มหกรรมการกิน & ธุรกิจอาหาร

หลังจากที่มีการวิเคราะห์กันว่าเรื่องของอาหารการกินเป็นสิ่งที่มนุษย์ให้ความสนใจอย่างยิ่ง ไม่แพ้เรื่องบันเทิงเริงรมณ์ใดๆ หนังสือ และภาพยนตร์ อาหารเป็นตัวตัวทำให้รายการต่างๆ ได้รับความสนใจอย่างคาดไม่ถึง อย่างที่เห็นได้ชัด จากละครเกาหลีชุด “แดจังกึม” ที่นำอาเรื่องของอาหารมาเป็นไฮไลท์ และยังมีรายการโทรทัศน์ต่างๆ แนะนำอาหาร เที่ยวชิมอาหาร สอนทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็นรายการ บ้านอุ้ม หมืกแดง เดลินิวส์ชวนชิม พ่อครัวหัวเห็ด แม้แต่เรื่องของการแข่งขัน แข่งทำอาหาร มีออกมาอย่างคึกคักและเป็นการตอบรับที่ดีมาก อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เช่นเดียวกันกับงาน มหกรรมการกิน&ธุรกิจอาหารที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 กรกฏาคม นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลซิตี้บางนา นับเป็นครั้งที่ 3 ยังได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดีเช่นกัน

สมจิตร ลิขิตสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟรนไชส์โฟกัส จำกัด กล่าวว่า โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมแสดงบูทอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาหาร ทั้งค่ายเล็กและค่ายใหญ่ อาทิ คอฟฟี่เวิล์ด นิวยอร์คเดลี่ และครีมแอนด์ฟัดส์ พิซซ่าคอนเนอร์ ทิปโก้ หวานใสไฮโซ ลานนาเฮาร์ ไทยชง ฟรุ๊ตเชค เดอะวาฟเฟิล ลูกชิ้นหมูเกาลูน เป็นต้น

ครั้งนี้เรายังแบ่งโซนการจัดงาน 2 ส่วน คือส่วนอาชีพ และส่วนการกิน นอกจากนี้ มีส่วนของโอกาสธุรกิจอื่นร่วมอยู่ด้วย เช่น การจำหน่ายอุปกรณ์ ซัพพลายอาหาร และการบริการ สำหรับธุรกิจอาหารต่างๆ นอกจากนี้แล้วในโซนนี้ จะมีกิจกรรมเด่นยอดนิยม คือ การสอนอาชีพ การทำเมนูอาหารราคาถูกในงาน คือ กุ๊ยช่าย เกี๊ยวซ่า อาหารญี่ปุ่น ขนมจีบ เปาะเปี้ยสด และอาหารเกาหลี เป็นต้น”และยังมีการสัมมนาด้านธุรกิจอาหาร เช่น เรื่องการเปิดร้านกาแฟสไตล์อินเตอร์และสไตล์ไทย และในหัวข้ออื่น ๆ ที่คนกำลังให้ความสนใจ ในโซนนี้ จะเน้นการสร้างรายได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าเป็นผู้ประกอบการที่ต้องการซื้อแฟรนไชส์ชั้นนำ หรือต้องการลงทุนกิจการอาหารเล็กๆ หรือต้องการหาซื้อสินค้าและบริการต่างๆไปเสริมในร้านอาหารที่มีอยู่แล้ว หรือแม้กระทั่งหาโอกาสใหม่ๆในการฝึกเมนูอาหารสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป”

ส่วนโซนของมหกรรมการกิน จะเป็นร้านอาหารเจ้าอร่อยมาประชันฝีมือกัน จะมีทั้งอาหารไทย เครื่องดื่ม ค็อกเทล อาหารเพื่อสุขภาพ และอาหารนาๆชาติ รวมทั้ง มีบริษัทที่มีสินค้าและบริการ ที่ต้องการเปิดตัวหรือทำโปรโมชั่น ก็จะมาจำหน่ายในราคาพิเศษที่งานนี้ พร้อมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมมันส์ เพื่อทำให้ผู้เข้างานได้รับความสนุกสนาน ตื่นเต้น และมีส่วนร่วมสนุกในงานนี้ ในรูปแบบของการกินอาหารอร่อยๆ เล่น เกมบิงโก เกมชิงรางวัล ชมการแสดง และเข้าร่วมการแข่งขัน”

งานมหกรรมการกิน&ธุรกิจอาหาร เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำหรับบริษัทต่างๆ เพื่อเป็นช่องทางหนึ่งในการขยายธุรกิจและประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่ประชาชนสนใจที่เกิดประโยชน์อย่างสูง ในวงการอาหาร