ไซแมนเทคเปิดตัว SYMANTEC i3 7.5 โซลูชันเพื่อการบริหารประสิทธิภาพบนแอพพลิเคชัน

บริษัทไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์บริหารประสิทธิภาพบนแอพพลิเคชัน “Symantec i3 7.5” (ซึ่งเดิมคือซอฟต์แวร์ VERITAS i3 ) ซอฟต์แวร์ล่าสุดนี้จะเพิ่มความสามารถในการบ่งชี้ปัญหาการทำงานของแอพพลิเคชั่น วิเคราะห์ต้นเหตุของปัญหา เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับแอพพลิเคชันบนเว็บเบส ลดค่าใช้จ่ายด้านไอที ช่วยบริหารการป้องกันระบบสำหรับแพลตฟอร์ม J2EE อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนการทำงานบนฐานข้อมูลไซเบสและระบบปฏิบัติการและฐานข้อมูลอื่นๆ อีกด้วย

ในขณะที่องค์กรต่างๆเพิ่มการลงทุนในแอพพลิเคชันออนไลน์ที่สำคัญยิ่งยวดต่อธุรกิจ(Business Critical Online Application) ซอฟต์แวร์ Symantec i3 จะทำให้ผู้จัดการด้านไอทีมีเครื่องมือเพื่อการบริหารประสิทธิภาพการทำงานของระบบแบบเอนด์ทูเอนด์ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถตรวจติดตาม, วิเคราะห์และปรับแต่งแอพพลิเคชันเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการประมวลผลธุรกรรมได้ดียิ่งขึ้น และให้ระบบมีความพร้อมในการใช้งานตลอดเวลา (High Availability) ซึ่งซอฟท์ซแวร์นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถรองรับการปฏิบัติงานที่มีมูลค่าสูงเช่นการให้บริการการทำธุรกรรมออนไลน์, การซื้อขายหุ้นออนไลน์หรือการจัดการธุรกรรมค้าปลีก โดยสามารถวัดผลการทำงานของแอพพลิเคชันและเพิ่มศักยภาพในการทำงานเพื่อรองรับกับความต้องการ ซึ่งจะส่งผลให้ยอดกำไรของกิจการเพิ่มขึ้นในที่สุด

“การรักษาประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชันให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้กลายมาเป็นสิ่งจำเป็นที่องค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซไม่สามารถมองข้ามได้” นายไบร์อัน บาบินู ผู้บริหารกลุ่มกลยุทธ์สำหรับเอ็นเตอร์ไพรซ์ กล่าว “โซลูชันการบริหารประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชันแบบสมบูรณ์ของไซแมนเทค “Symantec i3 7.5” จะทำให้องค์กรสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพและลดต้นทุนได้ จากความสามารถในการบ่งชี้และแก้ปัญหาคอขวดที่จะเกิดขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานของแอพพลิเคชันได้ล่วงหน้า”

“ผลกระทบทางธุรกิจจากปัญหาของประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชันนั้นกลายเป็นปัญหาหลักขององค์กรไปแล้วในปัจจุบันเมื่อองค์กรต้องพึ่งแอพพลิเคชันเหล่านี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานและเพิ่มศักยภาพการสร้างรายได้ให้องค์กร” นายเฮ็นรี่ ไอเซ็นเบอร์ก รองประธานฝ่ายบริหารประสิทธิภาพบนแอพพลิเคชันของไซแมนเทค กล่าว “ความต้องการสำหรับการบริหารประสิทธิภาพของแอพพลิเคชันในระดับสูงมีจำนวนเพิ่มขึ้น ดังนั้นไซแมนเทคจึงได้เสนอคุณสมบัติการบริหาร, ติดตามตรวจสอบและการปรับแต่งระบบที่ได้รับการพัฒนาใหม่ไว้ในซอฟท์แวร์ Symantec i3 7.5 เพื่อช่วยให้องค์กรแน่ใจได้ว่าแอพพลิเคชันที่มีความสำคัญยิ่งยวดจะสามารถทำงานราบรื่นที่สุดและมีความพร้อมใช้งานสูงสุด”

เพื่อการบริหารประสิทธิภาพการทำงานบนแอพพลิเคชัน J2EE แบบครอบคลุม
แอพพลิเคชัน J2EE ต้องการการติดตามตรวจสอบ, การวิเคราะห์และการรายงานที่ครอบคลุมกว่าเดิมเพื่อที่จะทำให้เราแน่ใจถึงระดับสมรรถนะและความพร้อมใช้งานของแอพพลิเคชัน เวอร์ชันล่าสุดของ Symantec i3 for J2EETM เป็นส่วนหนึ่งของ Symantec i3 ที่จะให้ความสามารถเพิ่มเติมกับโซลูชันในเรื่องต่อไปนี้:

– การบริหารพอร์ทัลเซิร์ฟเวอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ IBM WebSphere Portal และ เซิร์ฟเวอร์ BEA WebLogic Portal โดยแสดงสมรรถนะของ Portlet และแสดงเวลาที่ใช้ในการตอบสนองลูกค้า ทั้งนี้จะช่วยให้ทราบถึงข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาด้านประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างรวดเร็วและช่วยลดต้นทุนในการทำงาน

– เพิ่มแดชบอร์ดเพื่อการควบคุมเพื่อปรับแต่ง(Customize)ได้ตามความต้องการ “กำหนดว่าต้องการให้ใครดูอะไร” เพื่อการใช้งานทุกเรื่องเกี่ยวกับสมรรถนะของ J2EE ทั้งนี้อินเทอร์เฟซใหม่นี้จะทำให้การแสดงผลเกี่ยวกับสมรรถนะของ J2EEสามารถกำหนดได้ตามตัวผู้ใช้แต่ละรายโดยอาจจะแสดงผลโดยอ้างอิงตามฟังก์ชันทางธุรกิจบางตัวและตั้งไว้เพื่อให้สามารถเรียกดูได้อีกครั้งเมื่อผู้ใช้ล็อกอินครั้งถัดไป

– เพิ่มโหมด J2EE Instrumentation Modes and Memory Leak Detection โดยให้มีความยืดหยุ่น เพื่อการแสดงผลอุปกรณ์และการตรวจจับการรั่วของหน่วยความจำเพื่อให้ลูกค้าได้ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการแก้ปัญหาของประสิทธภาพบน J2EE ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย รวมทั้งยังป้องกันการใช้ที่หนักเกินไปของซีพียูให้มีความสม่ำเสมอและราบรื่นด้วย
การบริหารสมรรถนะของสภาพแวดล้อมการทำงานของไซเบส

ความท้าทายอย่างหนึ่งของผู้จัดการด้านไอทีที่ต้องเผชิญอยู่ทุกวันนี้ก็คือสภาพแวดล้อมการทำงานฐานข้อมูลไซเบส ขาดเครื่องมือด้านการผลิตที่จะทำให้สามารถปรับแต่งระดับความพร้อมใช้งานและสมรรถนะของระบบได้ แต่ด้วย Symantec Indepth for Sybase ผู้จัดการด้านไอทีจะมีความสามารถในการที่จะทำให้แน่ใจว่าแอพพลิเคชันที่มีความสำคัญยิ่งยวดต่อธุรกิจและสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพสูงสุด

Symantec Indepth for Sybaseให้การเชื่อมต่อระหว่างสมรรถนะของฐานข้อมูลกับประสิทธิภาพของแอพพลิเคชันด้วยการตรวจจับ วัดและผูกความสัมพันธ์ระหว่างเมตริกส์ของสมรรถนะจากคอมโพเน้นท์สำคัญในระบบ ด้วย Symantec Indepth for Sybase ช่วยค้นหาและแก้ไขปัญหารูทคอสที่ทำให้สมรรถนะของระบบลดลงก่อนที่เอนด์ยูสเซอร์จะได้รับผลกระทบ ทำให้ผู้ใช้ได้รับผลตอบแทน (ROI) จากการลงทุนด้านเทคโนโลยีสูงสุด

เพี่มการสนับสนุนแพลตฟอร์มชั้นนำ
Symantec i3 7.5 ขยายการสนับสนุนระบบปฏิบัติการและฐานข้อมูลเพิ่มเติมจากเดิมทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Symantec i3 ได้เต็มที่ไม่ว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการหรือฐานข้อมูลตัวใดก็ตาม ระบบปฏิบัติการที่มีการสนับสนุนเพิ่มเติมได้แก่ Sun Solaris 10 และ IBM AIX 5.3 นอกจากนี้การสนับสนุนเพิ่มเติมด้านเซิร์ฟเวอร์สำหรับแพลตฟอร์ม J2EE ได้แก่ IBM WebSphere 6.0, BEA WebLogic 9.0 และ Apache Tomcat 5.5. ส่วนการสนับสนุนฐานข้อมูลและแอพพลิเคชันที่มีเพิ่มติมเข้ามาได้แก่ PeopleSoft 8.4.4 และ 8.4.5, Sybase 12.5.3 และ Oracle 10.1.0.4 และ 9.2.0.7

บริการของโซลูชันการบริหารสมรรถนะสำหรับแอพพลิเคชัน
ทีมของ Symantec มีความสามารถในการบริหารสมรรถนะของแอพพลิเคชันเป็นอย่างสูงทั้งในทีมที่ปรึกษาและทีมหุ้นส่วนผู้ให้บริการซึ่งพร้อมที่จะเตรียมสภาพแวดล้อมในการทำงานสำหรับซอฟต์แวร์ Symantec i3 ให้กับลูกค้าของบริษัท บริการที่ปรึกษา, อบรมและบริการสนับสนุนของ Symantec ช่วยให้คุณแน่ใจได้ว่าจะได้ความเสถียรและความสามารถในการขยายตัวเพื่อรองรับงานให้กับแอพพลิเคชันธุรกิจของตนและพัฒนาสมรรถนะเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างมากจากกระบวนการมาตรฐานในการประเมินสมรรถนะของแอพพลิเคชัน, การจัดแต่งกระบวนการทำงาน, การเริ่มต้นใช้ผลิตภัณฑ์และการปรับแต่งสมรรถนะแอพพลิเคชัน บริการเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าสามารถใช้กฎกลางในการบริหารเรื่องสมรรถนะและความพร้อมในการใช้งานซึ่งจะช่วยในการบ่งชี้และหลีกเลี่ยงปัญหาล่วงหน้าและทำให้องค์กรไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับปัญหาเหล่านั้นด้วย

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com