MathWorks เปิดตัวโปรแกรม MATLAB เวอร์ชั่น 7.2

เนติก, แมสซาชูเซตส์—(บิสิเนส ไวร์)—25 เม.ย. 2549 – MathWorks เปิดตัวโปรแกรม MATLAB เวอร์ชั่น 7.2 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของโปรแกรมในตระกูล MATLAB? อันโด่งดัง โดยทางบริษัทได้พัฒนาให้โปรแกรม MATLAB เวอร์ชันนี้สามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows XP Professional เวอร์ชั่น x64 ได้ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ใช้งานสามารถประมวลผลกลุ่มข้อมูลขนาดใหญ่ได้ อีกทั้งสามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้น โดยเป็นผลมาจากการใช้ประโยชน์จากการที่ระบบปฏิบัติการ Windows XP Professional เวอร์ชั่น x64 สามารถจัดสรรพื้นที่ของหน่วยความจำได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ซึ่งเกี่ยวข้องการวิเคราะห์และสร้างแบบจำลองเชิงลำดับเวลาให้กับโปรแกรม MATLAB เวอร์ชั่นนี้อีกเช่นเดียวกัน

ความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีของแอปพลิเคชั่นที่ถูกใช้ในงานด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม เช่น โปรแกรมประมวลผลรูปภาพและโปรแกรมวิเคราะห์เรดาร์ ส่งผลให้ข้อมูลมีความซับซ้อนและมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น โปรแกรม MATLAB เวอร์ชั่น 7.2 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์จากการประมวลผลแบบ 64 บิต ในการประมวลผลกลุ่มข้อมูลที่มีจำนวนมาก เช่น โปรแกรมวิเคราะห์และทดสอบข้อมูลการบิน โปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูลพันธุกรรมทางชีวภาพ โปรแกรมวิเคราะห์ภาพการเคลื่อนที่ของเปลือกโลก โดยโปรแกรมดังกล่าวมีความจำเป็นต้องใช้กลุ่มข้อมูล ซึ่งมีจำนวนมากกว่าำจำนวนหน่วยความจำของระบบแบบ 32 บิต ถึง 2 กิกะไบต์ ทั้งนี้ โปรแกรมดังกล่าวจะได้ประโยชน์จากการใช้หน่วยความจำของโปรแกรม MATLAB แบบ 64 บิต อย่างเต็มที่

Greg Amrofell ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กลุ่ม Windows Client บริษัทไมโครซอฟต์ กล่าวว่า “ผู้ใช้งานจะพบว่า ระบบปฏิบัติการ Windows XP Professional แบบ 64 บิต ถูกปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและความเสถียรในการทำงานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้โปรแกรมที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการดังกล่าวสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น”

“เราทราบว่ามีผู้ใช้งานหลายรายที่ต้องการใช้งานโปรแกรม MATLAB เวอร์ชั่น 64 บิต นอกจากนี้เรายังเชื่อว่าการพัฒนาโปรแกรม MATLAB สำหรับแพล็ตฟอร์ม 64 บิต จะช่วยให้เราก้าวเข้าสู่การประมวลผลแบบ 64 บิตรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้การพัฒนาโปรแกรม MATLAB เวอร์ชั่นดังกล่าว เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าบริษัท MathWorks สนับสนุนและยังพัฒนาเครื่องมือที่ช่วยในการคำนวณอย่างต่อเนื่อง” นาย Amrofell กล่าว

นอกจากนี้ โปรแกรม MATLAB เวอร์ชั่น 7.2 ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวิเคราะห์และสร้างแบบจำลองของข้่อมูลเชิงลำดับเวลาผ่านทางหน้าจอวินโดว์สได้โดยง่าย ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้งานสามารถประมวลผลทั้งข้อมูลและช่วงเวลาที่สนใจได้พร้อมๆ กัน รวมถึงลดโอกาสการเกิดความผิดพลาดในการคำนวณและลดระยะใช้เวลาที่ใช้ในการวิเคราะห์และสร้างแบบจำลองของแอปพลิเคชันประเภทต่างๆ ได้ เช่น โปรแกรมทดสอบข้อมูลการบิน โปรแกรมแสดงผลการซื้อขายหุ้นรายชั่วโมง โปรแกรมตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ และโปรแกรมทดสอบหาสารเสพติด

“เราพบว่ามีผู้ใช้งานหลายรายที่มีความสนใจในระบบวินโดว์สแบบ 64 บิต” Lisa Kempler ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ MATLAB บริษัท MathWorks กล่าว “ในช่วงแรกของการเปิดตัวโปรแกรม MATLAB เวอร์ชั่น 7.2 มีผู้ใช้งานเป็นจำนวน 1 ใน 8 ที่ดาวน์โหลด โปรแกรม MATLAB สำหรับระบบปฏิบัติการวินโดว์สแบบ 64 บิต ซึ่งการใช้โปรแกรม MATLAB บนระบบปฏิบัติการ Windows XP Professional แบบ 64 บิตจะก่อให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของผู้ใช้งาน”

ราคาและการวางจำหน่าย

ในขณะนี้มีการวางจำหน่าย MATLAB เวอร์ชัน 7.2 สำหรับแพล็ตฟอร์ม Microsoft Windows, UNIX/LINUX และ Macintosh แล้ว โดยเป็นหนึ่งในชุดโปรแกรม MathWorks Release 2006a ซึ่งประกอบด้วย คอมไพเลอร์ของโปรแกรม MATLAB เวอร์ชันใหม่ โปรแกรม Statistics Toolbox และ โปรแกรม Neural Networks Toolbox ทั้งนี้โปรแกรม MATLAB เวอร์ชันนี้มีราคาเริ่มต้นที่ 1900 ดอลลาร์สหรัฐ

เกี่ยวกับ MathWorks

MathWorks คือผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการคำนวณเชิงเทคนิคและการออกแบบที่ใช้แบบจำลองเป็นสิ่งอ้างอิงชั้นนำ ซึ่งใช้ในกลุ่มวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ในวงการอุตสาหกรรม รวมถึงหน่วยราชการและสถานศึกษาต่างๆ และด้วยการมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาต่อยอดมาจากโปรแกรม MATLAB และ Simulink? จึงทำให้ MathWorks สามารถใช้บริการซอฟต์แวร์และบริการอื่นๆ ในการแก้ปัญหาที่มีความซับซ้อน และช่วยให้สามารถสร้างนวัตกรรมในงานด้านยานยนต์ ยานอวกาศ บริการทางการเงิน เทคโนโลยีชีวภาพ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือวัด กระบวนการผลิต และอุตสาหกรรมในด้านอื่นๆ ได้

บริษัท MathWork ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเนติก มลรัฐแมสซาชูเซตส์ โดยในปัจจุบันบริษัทมีจำนวนพนักงานมากกว่า 1,400 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mathworks.com

MATLAB, Simulink, Stateflow, Handle Graphics, Real-Time Workshop และ xPC TargetBox เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท MathWorks ส่วนชื่อผลิตภัณฑ์หรือตราสัญลักษณ์อื่นๆ คือเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทผู้เป็นเจ้าของ

กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=5124874 เพื่อชมตัวอย่างหน้าจอโปรแกรม MATLAB ในรูปแบบมัลติมีเดีย

ติดต่อ: บริษัท MathWorks
Dave Smith, 508-674-7427
dave.smith@mathworks.com
หรือ
Text 100
Sean Audet, 617-399-4906
saudet@text100.com