ไฮเออร์ ปั้นแอลซีดี ทีวี บุกตลาดไทย นำร่องสปอนเซอร์งาน เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ด

17 เมษายน 2549 – ไฮเออร์ ชักธงรบตลาด แอลซีดี ทีวี ในไทย หลังพบภาพรวมแนวโน้มตลาดเติบโตสูง ลั่นยุทธ์ศาสตร์ Global Branding Strategy ดันสินค้าเข้ากลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวาง ล่าสุดเข้าสนับสนุนงานประกาศผลรางวัล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ด 2006 หวังสร้างการรับรู้ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก พร้อมจัดกิจกรรม Super Star Search Contest ชิงรางวัล แอลซีดี ทีวี รับสมัครผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เดินหน้าโรดโชว์ 22-23 และ 29-30 เมษายนนี้ ณ สยามพารากอน

นายทวีศักดิ์ เกรียงไกรเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ไฮเออร์ ( Haier ) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมที่จะรุกตลาด แอลซีดี ทีวี ในประเทศไทยอย่างเต็มตัว ว่าเล็งเห็นว่าตลาดดังกล่าวมีแนวโน้มการขยายตัวสูงในอนาคต นอกจากนี้ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ แอลซีดี ทีวี ของไฮเออร์ ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายอยู่ในอันดับต้น ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมด เนื่องจากมีคุณสมบัติการใช้งานที่ง่าย และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์มัลติมีเดียได้ทุกรูปแบบ

ก่อนการเปิดตัว แอลซีดี ทีวี เต็ม Line-up อย่างเป็นทางการในช่วงกลางปีนั้น ไฮเออร์ได้เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักของกิจกรรมการประกาศผลรางวัล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ด 2006 (MTV Asia Awards 2006) ซึ่งจะจัดขึ้นในประเทศไทย ณ ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นยุทธ์ศาสตร์หลักภายใต้คอนเซ็ปต์ Global Branding Strategy ที่ต้องการสร้างการรับรู้และการจดจำในแบรนด์ ไฮเออร์ ไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วเอเชีย แปซิฟิค และภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก จากการศึกษาที่ผ่านมาพบว่ารายการของ เอ็มทีวี เอเชีย สามารถที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วโลกได้มากกว่า 400 ล้านครัวเรือน

“เราเน้นในเรื่องการเป็น โกลบอล แบรนด์ ประเทศไทยถือว่าเป็นตลาดหนึ่งที่มีความสำคัญในภูมิภาค โดยเฉพาะตลาดของ แอลซีดี ทีวี ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งเราเองก็พยายามสร้างกิจกรรมต่าง ๆ ให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก เพราะเรื่องของเทคโนโลยีเราสามารถสู้ได้กับทุกแบรนด์ในปัจจุบัน การเป็นสปอนเซอร์งานของ เอ็มทีวี ถือเป็นก้าวแรกที่จะทำความรู้จักอย่างจริงจังกับผู้บริโภค ซึ่งหลังจากนี้ผู้บริโภคจะเห็นกิจกรรมของเราอย่างต่อเนื่องแน่นอน” นายทวีศักดิ์ กล่าว

นายทวีศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากการสนับสนุนงานประกาศผลเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดแล้ว ไฮเออร์ ยังได้จับมือกับ เอ็มทีวี จัดกิจกรรม Super Star Search Contest ขึ้นพร้อมกันในอีก 5 ประเทศ โดยผู้ชนะการประกวดจำนวน 3 คนขึ้นไปจาก 6 ประเทศ จะได้รับสิทธิ์ที่จะเข้าชมการประกาศผลรางวัล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ด 2006 ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2549 ในฐานะตัวแทนของสปอนเซอร์หลัก สำหรับประเทศไทยได้เพิ่มรางวัล แอล ซี ดี ทีวี ขนาด 32 นิ้วรุ่นใหม่ล่าสุด มอบให้ผู้ชนะอีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่านทาง www.Haier.com/MAA ,ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือสามารถสมัครพร้อมร่วมกิจกรรมต่างๆได้ที่บูธของไฮเออร์ ซึ่งจะจัดกิจกรรม ณ บริเวณพาร์ค พารากอน ซึ่งอยู่บริเวณทางเชื่อมระหว่าง สยามเซ็นเตอร์ และ สยามพารากอน ในวันที่ 22-23 และ 29-30 เมษายน 2549 ตั้งแต่เวลา 14.00 – 19.00 น. โดยผู้เข้าประกวดสามารถสมัครได้ถึงวันที่ 27 เมษายนนี้เท่านั้น ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิ์เข้าประกวดจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป และอาศัยอยู่ในประเทศฮ่องกง, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, อินเดีย และประเทศไทย เท่านั้น

ไฮเออร์ ถือเป็นแบรนด์ระดับแนวหน้าของโลก และกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในหลายประเทศ โดยได้รับการจัดอันดับว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีอิทธิพลที่สุดของโลกในปี 2005 และเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าแบรนด์สูงที่สุดในประเทศจีนตั้งแต่ 2002 ถึง 2005 (4 ปีซ้อน) สำหรับบริษัท ไฮเออร์ อิเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบันเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายใต้ชื่อ ไฮเออร์ ซึ่งจะประกอบด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน หรือ ไวต์กู๊ด รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในหมวดของภาพและเสียงหรือ เอวี