Dreamer : Inspired by a true story

“ม้าตัวนั้นมีชื่อว่า โซนาดอร์ ชื่อของมันแปลว่า นักฝัน”ภาพยนตร์เจ้าของรางวัล Young Artist Award ปี2006 สาขานักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม จาก ดาโกต้า แฟนนิ่ง 18 พฤษภาคม นี้ Exclusive at Paragon Cineplex

ผลงานมหัศจรรย์เรื่องล่าสุดจาก Dreamwork Picture
เมื่อชายคนหนึ่งยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อรักษาความฝันให้ลูกสาวของตัวเอง เขาจึงตัดสินใจที่จะทำให้เจ้า โซนาดอร์ ม้าแข่งขาหักกลับมาวิ่งบนสนามแข่งให้อีกครั้ง โดยมีความภูมิใจและศรัทธาจากคนทั้งครอบครัวของเขาเป็นเดิมพัน หนังแสดงนำโดย เคิร์ต รัสเซล (Miracle) ดาโกต้า แฟนนิ่ง (War of The Worlds) และคริส คริสทอฟเฟอร์สัน (Lone Star) ผลงานการกำกับของ จอห์น กาตินส์

“เมื่อนึกถึงหนังแข่งม้าเรามักนึกถึง Seabiscuit แต่ Dreamer ต่างออกไปตรงที่ มันเป็นหนังครอบครัว ที่จะทำให้คนดูอบอุ่น และประทับใจได้มากกว่า”

เบน เครน (เคิร์ต รัสเซล) ครั้งหนึ่งเคยเป็นสุดยอดนักขี่ม้า ซึ่งพรสวรรค์ของเขาในการเป็นคนฝึกม้าก็คือการฝึกม้าที่กำลังถูกทิ้งเพื่อสร้างโชคให้กับคนอื่นๆ สำหรับ โซนาดอร์ หรือเรียกง่ายๆว่า ซอนย่า เป็นม้าระดับยอดซึ่งอนาคตบนลู่แข่งถูกตัดขาดทันทีจากอาการขาหัก ในความคิดของเจ้าของ ซอนย่าเหมือนตายไปแล้ว และบังเอิญที่เจ้าของดันเป็นเจ้านายของเบน

ซอนย่าก็เลยถูกยกให้กับเบนเป็นค่าตอบแทนสุดท้าย พร้อมกับจดหมายไล่ออก แต่ แคล (ดาโกต้า แฟนนิ่ง) ลูกสาวของ เบน เชื่อมั่นว่า โซนาดอร์จะกลับมาเป็นผู้ชนะบนลู่วิ่งได้อีกครั้ง เพื่อชนะรางวัลถ้วยรางวัลคลาสสิค แต่ปาฎิหารย์ที่แท้จริงอาจไม่ได้อยู่ที่ชัยชนะ
เหตุผลในการช่วยเหลือม้าที่บาดเจ็บตัวนี้ …อาจหมายถึงการเยียวยารักษาแผลภายในครอบครัวของพวกเขาเอง

ร่วมแสดงโดย อลิซาเบ็ธ ชู (Leaving Las Vegas), เดวิด มอร์ส (The Green Mile), เฟรดดี้ โรดริเกซ (Six Feet Under ของเฮชบีโอ), ลูอิส กุซแมน (Traffic) และโอเด็ด เฟห์ร (The Mummy)

ผู้สร้างภาพยนตร์

จอห์น กาตินส์ (ผู้กำกับ/คนเขียนบท)
จอห์นเปิดตัวการกำกับด้วยเรื่อง Dreamer:Inspried By A True Story เขามีเครดิตในฐานะคนเขียนบทจำนวนมาก รวมถึงการร่วมงานหลายครั้งกับผู้อำนวยการสร้างของเรื่องนี้อย่าง ไมค์ โทลลิน และไบรอัน ร็อบบินส์

ล่าสุดเขาเพิ่งร่วมเขียนบทให้กับเรื่อง Coach Carter ที่กำกับโดยโธมัส คาร์เตอร์ นำแสดงโดย แซมมวล แอล แจ๊คสัน ซึ่งเป็นเรื่องราวชีวิตจริงของโค้ชบาสเก็ตบอลในโรงเรียนไฮสคูล เขาร่วมงานกับโทลลินและร็อบบินส์เป็นครั้งแรกตอนเขียนบทให้กับหนังอเมริกันฟุตบอลไฮสคูลปี 1999 เรื่อง Varsity Blues นำแสดงโดยเจมส์ แวน เดอ บีค และจอน วอยต์ เครดิตการเขียนบทของเขาภายใต้ผลงานของโทลลินและร็อบบินส์ รวมถึง หนังรักตลก เรื่อง Summer Catch กำกับโดยโทลลิน และหนังดราม่า เรื่อง Hardball นำแสดงโดย คีอานู รีฟส์ และไดแอน เลน กำกับโดยร็อบบินส์ นอกจากนั้น เขายังทำหน้าที่ผู้ร่วมอำนวยการสร้างในหนังตลกของร็อบบินส์ เรื่อง Ready To Rumble ทางด้านทีวี เขาสร้างสรรค์และเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารในผลงานของโทลลิน/ร็อบบินส์ที่ฉายทางเน็ตเวิร์คของวอร์เนอร์ เรื่อง Learning Curve

เขาเป็นชาวเมืองนิวยอร์ค เกิดในแมนฮัตตัน พ่อของเขาเคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในนิวยอร์ค ครอบครัวของเขาย้ายไปอยู่ที่หุบเขาฮัดสัน ซึ่งเขาเติบโตและเข้าเรียนที่วิทยาลัยแวสซ่า หลังจากเรียนจบ เขาย้ายไปอยู่ในลอส แองเจอลิสเพื่อสานต่ออาชีพการแสดง หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้รับบทในหนังสยองขวัญภาคต่อ เรื่อง Witchboard 2: The Devil’s Doorway และ Leprechaun 3