ประธานมูลนิธิจีอีระดับโลกพบปะผู้รับทุนจีอีที่กรุงเทพฯ

มร.บ็อบ คอร์คอราน ประธานมูลนิธิจีอีระดับโลก ได้เดินทางมายังกรุงเทพฯ เพื่อพบปะกับผู้ที่ได้รับทุนจากมูลนิธิจีอี โดยก่อนหน้านี้ มร.คอร์คอรานได้ไปเยือนเมืองอาเซห์ ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อสนับสนุนการสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์สึนามิ

มูลนิธิจีอีได้มอบทุนการศึกษาในไทยจำนวนกว่า 80 ทุนให้แก่นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ “ทุนการศึกษาจีอีนั้นได้มอบให้โดยไม่มีพันธะผูกพันใดๆ สำหรับผู้รับทุนหลังจบการศึกษา ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของจีอีในการสนับสนุนการโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพแก่ชุมชนที่จีอีตั้งดำเนินกิจการอยู่” นายพรเลิศ ลัธธนันท์ ประธานจีอี ประเทศไทยกล่าว

ในปี 2546 มร.คอร์คอราน ได้รับตำแหน่งรองประธานจีอีฝ่ายบำเพ็ญประโยชน์ขององค์กร (Corporate Citzenship) และประธานมูลนิธิจีอี มร.คอร์คอรานยังเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเรียนรู้ตั้งแต่ปี 2544 และร่วมงานกับจีอีมากว่า 20 ปี โดยเริ่มจากงานด้านธุรกิจให้แสงสว่างและยานอวกาศไปจนถึงระบบทางการแพทย์และเครื่องยนต์อากาศยาน

ในภาพ – มร.บ็อบ คอร์คอราน (กลาง) ประธานมูลนิธิจีอีระดับโลก มร.สจ๊วต ดีน (ขวา) ประธานจีอีภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนายพรเลิศ ลัธธนันท์ (ซ้าย) ประธานจีอี ประเทศไทย

จีอีดำเนินธุรกิจที่หลากหลายรอบคลุมอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงและบริการทางการเงินผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ อาทิเช่น เครื่องยนต์อากาศยาน อุปกรณ์ผลิตกระแสไฟฟ้า เทคโนโลยีบำบัดน้ำและความปลอดภัย อุปกรณ์ตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ชั้นสูง บริการทางการเงินเพื่อผู้บริโภคและธุรกิจวัสดุอุตสาหกรรมประสิทธิภาพสูง จีอีให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศ และมีพนักงานกว่า 300,000 คนทั่วโลก