WiQuest สนับสนุนด้านวิศวกรรมในตลาดที่ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และจีน

อัลเลน, เท็กซัส—(บิสิเนส ไวร์)

บริษัทไวเควสต์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ (WiQuest Communications, Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทเซมิคอนดัคเตอร์แบบ fabless ระดับชั้นนำ ผู้ผลิตโซลูชั่น Ultrawideband (UWB) ยังคงครองความเป็นผู้นำในตลาดโลก โดยประกาศในวันนี้ว่าบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงการจัดจำหน่ายกับตัวแทนของผู้ผลิตในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และเกรทเทอร์ ไชน่า การลงนามในครั้งนี้จะเสริมสร้างความมุ่งมั่นของไวเควสต์ที่จะให้การสนับสนุนด้านการขายและวิศวกรรมในประเทศสำหรับลูกค้าที่มีความสำคัญกับกลยุทธ์ของบริษัท ในขณะเริ่มต้นการผลิตในปี 2549 ข้อตกลงดังกล่าวได้มีการลงนามร่วมกับคลาวิส คอมพานี (Clavis Company) บริษัทย่อยของแมคนิก้า (Macnica) ซึ่งจะเป็นตัวแทนจำหน่ายของไวเควสต์ในญี่ปุ่น, บริษัทเทสโก อินคอร์ปอเรเต็ด (TESCO Incorporated) ซึ่งจะเป็นตัวแทนจำหน่ายของไวเควสต์ในเกาหลีใต้ และบริษัทวินเทค ไมโครอิเลคทรอนิคส์ (Wintech Microelectronics) ซึ่งจะเป็นตัวแทนจำหน่ายของไวเควสต์ในภูมิภาคเกรทเทอร์ ไชน่า ซึ่งประกอบด้วย ไต้หวัน จีน และฮ่องกง ข้อตกลงการขายระยะยาวนี้จะนำพาบริษัทไปสู่ฐานะผู้นำในตลาด โดยจะเป็นผู้จัดหาโซลูชั่น UWB ที่สมบูรณ์

ทอดด์ บราวน์ รองประธานฝ่ายขายของไวเควสต์กล่าวว่า “ไวเควสต์กำลังสร้างทีมงานและหุ้นส่วนระดับโลก ขณะที่เรานำ UWB ซึ่งเป็นโซลูชั่นชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้ออกสู่ตลาด ไวเควสต์มุ่งมั่นที่จะให้บริการด้านการขายและบริการหลังการขายที่มีความครอบคลุมที่สุดไปทั่วโลก และสร้างความมั่นใจว่าโซลูชั่นของเราตรงตามข้อกำหนดของลูกค้า” “การลงนามในข้อตกลงนี้เป็นสิ่งที่ย้ำเตือนเราว่านี่เป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้เราบรรลุวัตถุประสงค์นั้น เราเล็งเห็นว่าคลาวิส เทสโก และวินเทค เป็นตัวแทนอันดับต้นๆของผู้ผลิตในประเทศของตัวเอง และเราภูมิใจที่ได้พวกเขามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมไวเควสต์ ขณะที่เรายังคงเดินหน้าสร้างทีมระดับโลกอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2549”

เอริค ชาง ประธานบริษัทวินเทค ไมโครอิเลคทรอนิคส์ กล่าวว่า “การที่ไวเควสต์ประกาศเปิดตัวชิปเซ็ต UWB หน่วยความจุขนาดกิ๊กกาบิต คู่มือการประเมิน และ คู่มืออ้างอิง USB แบบไร้สาย ทำให้บริษัทมีรากฐานมั่นคงอยู่ในแถวหน้าของอุตสาหกรรม”

“โซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบนี้ออกมาในเวลาที่เหมาะสมที่จะตอบสนองความต้องการของตลาดในเอเชีย และทำให้เราอยู่ในฐานะที่จะจัดหาผลิตภัณฑ์ UWB และ USB ไร้สายชั้นนำให้แก่ลูกค้าได้”

เมื่อเร็วๆนี้ ไวเควสต์เพิ่งประกาศวางจำหน่าย ชิปเซ็ตรุ่น WQST110 และ WQST101 ซึ่งเป็นซิลิคอนประสิทธิภาพสูงที่ใช้สื่อสารแบบไร้สายด้วยความเร็วสูงถึง 1 กิ๊กกาบิตต่อวินาที โดย WQST110 ประกอบด้วย UWB แบบควบคุมการเข้าถึงสื่อประสม (media access controller (MAC)) ที่ใช้เทคโนโลยี WiMedia หน่วยประมวลผลเบสแบนด์แบบ physical layer (PHY) และ Transceiver USB 2.0 ความเร็วสูง ทำให้เทคโนโลยีใหม่นี้คุ้มราคา กะทัดรัด และมีประสิทธิภาพ ส่วน WQST101 เป็น Transceiver แบบ UWB RF ที่เปลี่ยนไฟฟ้ากระแสตรง นอกจากนี้ ไวเควสต์ยังได้ประกาศวางจำหน่ายชุดประเมิน WQST100EVK ที่ใช้ตัวรับ USB แบบไร้สาย และคู่มืออ้างอิง Hub แบบ 4 port และการ์ด PCI Express ที่ใช้เทคโนโลยี USB แบบไร้สายที่ได้รับการรับรอง (Certified Wireless USB) จากที่ประชุมผู้ใช้ USB คู่มืออ้างอิงนี้ให้ข้อมูลเทคโนโลยี USB แบบใหม่ที่สมบูรณ์ที่สุดในตลาดในปัจจุบัน

เกี่ยวกับคลาวิส คอมพานี ในเครือแมคนิก้า
แมคนิก้า อิงค์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2515 เป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดหาชิ้นส่วนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์คุณภาพสูงหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอุปกรณ์กึ่งตัวนำ ให้กับอุตสาหกรรมข้อมูลและการสื่อสาร บริษัทเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้านการปฏิบัติการเทคโนโลยีชั้นสูง ภายในไม่กี่ปีมานี้ แมคนิก้าได้เพิ่มพนักงานเพื่อให้การสนับสนุนด้านเทคนิคที่เจาะลึกแก่ลูกค้า นอกเหนือจากการจัดหาเครื่องมือ ลูกค้าของแมคนิก้าประกอบด้วยผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หุ้นของบริษัทจดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นโตเกียว บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโยโกฮามา และมีบริษัทย่อยตั้งอยู่ในฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ ไต้หวัน สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา ข้อมูลเพิ่มเติมเชิญดูได้ที่เว็บไซต์ของคลาวิส คอมพานี ที่ www.clv.macnica.co.jp

เกี่ยวกับเทสโก อินคอร์ปอเรเต็ด
คติในการดำเนินงานของเทสโกนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทคือ “การสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า” และบริษัทจะยังคงถือคตินี้ต่อไป เทสโกทุ่มเทอุตสาหะที่จะส่งเสริมให้ผู้ผลิตในประเทศสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้ ด้วยการจัดหาผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารและอิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยจากทั่วโลกได้อย่างถูกกาละเทศะ เทสโก อินคอร์ปอเรเต็ด ตั้งอยู่ที่ Koron Tripolis B/2402, GumGok-dong, 210 Bundang-Gu, Sungnam-city, Kyoungkido 463-805, Korea หมายเลขโทรศัพท์ +82 (31) 738 4300 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ของบริษัท ที่ www.tescoinc.co.kr.

เกี่ยวกับวินเทค ไมโครอิเลคทรอนิคส์
วินเทค ไมโครอิเลคทรอนิคส์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 โดยธุรกิจหลักคือจัดจำหน่ายส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีชื่อเสียง บริษัทมุ่งเน้นที่การพัฒนาภายในองค์กร ส่งเสริมนวัตกรรมใหม่ๆ และเชื่อมั่นในการทำงานเป็นทีม วินเทคมีบทบาทเป็นผู้จัดจำหน่ายมืออาชีพที่เชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิตและลูกค้า การที่มีหน่วยสนับสนุนเพิ่มมูลค่า ทำให้วินเทคสามารถช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา และในขณะเดียวกันก็ช่วยผู้ผลิตส่วนประกอบหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของตลาดได้ วินเทคมีแนวทางที่เหมาะสมในเรื่องการตอบสนองความต้องการของลูกค้า และยอมรับในแนวโน้มการพัฒนาของเทคโนโลยีเพื่อที่จะสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายที่ได้รับการจัดการอย่างดี วินเทค ไมโครอิเลคทรอนิคส์ ตั้งอยู่ที่ 4F, No. 738, Chung Cheng Road, Chung Ho Taipei 235, Taiwan หมายเลขโทรศัพท์ +886 (3) 535 4707 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.wtmec.com

เกี่ยวกับไวเควสต์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ไวเควสต์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ เป็นบริษัทเซมิคอนดักเตอร์แบบ fabless ที่ออกแบบ พัฒนาและจำหน่ายโซลูชัน ultrawideband ที่สมบูรณ์แบบให้แก่บริษัทผลิตพีซี สินค้าอิเล็คทรอนิคส์ และระบบเคลื่อนที่ทั่วโลก ปัจจุบัน บริษัทผลิตสินค้าที่ทันสมัยที่สุดสำหรับการสื่อสารไวร์เลสแบบความเร็วสูงที่ใช้แพลตฟอร์มคลื่นวิทยุธรรมดา WiMedia

ไวเควสต์ ซึ่งก่อตั้งในเดือนก.ย.2546 ยังคงต่อพัฒนาต่อไปบนพื้นฐานของทีมงานที่แข็งแกร่งซึ่งประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเซมิคอนดัคเตอร์และการออกแบบระบบจากบริษัทต่างๆ อาทิเช่น Alantro Communications, Nokia, Qualcomm, IBM, Motorola, Freescale, Toshiba, Sun Microsystems, Texas Instruments และอื่นๆ เบื้องหลังขององค์กรแห่งนี้ประกอบไปด้วยประสบการณ์ด้านเซมิคอนดัคเตอร์และระบบในอุตสาหกรรมโดยรวมนับหลายร้อยปี ซึ่งทำให้มีการนำผลิตภัณฑ์ไปใช้เป็นจำนวนมากอย่างประสบความสำเร็จนับตั้งแต่สวิทช์ Ethernet ไปจนถึงชิพเซ็ท DSL และโซลูชั่น LAN แบบไวร์เลส พนักงานของไวเควสต์นอกจากจะเป็นที่ยอมรับในเรื่องภูมิหลังด้านอุตสาหกรรมแล้ว ยังได้รับการยอมรับจากวิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำในมาตรฐานและงานตามกฎระเบียบ ซึ่งรวมถึง IEEE, Wi-Fi Alliance และ WiMedia Alliance ไวเควสต์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ 601 Century Parkway, Suite 110, Allen, Texas 75013 หมายเลขโทรศัพท์ +1-214-547-1600 และโทรสาร +1 214-547-1606 ไวเควสต์ ไต้หวัน ตั้งอยู่ที่ 23F., No. 105, Sec. 2, Tun Hua South Road, Da An District, Taipei City, Taiwan R.O.C. หมายเลขโทรศัพท์ +886-2-2709-7816 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เชิญชมได้ที่เว็บไซต์ www.WiQuest.com.

ติดต่อ:
ไวเควสต์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บิล คาร์นี, 214-547-1600
อีเมล์: bill.carney@WiQuest.com
หรือ
คลาวิส คอมพานี
โคจิ ทาคาฮาระ, +81 (45) 470 9822
อีเมล์: taka-k@clv.macnica.co.jp