บอช แอนด์ ลอมบ์ แถลง ประเทศไทยไม่ได้รับผลกระทบจากการระงับการจำหน่าย รีนิว มอยสเจอร์ล็อค

19 เมษายน 2549- กรุงเทพฯ – บริษัท บอช แอนด์ ลอมบ์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศชี้แจงกรณีการระงับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์รีนิว มอยสเจอร์ล็อค (ReNu? with MoistureLoc?) เป็นการชั่วคราวโดยสมัครใจในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อรอผล
การตรวจสอบเรื่องการติดเชื้อราของผู้ใช้คอนแทคเลนส์ว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อไทย เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย ทั้งนี้ บอช แอนด์ ลอมบ์ อิงค์ ได้ตัดสินใจระงับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์์รีนิว มอยสเจอร์ล็อค (ReNu? with MoistureLoc?) ที่ผลิตในสหรัฐอเมริกาเป็นการชั่วคราวและโดยสมัครใจ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสับสนในหมู่ผู้บริโภคว่าควรจะปฏิบัติตนอย่างไร ในขณะที่การสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่

ผลิตภัณฑ์อื่นของบอช แอนด์ ลอมบ์ ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

การตัดสินใจดังกล่าวของบอช แอนด์ ลอมบ์ อิงค์ ไม่ส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัทฯ และผลิตภัณฑ์ของ บอช แอนด์ ลอมบ์ ทุกชนิดที่วางจำหน่ายนั้น ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย รวมทั้งการทดสอบประสิทธิภาพ และคุณภาพ ที่ถูกกำหนดโดยคณะกรรมการองค์การอาหารและยา แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา และองค์กรทางด้าน สุขภาพต่างๆ ทั่วโลก

นางสาวชัชณี อนันต์วัฒนพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ บริษัท บอช แอนด์ ลอมบ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท บอช แอนด์ ลอมบ์ กำลังติดตามเหตุการณ์การติดเชื้อราที่กระจกตาในประเทศที่มีรายงานข่าวการติดเชื้ออย่างใกล้ชิด โดยบริษัทฯ ยังคงที่จะให้ความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้เชี่ยวชาญทางด้านจุลชีววิทยา วิทยาการระบาด และจักษุวิทยาในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพิจารณาถึงสาเหตุ ที่แท้จริงของเหตุการณ์ดังกล่าว ในขณะเดียวกันทางบริษัทฯ ขอเรียนย้ำให้ผู้บริโภคทราบว่า ไม่มีผลิตภัณฑ์รีนิว มอยสเจอร์ล็อค (ReNu? with MoistureLoc?) จำหน่ายในประเทศไทย จึงขอให้ผู้บริโภคทุกท่านยังคงพิจารณา ใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบอช แอนด์ ลอมบ์ ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา
ด้วยความมั่นใจต่อไป”

ความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บอช แอนด์ ลอมบ์ อิงค์ – มิิสเตอร์ รอน ซาเรลล่า กล่าวว่า “เป็นเวลากว่า 150 ปีแล้ว ที่เป้าหมายของบริษัท บอช แอนด์ ลอมบ์ คือการเสริมสร้างการมองเห็นที่ดีขึ้นของผู้บริโภค เมื่อเราพบว่า มีความเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์น้ำยา รีนิว สูตรมอยสเจอร์ล็อค (ReNu? with MoistureLoc?) ของเรา ที่ผลิตจากแหล่งผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น เราได้ทำการตรวจสอบ ผลิตภัณฑ์ซ้ำแล้วซ้ำอีก และตรวจสอบสถานที่ผลิตอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพราะสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของบริษัท บอช แอนด์ ลอมบ์ คือ สุขภาพและ ความปลอดภัยของผู้บริโภค หากมีปัญหาเกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทนั้น เราจะค้นหาถึงสาเหตุและแก้ไขให้ลุล่วง แต่หากปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นจากผลิตภัณฑ์ของเรา ท่านก็จะเชื่อมั่นได้ อย่างเต็มที่ว่า บริษัทฯได้ดำเนินการในทุกขั้นตอนแล้วก่อนที่ผลิตภัณฑ์จะกลับคืนสู่ตลาด เพื่อให้มั่นใจว่าผู้บริโภคทุกท่านได้รับความปลอดภัย”

สายด่วนผู้บริโภคของ บอช แอนด์ ลอมบ์

สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการใช้คอนเทคเลนส์ กรุณาติดต่อหมายเลขโทรศัพท์สายด่วนของบอช แอนด์ ลอมบ์ ประเทศไทย ได้ที่ โทร. 0-2259-6603 0-7820-6213 และ 0-7819-6302 ตั้งแต่ 09.00 – 17.30 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ โดยบริษัท บอช แอนด์ ลอมบ์ ขอแนะนำให้ผู้ใช้คอนแทคเลนส์ทุกท่าน ปฏิิบัติตามวิธีการสวมใส่คอนแทคเลนส์ตามที่ได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายตาอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัย และความสบายในการสวมใส่