บลู แคนยอน คันทรี่ คลับ มอบโฉนดที่ดินฉบับแรกแก่เจ้าของคอนโดมิเนียมระดับหรู

ณ งานเฉลิมฉลองอันเรียบง่ายแต่แฝงด้วยความสำคัญยิ่งซึ่งได้จัดไปเมื่อไม่นานนี้ มร.โจเซฟ เกรแฮม ลอง ได้กลายเป็นเจ้าของอย่างสมบูรณ์รายแรกของคอนโดมิเนียมระดับหรูที่ บลู แคนยอน คันทรี่ คลับ บริษัทจัดการด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูและสนามกอล์ฟอันเลื่องชื่อระดับโลกซึ่งผ่านการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางการเงินและดำลังก้าวไกลสู่อนาคต

การได้รับโฉนดที่ดินของอสังหาริมทรัพย์ที่ มร.ลอง ได้ซื้อเอาไว้ครั้งแรกเมื่อปี 2538 ตอกย้ำถึงจุดเปลี่ยนของนักลงทุนรายย่อยที่ตระหนักถึงการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ บลู แคนยอน คันทรี่ คลับ กิจกรรมนี้ไม่ใช่เพียงเพื่อประกาศว่า มร.ลอง เป็นผู้ซื้อรายแรกจาก 84 ท่านที่ได้ถือกรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมโดยสมบูรณ์ที่ บลู แคนยอน เท่านั้น หากแต่ยังเป็นการเปิดทางให้กับนักลงทุนรายย่อยอื่นๆ ได้มีโอกาสเลือกซื้ออสังหาริมทรัยพ์ที่ บลู แคนยอน อีกด้วย ซึ่งสิ่งนี้มีความสำคัญอย่างมากต่อการพัฒนาวิลล่าระดับหรูซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ – ตามแนวความคิดของ มร.เอเดรียน เซคา แห่งรีสอร์ทในเครืออามัน – ซึ่งจะเปิดตัวในไตรมาสที่สามของปี 2549 นี้

มร.โจเซฟ เกรแฮม ลอง ผู้ได้รับโฉนดที่ดินของอสังหาริมทรัพย์คอนโดมิเนียมส่วนตัวรายแรก กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากในวันนี้ที่ได้รับโฉนดที่ดินคอนโดมิเนียมของผมที่ บลู แคนยอน คันทรี่ คลับ ในที่สุด มันไม่ใช่เพียงเพราะความพึงพอใจหลังจากการรอคอยนานถึง 11 ปี แต่ยังเพราะผมใช้เวลาพักผ่อนส่วนใหญ่อยู่ที่ภูเก็ตเล่นกอล์ฟที่สนามกอล์ฟระดับโลกที่ บลู แคนยอน นี้ นอกเหนือจากความรู้สึกใหม่แห่งการได้เป็นเจ้าของแล้ว ยังรู้สึกได้ว่านี่คือการลงทุนทางธุรกิจและพักผ่อนที่ดีที่สุดที่ผมเคยทำมาอย่างแท้จริง นี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ และผมอยากจะกล่าวแสดงความยินดีอย่างสุดซึ้งแด่ทีมงาน บลู แคนยอน ที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้สิ่งนี้สำเร็จลงได้”

มร.เซีย เหล็ง เหยิน ประธานและประธานกรรมการบริหารของบลู แคนยอน คันทรี่ คลับ กล่าวว่า “นี่คือจุดเปลี่ยนของ บลู แคนยอน หลังจาก 7 ปี แห่งความทุ่มเท เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่มีวันนี้ เรามั่นใจว่าการตระหนักถึงของการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่บลู แคนยอน จะเสริมสถานะของ บลู แคนยอน ไม่ใช่เป็นเพียงจุดหมายแห่งการเล่นกอล์ฟชั้นนำในเอเชียเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในการการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดในภูมิภาคอีกด้วย”

บริษัท บีซี กอล์ฟ รีสอร์ท แมนเนจเม้นท์ ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการดำเนินงานตามแผนของบริษัท มิวเร็กซ์ มีบทบาทสำคัญในการทำให้แผนการปฏิรูปองค์กรทางธุรกิจของบริษัท มิวเร็กซ์สำเร็จลง ซึ่งส่งผลให้มีการมอบโฉนดที่ดินแก่ผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์นี้ แผนนี้ได้รับการพัฒนาและดำเนินการตั้งแต่ปี 2545 (สี่ปี) บริษัท มิวเร็กซ์เป็นเจ้าของการพัฒนาของสนามกอล์ฟและอสังหาริมทรัพย์ที่บลู แคนยอน คันทรี่ คลับ ซึ่งบริหารจัดการโดยบริษัท บลู แคนยอน พร็อพเพอร์ตี้ คอร์เปอเรชั่น (บีซีพี)

ในเดือนธันวาคม 2548 บลู แคนยอน คันทรี่ คลับ ประกาศแผนการพัฒนาครั้งใหญ่ ซึ่งใช้เงินลงทุน 2 พันล้านบาท (ประมาณ 48.8 ล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐ) เพื่อแปรสภาพอสังหาริมทรัพย์อันเลื่องชื่อนี้ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานแห่งหารโรงแรม มร.เอเดรียน เซคา จากบริษัท เจเนอรัล โฮเต็ล แมเนจเมนท์ (จีเอชเอ็ม) พร้อมทั้งบริษัท เคอรี่ ฮิล อาร์คิดเท็กส์ และ บริษัท จายา อิบราฮิม แอนด์ แอสโซซิเอทส์ ที่ได้ร่วมกันนำเสนอทักษะความชำนาญของแต่ละฝ่ายเพื่อสร้างความมั่นใจในการปฏิรูปสถานที่ดังกล่าวให้เป็นไปอย่างสวยงาม และเมื่อโครงการแล้วเสร็จสมบูรณ์ บลู แคนยอน คันทรี่ คลับ จะสามารถนำเสนอประสบการณ์เลิศหรูที่ผู้มาเยือนจะต้องจดจำไปอีกแสนนาน พร้อมรูปแบบบริการใหม่ๆ ที่ไม่มีใครเทียบได้ ด้วยการตกแต่งที่ทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหราครบครัน

ในภาพ – มร.เกรแฮม ลอง เจ้าของคอนโดมิเนียมระดับหรูคนใหม่ที่ บลู แคนยอน คันทรี่ คลับ ยิ้มด้วยความยินดีขณะรับมอบโฉนดที่ดินจาก คุณ เซลิน่า นิวตั้น ตัวแทนบริษัท มิวเร็กซ์ ทิวทัศน์ด้านหลังคือคอนโดมิเนียมที่ บลู แคนยอน คันทรี่ คลับ ซึ่งขณะนี้หนึ่งในนั้น มร.ลอง ได้เป็นเจ้าของแล้ว