ย้ำชัดถึงคุณภาพรถเชฟโรเลต คว้า 2 รางวัลคาร์ออฟเดอะเยียร์

เชฟโรเลต ออพต้า เอสเตท ควง เชฟโรเลต โคโลราโด คว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี “คาร์ออฟเดอะเยียร์ 2006” จากการคัดเลือก และประกาศรางวัลของ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งนับเป็นอีกครั้งที่ตอกย้ำถึงคุณภาพของรถยนต์เชฟโรเลต

เชฟโรเลต ออพต้า เอสเตท กับ เชฟโรเลต โคโลราโด รถยนต์สองรุ่นของ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการคัดเลือกเป็น รถยอดเยี่ยมแห่งปี 2006 หรือคาร์ออฟเดอะเยียร์ 2006 (Car of the Year 2006) จากการคัดเลือกและประกาศรางวัลของ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2549 ที่ผ่านมา

รถยนต์ครอบครัวอเนกประสงค์ เชฟโรเลต ออพตร้า เอสเตท ได้รับรางวัล Best Estate under 1600 cc ขณะที่รถกระบะ เชฟโรเลต โคโลราโด G80 Diff-Lock รุ่น เอ็กซ์แค็บ ได้รับรางวัล Best Pick-Up Class Cab 2WD ซึ่งเป็นการตอกย้ำได้ชัดเจนถึงการผลิตรถยนต์ของเชฟโรเลต เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ มีความคุ้มค่าในการใช้งานสำหรับลูกค้า

สำหรับหลักเกณฑ์ในการพิจารณามอบรางวัลอันทรงเกียรติของคณะกรรมการคัดเลือกรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2006 มีหลักเกณฑ์ใหญ่ๆ 2 ส่วน ได้แก่ รายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถ ซึ่งรวมถึงการออกแบบรูปทรงสมรรถนะของเครื่องยนต์ของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำมาใช้ ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา รวมทั้งคุณลักษณะต่างๆ ของรถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับคะแนนในส่วนที่สองนั้นได้จากการทดลองขับขี่ในสนามทดสอบสมรรถนะ

การจัดการประกาศรางวัลคาร์ออฟเดอะเยียร์นั้น มีขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนภาพลักษณ์ที่ดีทางด้านธุรกิจยานยนต์และส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โดยจะทำการคัดเลือกรถยนต์ที่มีความโดดเด่นในแต่ละด้านเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริง เพื่อศึกษาเป็นแนวทางในการพิจารณาเลือกซื้อรถยนต์ให้เหมาะสมตามเป้าหมายของการใช้งาน