chevron Corporation ซึ่งแต่ละบริษัทจะมีกำลังสำรอง 1 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน

ในปัจจุบันนี้ Sabine Pass LNG อยู่ในระหว่างการก่อสร้างในเมืองแคเมอรูน พาริช รัฐหลุยเซียน่า และคาดว่าจะดำเนินการได้ในต้นปี 2551 โรงงงานดังกล่าวจะมีกำลังการผลิตที่กำหนดในช่วงต้นที่ 2.6 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน เมื่อเดือนก.ค.2548 Cheniere ได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการกำกับดูแลด้านพลังงานของรัฐบาลกลางเพื่อขออำนาจในการขยายกำลังการผลิตที่กำหนดของโรงงานเป็น 4 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวได้มีการวางแผนที่จะดำเนินงานในปี 2552

Corpus Christi LNG ได้รับอนุญาตที่กำลังการผลิตที่กำหนด 2.6 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน และได้รับอนุญาตในเบื้องต้นในการเริ่มดำเนินการก่อสร้างจากคณะกรรมการกำกับดูแลด้านพลังงานของรัฐบาลกลางเมื่อเดือนธ.ค.2548 โดยคาดว่าการจัดเตรียมพื้นที่จะเริ่มขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ และคาดว่าสถานีจะดำเนินงานได้ในปี 2553

เกี่ยวกับ Cheniere Energy, Inc.

Cheniere Energy กำลังพัฒนาแพลตฟอร์มของโครงการสถานีรับก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ที่บริษัทเป็นเจ้าของ 100% จำนวน 3 โครงการตลอดแนวชายฝั่งอ่าวกัลฟ์ โคสต์ของสหรัฐ สถานีทั้ง 3 แห่งดังกล่าวจะมีกำลังการผลิตก๊าซธรรมชาติรวม 9.9 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน Cheniere วางแผนที่จะเสริมศักยภาพของแพลตฟอร์มสถานีของบริษัทโดยการสานต่อโอกาสทางธุรกิจด้าน LNG ที่เกี่ยวข้องทั้งในขั้นต้นน้ำ (upstream) และขั้นปลายน้ำ (downstream) นอกจากนี้ Cheniere ยังเป็นผู้ก่อตั้งและมีผลประโยชน์ในฐานะหุ้นส่วนแบบจำกัด 30% ในสถานีรับก๊าซ LNG แห่งที่ 4, เป็นหุ้นส่วนในการบริษัทด้านขนส่งก๊าซ LNG และมีส่วนร่วมในการสำรวจน้ำมันและก๊าซในบริเวณน้ำตื้นของอ่าวเม็กซิโกในสหรัฐ

Cheniere ตั้งอยู่ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส โดยมีสำนักงานอยู่ในจอห์นสัน บายู รัฐหลุยเซียน่า และกรุงปารีส ฝรั่งเศส สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cheniere จะดูได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.cheniere.com

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้อาจรวมถึงแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าตามความหมายของมาตรา 27A ของกฎหมายหลักทรัพย์ปี 2476 และมาตรา 21E ของกฎหมายตลาดหลักทรัพย์ปี 2477 แถลงการณ์ทั้งหมด ที่นอกเหนือจากข้อเท็จจริงในอดีตนั้น ไดรวมอยู่ใน “แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า” ประเด็นอื่น ๆ ที่มีรวมอยู่ใน “แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า” ได้แก่ (1) แถลงการณ์ที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์ทางธุรกิจ แผนการ และวัตถุประสงค์ของ Cheniere (2) แถลงการณ์ที่แสดงถึงความเชื่อและการคาดการณ์เกี่ยวกับการพัฒนาของธุรกิจสถานีรับก๊าซ LNG ของ Cheniere แม้ว่า Cheniere เชื่อว่าการคาดการณ์ดังกล่าวที่สะท้อนอยู่ในแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มีความสมเหตุสมผล แต่การคาดการณ์ดังกล่าวก็เกี่ยวข้องกับการสันนิษฐาน, ความเสี่ยงและความไม่แน่นอน และการคาดการณ์ดังกล่าวอาจจะไม่ถูกต้อง ผลลัพธ์ที่แท้จริงของ Cheniere อาจจะแตกต่างอย่างมากจากที่ได้คาดการณ์ไว้ในแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า อันเนื่องมาจากปัจจัยจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงปัจจัยที่ได้ระบุในรายงานที่มีออกมาเป็นระยะของ Cheniere ที่ได้มีการยื่นต่อและจะดูได้จากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ท่านไม่ควรเชื่อถือมากเกินไปต่อแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ ซึ่งอ้างอิงตามวันที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ Cheniere ไม่มีหน้าที่ปรับปรุงแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ นอกเหนือจากที่กฎหมายหลักทรัพย์กำหนดไว้

ติดต่อ: Cheniere Energy, Inc.
David Castaneda, 713-265-0202 (นักลงทุนสัมพันธ์)