แม็คอาฟีเปิดตัว McAfee Total Protection รูปแบบใหม่ของการบริหารระบบซีเคียวริตี้

กรุงเทพฯ – 24 เมษายน 2549 – บริษัทแม็คอาฟี ผู้นำด้านเทคโนโลยีป้องกันการบุกรุกเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการบริหารความปลอดภัยบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เปิดตัว McAfee Total Protection เทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการบริหารจัดการซีเคียวริตี้โซลูชั่นต่างๆ ที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่เคยมีมา McAfee Total Protection เป็นโซลูชั่นแรกและโซลูชั่นเดียวในท้องตลาดขณะนี้ ที่รวมทุกๆองค์ประกอบของระบบซีเคียวริตี้โซลูชั่นเอาไว้ด้วยกันอย่างครบถ้วน ครอบคลุมทุกความต้องการ และสามารถบริหารจัดการได้อย่างง่ายๆ จากที่เดียวผ่านคอนโซลหรือศูนย์ควบคุมกลาง

McAfee Total Protection ทำให้เหล่าคู่ค้า Security Alliance ของแม็คอาฟี ช่วยเหลือบริษัทต่างๆ ได้ทุกไซส์ทุกขนาด สำหรับการอัพเกรดระบบซีเคียวริตี้ให้มีสมรรถนะสูงขึ้น ขณะที่สามารถบริหารจัดการระบบทั้งหมดได้ง่ายกว่า ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับ นอกเหนือจากเรื่องซีเคียวริตี้แล้ว ยังทำให้พวกเขามีเวลา มีงบประมาณ และทรัพยากรบุคคลเหลือ เพื่อทุ่มให้กับกระบวนการดำเนินธุรกิจที่สำคัญอื่นๆด้วย

McAfee Total Protection เป็นซิงเกิลโซลูชั่นที่มีคุณสมบัติครบทั้ง 4 ส่วน ครอบคลุมทุกๆความต้องการและทุกๆไซส์หรือขนาดขององค์กร และนับเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถควบคุมการทำงานของทุกๆชิ้นส่วนภายใต้โซลูชั่นได้จากศูนย์กลางผ่านคอนโซลเดียว ซึ่งผลก็คือซีเคียวริตี้ที่สูงขึ้น, ประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และค่าใช้จ่ายที่ลดลง

McAfee Total Protection for Enterprise ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกับเทคโนโลยีอื่นๆของแม็คอาฟีที่ปัจจุบันได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าต่างๆมากกว่า 40 ล้านเครื่องทั่วโลกที่ต้องการโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบทั้งเรื่องซีเคียวริตี้และการควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายทั้งสำหรับปัจจุบันและอนาคต ส่วนประกอบต่างๆของ McAfee Total Protection จะประกอบไปด้วย แอนตี้ไวรัส, แอนตี้สปายแวร์, แอนตี้สแปม, เดสก์ท็อปไฟร์วอลล์, โฮสต์อินทรูชั่นโพรเทคชั่น และระบบควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายที่ครอบคลุม และทั้งหมดสามารถควบคุมได้จากที่เดียว

McAfee Total Protection for Small Business พัฒนาขึ้นตามแนวคิดในการนำเสนอซีเคียวริตี้และ software-as-a-service ซึ่งเป็นแนวคิดที่แม็คอาฟีได้วางไว้เมื่อ 7 ปีก่อนเพื่อการทำงานแบบ “always on, always up-to-date” คือพร้อมและทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ปัจจุบันมีลูกค้ามากกว่า 2 ล้านรายของแม็คอาฟีได้รับการคุ้มครองภายใต้โมเดลนี้

ปัจจุบันโซลูชั่นที่ครบวงจร ครอบคลุมทุกความต้องการ และสามารถจัดการทุกอย่างได้จากที่เดียวนี้ กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นไปตามข้อมูลที่ทางบริษัทไอดีซีได้รายงานออกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2549 ไอดีซีเชื่อว่าการโจมตีเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในองค์กรธุรกิจ, เครื่องพีซีในองค์กรธุรกิจ และเครื่องพีซีทั่วไป จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของความซับซ้อน ความถี่ในการโจมตี และความรุนแรง ดังนั้นโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงและครอบคลุมจึงเป็นสิ่งจำเป็น

“การโจมตีที่ซับซ้อนและรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ต้องการผลิตภัณฑ์และซีเคียวริตี้เซอร์วิสที่มีความสามารถและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วย” คริส คริสเตนเซ่น (Chris Christiansen) รองประธานฝ่ายวิจัย บริษัทไอดีซี กล่าวและว่า “ความซับซ้อนในการบริหารจัดการเทคโนโลยีทำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ต้องการโซลูชั่นที่ครบวงจรมากขึ้น ขณะที่ความต้องการโซลูชั่นที่ทำงานเฉพาะด้านใดด้านหนึ่งเพียงอย่างเดียวลดลง ตัวอย่างเช่น คนต้องการผลิตภัณฑ์แอนตี้ไวรัสน้อยลง แต่กลับต้องการมากขึ้นสำหรับโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สามารถรับมือกับการโจมตีรูปแบบใหม่ๆที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันและที่จะมีขึ้นในอนาคตได้”

“การโจมตีรูปแบบใหม่ๆ เช่น การใช้ช่องโหว่ในซอฟต์แวร์และการโจมตีที่พุ่งเป้าเฉพาะจุด ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า แอนตี้ไวรัสเพียงอย่างเดียวนั้น ไม่เพียงพอสำหรับการปกป้องเดสก์ท็อปหรือเซิร์ฟเวอร์” เจมส์ ฮอลล์ (James Hall) ผู้จัดการระบบซีเคียวริตี้ ดิกซันส์สโตร์กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวและว่า “เมื่อการป้องกันหย่อนยาน ความเสี่ยงย่อมมากขึ้น นั่นจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข ด้วยเครื่องมือและกระบวนการใหม่ๆ ธุรกิจกำลังต้องการเครื่องมือเฉพาะที่มีประสิทธิภาพสูง ขณะเดียวกันก็ต้องการความง่ายในการควบคุมหรือจัดการ ถ้าได้แบบนี้ นั่นจะหมายถึงค่าใช้จ่ายและความวุ่นวายที่ลดลงสำหรับการรับมือกับอันตรายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย”

McAfee Total Protection Solutions ยังถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับคู่ค้า Security Alliance ของแม็คอาฟีด้วย เพื่อโอกาสใหม่ๆในการสร้างกำไรและขยายฐานลูกค้า โซลูชั่นที่ครบวงจรช่วยให้กลุ่มพันธมิตรมีเครื่องมือประสิทธิภาพสูงอยู่ในมือเพื่อปกป้องลูกค้าจากการโจมตีใหม่ๆ รวมไปถึงเซอร์วิสใหม่ๆที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของพวกเขา รวมถึงความไว้วางใจจากลูกค้า

“แม็คอาฟียังคงยึดมั่นในการช่วยเหลือพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง และ Total Protection ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ชั้นดี” แคสเปอร์ ซูพลิน (Casper Zuplin) ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทดินเทค (DynTek) กล่าวและว่า “แม็คอาฟีเข้าใจธุรกิจของพันธมิตร จึงได้เปิดตัวโซลูชั่นที่เหมาะสมสำหรับเราออกมา เพื่อรวมเซอร์วิสทั้งหมดของเราเข้าไว้ด้วยกันในแพ็คเกจที่สวยงาม”

“ทั้งหมดเพื่อช่วยองค์กรธุรกิจในการลดความยุ่งยากซับซ้อนในการบริหารจัดการซีเคียวริตี้ ด้วยซีเคียวริตี้โซลูชั่นที่ครอบคลุม” เควิน ไวส์ (Kevin Weiss) ประธานบริษัทแม็คอาฟี กล่าวและว่า “เรามุ่งเน้นที่การขจัดความเสี่ยงและการปกป้องข้อมูลอันมีค่าของลูกค้าภายใต้สภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนและเข้มงวดมากขึ้นเรื่อยๆ นี่นับเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าจะได้สัมผัสกับโซลูชั่นที่ครบวงจรที่เกิดขึ้นจากมุมมองของผู้บริหาร ที่ต้องการลดค่าใช้จ่าย, ขจัดส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน และการปกป้องที่เหนือกว่า”

กำหนดวางจำหน่าย

McAfee Total Protection for Enterprise จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 เมษายนเป็นต้นไป ส่วน McAfee Total Protection for Small Business จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน ผ่านบริษัทแม็คอาฟีโดยตรง และตัวแทนจำหน่าย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.mcafee.com

เกี่ยวกับแม็คอาฟี

แม็คอาฟี (McAfee) คือผู้นำด้านเทคโนโลยีป้องกันการบุกรุกเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการบริหารความปลอดภัยบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ แม็คอาฟีเป็นรายแรกที่นำเสนอโซลูชั่นและบริการเพื่อการปกป้องระบบและเครือข่ายคอมพิวเตอร์แก่ลูกค้าซึ่งได้รับการยอมรับทั่วโลก แม็คอาฟีมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซานตาคลาร่า มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน รวมกับความมุ่งมั่นในการพัฒนาคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ แม็คอาฟีจึงช่วยให้ผู้ใช้ ไม่ว่าจะกลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน กลุ่มองค์กรธุรกิจ กลุ่มองค์กรสาธารณะ หรือกลุ่มผู้ให้บริการ มีศักยภาพและความสามารถสูงขึ้น เพื่อรับมือกับการบุกรุกและการโจมตีจากผู้ไม่ประสงค์ดี ทำให้พวกเขามีซีเคียวริตี้ในระดับที่สูงกว่าและมั่นใจได้มากกว่า ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.mcafee.com